Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Aston Villa (20h00 ngày 8/10): Không dễ cho đội khách

Thứ Bảy 07/10/2023 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Wolves vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Unai Emery giành 3 điểm trên sân Molineux.

Wolves vs Aston Villa: Chủ nhà vượt khó

Wolves đã tạo ra bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu thứ 7 của Ngoại hạng Anh mùa này. Với phong độ bết bát chẳng ai nghĩ họ có thể giành điểm trước Man City thắng liên tiếp 6 trận từ đầu mùa, thế nhưng Bầy sói đã tạo ra cú sốc khi đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-1. Ruben Dias là người phản lưới nhà ở phút 13, giúp đội chủ nhà vượt lên. Tuy nhiên, Julian Alvarez đã cân bằng tỷ số sau cú đá phạt đẹp mắt. Hwang Hee-chan là người hùng của Wolves với bàn thắng ở phút 66, qua đó giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1.

Nhận định Wolves vs Aston Villa (20h00 ngày 810) Không dễ cho đội khách 1
Wolves vừa đánh bại Man City 2-1

Chiến thắng trước Man City đã chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua của Wolves, trong đó có 3 thất bại và 1 trận hòa. Trong chuỗi trận thất vọng kể trên, trận thua Ipswich Town ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh thật khó để chấp nhận. Rất may là Wolves đã kịp lấy lại niềm tin nơi NHM. Đây cũng là thắng lợi thứ 2 của Bầy sói ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau chiến thắng 1-0 trên sân của Everton. 

Ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, Wolves hiện đang xếp 15 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 3 điểm. Ở vòng đấu thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, Bầy sói có trận tiếp Aston Villa trên sân nhà. Nhận định Wolves vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Wolves tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng để giành điểm. 

Đoàn quân của O'Neil hiện đã ghi bàn trong 8 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, nhưng việc không giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất khiến họ được dự báo sẽ rất vất vả trước hàng công của Aston Villa. Đội khách vừa có được chiến thắng đầu tiên ở UEFA Europa Conference League, họ đánh bại Zrinjski Mostar với tỷ số nhẹ nhàng 1-0 trên sân nhà. Như vậy là sau trận thua 2-3 trên sân của Legia Warszawa, Aston Villa đã có chiến thắng đầu tiên trong khuôn khổ cúp C3 châu Âu. 

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Aston Villa trên mọi mặt trận, trước đó họ gây ấn tượng khi đánh bại Brighton với tỷ số 6-1 ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Tính ra trong 4 trận gần nhất đội bóng của Unai Emery giành 3 chiến thắng. Trận thua duy nhất của họ là thất bại với tỷ số 1-2 trên sân nhà trước Everton ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. 

nhan dinh bong da du doan Wolves vs Aston Villa premier league ngoai hang anh hom nay
Wolves vs Aston Villa vòng 8 Ngoại hạng Anh 2023/24

Ở mặt trận Premier League, Aston Villa đang chơi cực tốt. Theo đó đội bóng này thắng 5 trong 6 trận gần nhất. 3 trận gần nhất gặp Crystal Palace, Chelsea và Brighton, đội chủ sân Villa Park giành trọn vẹn 9 điểm. Những kết quả ấn tượng giúp Aston Villa đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ ít hơn ngôi đầu bảng của Man City khoảng cách 3 điểm.

Tất nhiên, Aston Villa được đánh giá cao hơn Wolves, nhưng phong độ sân khách không quá tốt khiến họ được dự đoán sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng tại sân Molineux. Theo thống kê, Aston Villa chỉ thắng có 2 trong 8 trận gần nhất khi rời xa Villa Park ở Premier League. Trước khi giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea, họ có chuỗi 8 trận đều phải nhận bàn thua khi làm khách. 

Một thống kê khác chống lại Aston Villa. Cụ thể, họ không thắng Wolves trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Chiến thắng gần nhất của đội chủ sân Villa Park trước đối thủ là trận thắng Molineux 1-0 vào tháng 12 năm 2020. 2 lần gần nhất làm khách trên sân của Wolves, đội khách đều thua. Vào tháng 5 năm nay, họ thua 0-1, và vào tháng 4 năm 2022, Aston Villa cũng phơi áo với tỷ số 1-2. 90 phút sắp tới chắc chắn không hề dễ dàng với đội chủ sân Villa Park. 

Về mặt lực lượng, tân binh của Wolves, Jean-Ricner Bellegarde sẽ bị cấm thi đấu trước Aston Villa sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Luton, anh sẽ trở lại sau đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10 này. HLV O'Neil cũng tiết lộ những lo ngại mới về Santiago Bueno và Hugo Bueno, những người bị chấn thương gân khoeo và đầu gối và chưa chắc có thể đá chính. Tuy nhiên, đội chủ nhà đón sự trở lại của Tommy Doyle. 

Nhận định Wolves vs Aston Villa (20h00 ngày 810) Không dễ cho đội khách 2
Aston Villa cũng đang có phong độ tốt

Ngược lại, Aston Villa đang đau đầu với một số chấn thương của các trụ cột. Đội khách phải thi đấu mà không có Tyrone Mings (đầu gối), Emiliano Buendia (đầu gối ), Alex Moreno ( không xác định) và Timothy Iroegbunam (không xác định). Ngoài ra bộ đôi người Pháp Boubacar Kamara và Moussa Diaby đều dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Jacob Ramsey vắng mặt do vấn đề về mắt cá chân. Sau khi trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị vào giữa tuần, HLV Emery sẽ đưa các trụ cột trở lại ở trận đấu với Wolves. Pau Torres, Matty Cash, Douglas Luiz và Watkins sẽ lần lượt trở lại đội hình xuất phát.

Nhận định Wolves vs Aston Villa

Aston Villa đang chơi rất tốt, họ thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Villa Park hiện đang nằm trong nhóm 5 đội dẫn đầu tại giải đấu. Tuy nhiên, đánh bại Wolves ở thời điểm hiện tại không hề dễ dàng. Bầy sói cũng đang có mạch 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó có thắng lợi 2-1 trước Man City. Việc Aston Villa không có phong độ tốt trên sân khách, và thua 2 trận gần nhất trên sân của Wolves càng khiến mọi thứ khó khăn hơn với đội bóng của Unai Emery.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo đó 6 lần đụng độ gần nhất chỉ duy nhất 1 lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn. Wolves dù được chơi trên sân nhà nhưng chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, trong khi đó đội khách vừa chơi ở cúp châu Âu, và chắc chắn không dám mạo hiểm dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Wolves 1-1 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 7 trên 8 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Wolves đã thắng 5 trong 6 trận sân nhà gần nhất trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Aston Villa chỉ thắng 2 trong 8 trận sân khách gần nhất ở Premier League. 
  • Wolves mới chỉ thắng 2/10 trận gần nhất tại Premier League, còn lại hòa 2 và thua tới 6 trận.

Phong độ gần đây của Wolves 

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs Aston Villa (20h00 ngày 810) Không dễ cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X