Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Everton (20h00 ngày 29/10): Trở lại mạch thắng

Thứ Bảy 28/10/2023 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs Everton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Búa tạ chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trên mọi đấu trường.

West Ham vs Everton: Chủ nhà quyết thắng

Ở trận đấu gần nhất, West Ham làm khách trên sân của Olympiakos ở vòng bảng Europa League 2023/24. 2 chiến thắng ở 2 lượt trận đầu tiên mang lại sự tự tin cho đội bóng nước Anh, nhưng họ đã để thủng lưới trước. Kostas Fortounis là người đưa đại diện của Hy Lạp vượt lên.  Angelo Ogbonna sau đó phản lưới nhà khiến West Ham thua bàn thứ 2, họ đã nỗ lực trở lại sau đó nhưng chỉ có được 1 bàn danh dự do công của Lucas Paqueta. Đoàn quân của David Moyes đã có 17 trận bất bại ở đấu trường châu Âu – chuỗi trận dài nhất đối với một câu lạc bộ Anh, trong đó có chiến thắng trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League.

Nhận định West Ham vs Everton (20h00 ngày 2910) Trở lại mạch thắng 1
West Ham thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

Với việc để thua Olympiakos, West Ham đã thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, Trước đó họ thua 1-4 trước Aston Villa. Trận hòa 2-2 trước Newcastle United cũng góp phần vào chuỗi 3 trận không thắng của đội bóng thành London, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vào thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này. 

Mặc dù không thắng trong 3 trận gần nhất, nhưng có một điều an ủi với West Ham là họ đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường. Tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, West Ham sẽ trở về sân nhà tiếp Everton. Nhận định West Ham vs Everton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Búa tạ chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trên mọi đấu trường.

Theo thống kê, đội bóng của David Moyes đã ghi bàn trong 14 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. Những thống kê cũng cho thấy West Ham có được kết quả tốt trước Everton trong những trận gần đây. Cụ thể, 6 lần đối đầu gần nhất Búa tạ thắng 4. Cả 2 lần tiếp đội bóng thành phố Cảng trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London đều thắng. 

nhan dinh bong da du doan West Ham vs Everton ngoai hang anh premier league hom nay
West Ham vs Everton vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Everton vừa phải nhận thất bại 0-2 trên sân của Liverpool. Đó là trận đấu mà đội khách đã chơi thực sự tốt trong 70 phút đầu tiên. Ngay cả khi Ashley Young nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân ở phút 37, đội khách vẫn duy trì một thế trận phòng ngự chặt chẽ. Họ chỉ để thua ở phút 72 với bàn thắng trên chấm 11m của Mohamed Salah. Thầy trò Sean Dyche sau đó đã nỗ lực nhưng không tìm được bàn gỡ, họ thậm chí để Salah chọc thủng lưới thêm một lần nữa ở những phút cuối trận.

Với thất bại 0-2 trước Liverpool, Everton hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 18 là Burnley chỉ là 3 điểm. Theo Telegraph, Everton có thể đối mặt với việc bị trừ tới 12 điểm ở Premier League mùa này vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Theo nguồn tin trên, những người đứng đầu Premier League đã yêu cầu một ủy ban độc lập áp dụng hình án nghiêm khắc, vốn được coi là hình phạt bị trừ điểm lớn nhất trong lịch sử giải đấu. Everton ghi nhận khoản lỗ hơn 380 triệu Bảng trong 3 năm qua, trong khi mức giới hạn của Premier League là 105 triệu Bảng - chưa bằng 1/3 số lỗ của Everton.

Xét rộng ra, Everton ghi nhận khoản lỗ hàng năm trong 5 năm liên tiếp, tổng cộng hơn 430 triệu bảng trong giai đoạn này. Ngoài những vấn đề liên quan đến điểm số, Everton cũng phải đối mặt với hàng loạt hình phạt tiềm tàng khác, bao gồm tiền phạt và lệnh cấm chuyển nhượng. Thầy trò HLV Sean Dyche hiện mới giành 7 điểm sau 9 trận đầu mùa, nếu bị trừ 12 điểm họ sẽ tụt xuống vị trí cuối bảng và cơ hội trụ hạng gần như không còn. 

Bỏ mặc những tin đồn, thầy trò Dyche đang tập trung hoàn toàn cho trận đấu với West Ham. Everton rời Sân vận động London với trọn vẹn 3 điểm vào tháng 5 năm 2021, nhưng West Ham đã thắng trong 2 trận gần nhất tiếp Everton trên sân nhà. 

Nhận định West Ham vs Everton (20h00 ngày 2910) Trở lại mạch thắng 2
Everton vừa thua 0-2 trên sân của Liverpool

Về mặt lực lượng, hậu vệ trái Emerson Palmieri của West Ham bị treo giò trước Everton vì phải nhận 5 thẻ vàng. Aaron Cresswell hoặc Ben Johnson sẽ thay thế vị trí của anh. Khả năng ra sân của Vladimir Coufal và Lukasz Fabianski còn bỏ ngỏ. Bên kia chiến tuyến Young của Everton cũng bị treo giò. Seamus Coleman, Andre Gomes (bắp chân) và Dele Alli (háng) không trở lại cho đến tháng sau.

Nhận định West Ham vs Everton

Everton chơi không tốt ở mùa giải năm nay, họ thua Liverpool và Luton ở 2 trong 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Gặp Everton trên sân nhà là cơ hội để West Ham tìm lại chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trên sân nhà, đội bóng thành London thắng 3, hoà 1 và thua 1 từ đầu mùa. Trước đó, người hâm mộ từng chứng kiến West Ham hoà Newcastle cũng như thắng liên tiếp Lincoln, Sheffield United và Freiburg. 

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 2 bàn. Theo thống kê, 8/10 trận gần đây của West Ham có từ 3 bàn trở lên. Họ luôn ghi tối thiểu 2 bàn ở 3 trận sân nhà mới nhất. Tương tự, 10 trận gần đây của Everton có 7 trận có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: West Ham 2-1 Everton

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 7 trên 8 trận gần đây của West Ham ở Premier League.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận gần nhất giữa West Ham và Everton trên mọi đấu trường.
  • West Ham thắng 2 trận gần nhất tiếp Everton trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.
  • West Ham đang có chuỗi 13 trận ghi bàn liên tiếp trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Everton (20h00 ngày 2910) Trở lại mạch thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X