Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Wisla Krakow vs Llapi 1h30 ngày 12/7 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 10/07/2024 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wisla Krakow vs Llapi lúc 1h30 ngày 12/7 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Wisla Krakow vs Llapi

Giống như Corvinul Hunedoara (Romania), Wisla Krakow cũng đang chơi tại giải hạng 2 (Ba Lan) nhưng lại sắp được so tài với những đội hạng VĐQG ở các nước khác tại Europa League 2024/25. Tất nhiên lý do rất đơn giản: Wisla Krakow đã xuất sắc đoạt Cúp quốc gia Ba Lan mùa trước (2023/24).

nhan dinh bong da du doan Wisla Krakow vs Llapi cup c2 chau au europa league hom nay
Wisla Krakow vs Llapi

Thực ra trong quá khứ, Wisla Krakow từng là đội bóng rất có số má tại Ba Lan với 14 chức VĐQG (chỉ kém kỷ lục của Lech Poznan đúng 1 danh hiệu) cùng 5 cúp quốc gia. Tuy vậy, Wisla Krakow đã rớt hạng sau mùa giải 2021/22 và sau 2 năm vẫn chưa thể trở lại hạng đấu cao nhất, thậm chí năm ngoái chỉ xếp hạng 10 chung cuộc tại giải hạng 2.

Nhưng chính vì thế mà Wisla Krakow càng quyết tâm thể hiện mình trong lần trở lại đấu trường châu Âu sau hơn 10 năm. Còn nhớ trong quá khứ, đội bóng này từng lập ra không tí chiến tích vẻ vang ở sân chơi châu lục như lọt vào vòng 1/8 Europa League 2011/12.

Bên kia chiến tuyến, Llapi đến với Europa League dưới tư cách á quân giải VĐQG Kosovo chứ không phải nhà vô địch Cúp quốc gia như Wisla Krakow. Sở dĩ như vậy là bởi mùa trước, Ballkani đã thâu tóm trọn bộ danh hiệu (VĐQG và cúp QG) nên suất dự Europa League được giao lại cho Llapi.

So với Wisla Krakow thì Llapi hoàn toàn thua xa về thành tích tại các cúp châu Âu khi đây mới là lần thứ 3 họ được bước ra đấu trường châu lục. Hai lần trước đó, Llapi đều dừng bước ngay vòng loại đầu tiên và không thắng nổi trận nào. Cụ thể là hai trận hòa sân nhà và hai trận thua sân khách.

Như vậy ngoài việc được xem là đội "hạng trên", Llapi chẳng có gì khác để đấu với Wisla Krakow. Tuy nhiên cần lưu ý giải Ba Lan được xếp hạng 24 còn giải Kosovo kém hơn 9 bậc (33). Qua đây cũng phần nào thấy khoảng cách chuyên môn giữa hai nền bóng đá.

Cộng thêm lợi thế sân nhà thì tin rằng một Wisla Krakow "hạng 2" dư sức đánh bại một Llapi "hạng 1 (về lý thuyết)".

Nhận định diễn biến Wisla Krakow vs Llapi

Dù sao Wisla Krakow cũng không "bằng phân" với Llapi (ít nhất về mặt hạng đấu) nên kể cả có giành chiến thắng thì cũng chẳng thể dễ dàng. Bản thân họ cũng không thể không dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ kể cả đang được đánh giá cao hơn. Hơn nữa đã 20 trận đấu trên mọi sân chơi, Llapi không thủng lưới quá 2 lần/trận. Ngoài ra 3/4 trận vừa qua của Llapi tại các cúp châu Âu có dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Wisla Krakow vs Llapi

  • Wisla Krakow: Chichkan; Jaroch, Uryga, Colley, Duda; Mikulec, Carbo; Baena, Sukiennicki, Mlynski; Rodado
  • Llapi: Avdyli; Rama, Leyi, Krasniqi; Vokrri, Musolli, Ahmeti, Namani, Bytyqi; Januzi, Berisha

Dự đoán kết quả Wisla Krakow vs Llapi: 2-0

Thống kê Wisla Krakow vs Llapi

Wisla Krakow vs Llapi
Thành tích gần đây của Wisla Krakow
Wisla Krakow vs Llapi
Thành tích gần đây của Llapi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X