Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Newcastle (20h00 ngày 8/10): Cản bước tiến của Chích chòe 

Thứ Bảy 07/10/2023 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Chích chòe giành 3 điểm trên đất London.

West Ham vs Newcastle: Không dễ cho Chích chòe

Sau màn ra quân thành công ở lượt trận đầu tiên Europa League khi đánh bại Backa Topola 3-1 trên sân nhà, nhà vô địch Europa Conference League – West Ham làm khách trên sân của Freiburg ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C2. Mặc dù phải làm khách trên đất Đức nhưng đoàn quân của David Moyes đã chơi rất tốt. Lucas Paqueta là người mở tỷ số cho đại diện của nước Anh, trước khi Roland Sallai cân bằng tỷ số. Tuy nhiên pha lập công quyết định của Nayef Aguerd vẫn giúp Búa tạ giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Nhận định West Ham vs Newcastle (20h00 ngày 810) Cản bước tiến của Chích chòe 1
West Ham thắng 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của West Ham trên mọi đấu trường. Trước đó họ đánh bại Sheffield 2-0 trên sân nhà ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, trước đó nữa là chiến thắng trước Lincoln City ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp gần đây giúp West Ham tự tin tiếp đón Newcastle trên sân nhà ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định West Ham vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò David Moyes tuyên bố sẽ nỗ lực để giành điểm.

Ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, West Ham đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với 13 điểm có được sau 7 trận, họ đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool khoảng cách 3 điểm. Tất nhiên cơ hội vào Top 4 là không hề dễ dàng, nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, đội bóng thành London hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu, qua đó giành quyền tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Hàng công của West Ham đang chơi rất tốt. Theo thống kê, 9 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh đội bóng thành London đều ghi bàn. Cho đến nay, đoàn quân của Moyes cũng đã ghi bàn trong tất cả các trận sân nhà ở Premier League vào năm 2023, nhưng họ đã trải qua 9 trận không giữ sạch lưới ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, chuỗi trận này chỉ vừa mới được chấm dứt sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield trên sân nhà vào tuần trước. 

Hàng thủ của West Ham chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đụng độ hàng công đang đạt phong độ cao của Newcastle. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh vừa đánh bại PSG ở lượt trận thứ 2 bảng F Champions League với tỷ số 4-1. Tại St James' Park, Dan Burn, Sean Longstaff, Miguel Almiron và Fabian Schar là những người ghi bàn cho đội chủ nhà, giúp họ đứng đầu bảng F tử thần với 4 điểm sau 2 trận.

nhan dinh bong da du doan West Ham vs Newcastle premier league ngoai hang anh hom nay
West Ham vs Newcastle vòng 8 Ngoại hạng Anh 2023/24

Theo thống kê, đây là chiến thắng với tỷ số cách biệt nhất của Newcastle ở Champions League, trong khi đây là thất bại với tỷ số đậm nhất của PSG ở vòng bảng kể từ khi đội bóng thuộc về các ông chủ người Qatar giàu có. Sau giai đoạn khởi đầu chệch choạc, cỗ máy được HLV Howe tạo ra bắt đầu vào guồng. Ngoài chiến thắng đậm nhất từ trước đến nay ở vòng bảng Champions League trước PSG, Chích chòe còn hủy diệt Sheffield United 8-0, đánh bại Man City 1-0 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh và giành chiến thắng 2-0 trước Burnley.

Tính ra đội khách đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi tới 15 bàn thắng và chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Newcastle làm khách trên sân của West Ham với mục tiêu giành chiến thắng thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường. Vị trí thứ 8 trên bảng chắc chắn không phải là những gì mà thầy trò Howe mong muốn, họ chắc chắn muốn giành thật nhiều chiến thắng để trở lại với nhóm dẫn đầu.

Newcastle đang có 12 điểm, ít hơn 1 điểm so với vị trí thứ 7 của West Ham và ít hơn 4 điểm so với Top 4. Vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước, và đội bóng vùng Đông bắc nước Anh còn nguyên cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Theo thống kê, trước khi đánh bại Sheffield 8-0, Newcastle trải qua chuỗi 11 trận sân khách liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Nhưng chỉ có Brighton (19) đã ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League mùa này hơn Newcastle (18) cho đến thời điểm hiện tại. Newcastle áp đảo West Ham về thành tích trong thời gian gần đây. Theo đó 6 lần đụng độ gần nhất, đội khách thắng 3, hòa 2 và chỉ thua 1. Nếu chỉ tính riêng kết quả trên sân của West Ham, kể từ tháng 3 năm 2019 đến nay, Newcastle chưa thua trên sân của Búa tạ. 

Nhận định West Ham vs Newcastle (20h00 ngày 810) Cản bước tiến của Chích chòe 2
 Newcastle thắng 4 trận liên tiếp trên mọi mặt trận

Về mặt lực lượng, West Ham đã đánh bại Freiburg mà không có sự phục vụ của Michail Antonio, người bị bỏ lại do bị căng cơ háng, và David Moyes cũng không thể xác nhận liệu tuyển thủ Jamaica có sẵn sàng cho trận đấu với Newcastle hay không. Antonio không phải là cầu thủ West Ham duy nhất bị căng cơ, vì Ben Johnson dự kiến sẽ ngồi ngoài trận này vì lý do tương tự, trong khi vấn đề ở đùi của Aaron Cresswell sẽ khiến anh phải ngồi ngoài cho đến sau đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10 này.

Về phía Newcastle, Joelinton và Callum Wilson đã tập luyện trở lại, nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Đội khách không có Sven Botman (đầu gối), Joe Willock (bắp chân) và Harvey Barnes (mắt cá chân) vì những chấn thương khác nhau, trong khi Anthony Gordon đã nhận 5 thẻ vàng ở Premier League và bị treo giò 1 trận. Gordon không ra sân, Jacob Murphy sẽ thay thế. Jamaal Lascelles sẽ tiếp tục thay thế Botman sau khi đeo băng đội trưởng trong trận thắng lịch sử trước PSG.

Nhận định West Ham vs Newcastle

Newcastle đang bay cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, họ không thua trên sân của West Ham từ tháng 3 năm 2019. Rõ ràng với phong độ cao và dàn cầu thủ chất lượng hơn, Chích chòe vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên không dễ để họ giành 3 điểm bởi West Ham cũng đang chơi rất tốt, đội bóng của David Moyes thậm chí xếp trên Newcastle ở Ngoại hạng Anh, họ cũng chơi khá tốt trên sân nhà ở mùa giải năm nay. 90 phút sắp tới tại London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trận đấu này cũng có thể không xuất hiện quá nhiều bàn thắng do hàng thủ của hai đội đều đang chơi tốt. Thống kê cũng cho thấy 3 trận gần nhất giữa hai đội, có 2 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Có thể hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu tới, nhưng số bàn thắng không vượt quá con số 2.

Dự đoán tỷ số: West Ham 1-1 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Newcastle đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất ởPremier League.
  • Newcastle đã thắng 3 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Newcastle thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Newcastle không thua trên sân của West Ham từ tháng 3 năm 2019.
  • West Ham thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 
  • West Ham đã ghi bàn ở 17 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường chính thức.
  • 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng chẵn. 5 trận sân nhà gần nhất của West Ham cũng chung kịch bản.

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Newcastle (20h00 ngày 810) Cản bước tiến của Chích chòe 3
 

    

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X