Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs MU (21h00 ngày 27/10): Làm khó Quỷ đỏ

Thứ Bảy 26/10/2024 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs MU nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà Búa tạ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá West Ham vs MU: Chủ nhà nỗ lực giành điểm

Hai huấn luyện viên trưởng thành công nhất của MU sau thời kỳ Sir Alex Ferguson đã có cuộc chạm trán vào giữa tuần này, nơi Erik ten Hag đã giữ được bình tĩnh trong khi Jose Mourinho mất bình tĩnh trong trận đấu Europa League đầy căng thẳng, nơi chứng kiến Christian Eriksen và Youssef En-Nesyri ghi bàn.

Nhận định West Ham vs MU (21h00 ngày 2710) Làm khó Quỷ đỏ 1
MU vừa hòa 1-1 trên sân của Fenerbahce.

Ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của MU cũng phải thừa nhận rằng họ đã may mắn khi ra về với một điểm, vì Andre Onana đã phải nhiều lần cứu thua để giúp Quỷ đỏ rời Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số hòa 1-1. Mourinho đã bị đuổi lên khán đài sau khi đội của ông bị từ chối quả đá phạt đền trong hiệp hai. Vài ngày trước khi Mourinho nổi giận ở Europa League, ban huấn luyện của MU đã rơi vào trạng thái hỗn loạn khi Ethan Pinnock đánh đầu đưa Brentford vươn lên dẫn trước tại Old Trafford - Matthijs de Ligt đầy máu đang phải rời sân để điều trị tại thời điểm đó - nhưng Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund đã hoàn thành cú lội ngược dòng quan trọng để giúp đội bóng của Ten Hag giành chiến thắng 2-1. 

Tuy nhiên, cuộc lội ngược dòng đó là chiến thắng duy nhất mà MU có thể tự hào trong 7 trận đấu gần nhất của họ, nửa đỏ thành Manchester hiện vẫn đang đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH Premier League, kém Top 4 khoảng cách 6 điểm. Sau chuyến làm khách trên sân của Fenerbahce, MU sẽ tiếp tục có thêm một chuyến làm khách nữa, lần này trước West Ham ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định West Ham vs MU nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà Búa tạ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Số liệu thống kê trên sân khách cho thấy MU đang có thành tích khá khả quan, họ bất bại trong 5 trận sân khách gần nhất - mặc dù hòa trong 4 trận gần nhất - và giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League trước Southampton, Aston Villa và Crystal Palace. Trong lúc MU đang tìm kiếm 4 trận giữ sạch lưới sân khách liên tiếp tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2020, West Ham đang nỗ lực chấm dứt chuỗi 7 trận không giữ sạch lưới trên mọi đấu trường sau cơn ác mộng trước Tottenham vào cuối tuần trước.

West Ham vs MU
West Ham vs MU vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25,

Mọi chuyện có vẻ khá khả quan với Julen Lopetegui khi Mohammed Kudus phá vỡ thế bế tắc, nhưng khởi đầu trong mơ của cầu thủ người Ghana lại dẫn đến trận đấu kết thúc tệ hại khi anh bị đuổi khỏi sân vì có hành vi thô lỗ với nhiều cầu thủ Tottenham, sau khi Spurs đã ghi được 4 bàn thắng. Thất bại đau đớn vào cuối tuần trước đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ 15.

West Ham hiện kém MU 3 bậc và 3 điểm trên BXH, một chiến thắng sẽ giúp họ cân bằng điểm số với Quỷ đỏ. Trong khi thành tích tấn công của đội chủ nhà vượt trội hơn so với đội khách (11 bàn so với 7 bàn), West Ham đang có chuỗi 13 trận sân nhà không giữ sạch lưới tại Premier League kể từ trận hòa không bàn thắng với Brighton vào tháng 1, trận đấu đầu tiên của họ ở giải đấu hàng đầu năm 2024.

Tuy nhiên, trận đấu trên sân nhà cuối cùng của West Ham tại Premier League năm 2023 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 trước MU dưới sự dẫn dắt của David Moyes, đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của Búa tạ trước Quỷ đỏ. Thực ra trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở mọi giải đấu, MU thắng tới 4 lần, nhưng tất cả chiến thắng mà họ có được đều đến tại Old Trafford. 

Về mặt lực lượng, vắng mặt trong trận hòa với Fenerbahce do án treo giò ở Europa League, đội trưởng Bruno Fernandes của MU sẽ trở lại đội hình chính. Noussair Mazraoui là sự lựa chọn gây sốc ở vị trí số 10 vào giữa tuần nhưng giờ sẽ trở lại với nhiệm vụ phòng ngự, và Ten Hag cũng đang hy vọng Jonny Evans có thể trở lại sau chấn thương, nhưng Antony khó có cơ hội ra sân trước Búa tạ. Kobbie Mainoo (chấn thương đùi), Leny Yoro (chấn thương mắt cá chân), Harry Maguire (chấn thương bắp chân), Luke Shaw (chấn thương bắp chân), Tyrell Malacia (chấn thương đầu gối) và Mason Mount (chấn thương) đều sẽ vắng mặt, khi đội trưởng Fernandes chưa từng ghi bàn vào lưới West Ham trong 12 lần ra sân trước đó.

Nhận định West Ham vs MU (21h00 ngày 2710) Làm khó Quỷ đỏ 2
West Ham thắng MU trong 2 trận gần nhất trên sân nhà ở EPL.

Trong khi MU chào đón sự trở lại của Bruno Fernandes, Kudus của West Ham sẽ bắt đầu án treo giò ba trận vì hành vi bạo lực của anh tại Sân vận động Tottenham Hotspur. Điều này cũng khiến anh không thể tham gia các trận đấu với Nottingham Forest và Everton vào tháng tới. Mặc dù Kudus không ra sân, nhưng không phải mọi chuyện đều u ám với Lopetegui. West Ham đã chơi năm trận Ngoại hạng Anh mà không có cựu cầu thủ Ajax kể từ khi ông đến và bất bại trong tất cả các trận đấu đó. Crysencio Summerville là ứng cử viên rõ ràng nhất để thay thế Kudus, trong khi Niclas Fullkrug là cái tên duy nhất của đội chủ nhà dính chấn thương. Edson Alvarez chắc chắn sẽ cạnh tranh để thay thế Guido Rodriguez ở hàng tiền vệ. 

Nhận định West Ham vs MU

West Ham từ hòa đến thắng: MU được đánh giá cao hơn một chút, nhưng 2 lần làm khách gần nhất trên sân của West Ham Quỷ đỏ đều thua. Ngoài yếu tố sân bãi, đội bóng thành London cũng có lực lượng tốt hơn. Họ gần như có đội hình tốt nhất, trong khi Quỷ đỏ vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương, họ cũng không có phong độ tốt trên sân khách, sẽ không bất ngờ nếu West Ham có điểm ở trận đấu này.

Ít hơn 3 bàn: 4/5 trận gần đây của West Ham có ít nhất 3 bàn, trong khi 3/5 trận gần đây của MU cũng có kịch bản tương tự. Tuy nhiên, 4 trong 5 lần đụng độ gần đây giữa hai đội bóng này đều có tối đa 2 bàn. Cuộc chơi có lẽ sẽ không sôi nổi như nhiều người kỳ vọng.

Dự đoán tỷ số: West Ham 1-1 MU

Thông tin bên lề

  • West Ham thắng 2 trận gần nhất trước MU trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. 
  • Lịch sử đối đầu: West Ham thắng 48, hòa 32 và thua 74.
  • West Ham chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • 5/6 trận gần nhất của West Ham chứng kiến cả hai đội ghi bàn.
  • 4 trong sáu 6 đấu gần đây nhất của MU kết thúc với tổng số bàn thắng được ghi cho cả hai đội.
  • West Ham dứt điểm 121 lần ở EPL mùa này, chỉ có Man City, Tottenham và Bournemouth dứt điểm nhiều hơn. 

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs MU (21h00 ngày 2710) Làm khó Quỷ đỏ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X