Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 17/03): Làm khó đội khách

Chủ Nhật 17/03/2024 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Ham vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Búa tạ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

West Ham vs Aston Villa: Búa tạ nỗ lực giành điểm

West Ham đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Freiburg ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2023/24, nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0 ở trận lượt về, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. Hai pha lập công của Mohammed Kudus, bàn mở tỷ số của Lucas Paqueta, bàn thắng đầu tiên trong mùa giải tại Europa League của Jarrod Bowen và pha lập công của Aaron Cresswell đã giúp West Ham giành chiến thắng 5-1 sau 2 lượt trận, qua đó duy trì giấc mơ vô địch cúp châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp.

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 1703) Làm khó đội khách 1
West Ham vào tứ kết Europa League mùa này

Sau chiến thắng trước Freiburg, West Ham trở lại Ngoại hạng Anh với trận tiếp Aston Villa ở vòng 29. Nhận định West Ham vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Búa tạ sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại. Đoàn quân của David Moyes đang có chuỗi 3 trận bất bại ở Premier League, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Búa tạ hiện vẫn đang xếp thứ 7 trên BXH NHA, kém đội xếp thứ 6 là MU khoảng cách 4 điểm.

MU sẽ thi đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup tại Old Trafford, bởi vậy nếu giành 3 điểm West Ham sẽ thu hẹp khoảng cách với Quỷ đỏ xuống chỉ còn 1 điểm. Hàng công của đội chủ nhà đang chơi tốt, họ đã ghi 11 bàn thắng trong 3 trận gần đây nhất tại Sân vận động London, nơi thất bại duy nhất của họ trong 14 trận gần đây nhất là trận thua 0-6 trước Arsenal.

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, West Ham đã thua 1-4 tại Villa Park. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái Búa tạ bất bại trong 2 lần đối đầu với Aston Villa, hòa 1-1 trên sân nhà và thắng 1-0 trên sân khách. Tính ra 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội Búa tạ giành tới 4 chiến thắng. 2 trận gần nhất tiếp Aston Villa trên sân nhà ở Premier League, West Ham có 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Giống như West Ham, Aston Villa cũng đã có vé vào tứ kết Europa Conference League. Thầy trò Unai Emery để Ajax cầm hòa 0-0 ở lượt đi vòng 1/8, nhưng khi trở về Villa Park họ đã đánh bại đối thủ với tỷ số đậm đà 4-0. Các pha làm bàn của Ollie Watkins, Leon Bailey, Jhon Duran và Moussa Diaby giúp Aston Villa vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. 

nhan dinh bong da du doan West Ham vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
West Ham vs Aston Villa vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24

Chiến thắng trước Ajax giúp Aston Villa lấy lại sự tự tin cần thiết sau trận thua 0-4 ngay trên sân nhà trước Tottenham ở trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Hiện Ollie Watkins và các đồng đội vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là Aston Villa. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, như thế có nghĩa là nếu Spurs giành chiến thắng ở trận đá bù họ sẽ hất văng đội bóng của Emery ra khỏi Top 4.

Aston Villa đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Premier League, tính ra từ đầu năm 2024 đến giờ họ bất bại khi hành quân xa nhà. Hơn nữa, trận thắng 4-1 trước West Ham vào tháng 10 năm ngoái đã kết thúc chuỗi 10 trận không thắng của đội chủ sân Villa Park trước đối thủ thủ đô, nhưng họ đã không thắng được Búa tạ trên sân khách kể từ trận thắng 2-1 ở Upton Park vào năm 2011, nơi Gabriel Agbonlahor ghi bàn thắng quyết định ở phút 90.

Về mặt lực lượng, không có cầu thủ nào của West Ham dính chấn thương trong trận thắng 5 bàn trước Freiburg, nơi bộ đôi cánh trái Maxwel Cornet và Emerson Palmieri là 2 cầu thủ vắng mặt duy nhất của Moyes do chấn thương ở đùi và háng. Cornet sẽ không trở lại trước đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 3, trong khi khả năng ra sân của  Emerson đang bỏ ngỏ. Ben Johnson, Nayef Aguerd, Danny Ings và Kalvin Phillips đều đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân thi đấu. 

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 1703) Làm khó đội khách 2
 Aston Villa không dễ giành 3 điểm trước West Ham

Bên phía đội khách, họ đang như ngồi trên đống lửa khi chân sút số 1 Watkins dính chấn thương. Cầu thủ người Anh rời sân ở phút 33 trước Ajax, chỉ 8 phút sau khi anh ghi bàn. Emery hy vọng rằng tiền đạo người Anh không gặp phải bất cứ điều gì nghiêm trọng, hiện khả năng Watkins ra sân trước West Ham vẫn đang bỏ ngỏ. Đội khách  vẫn không có Boubacar Kamara, Emiliano Buendia, Diego Carlos, Tyrone Mings và John McGinn vì những lý do khác nhau. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa West Ham vs Aston Villa sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 17/03.

Nhận định West Ham vs Aston Villa 

West Ham không thua: Trận thua 1-4 tại Villa Park chỉ là thất bại duy nhất của West Ham trước Aston Villa trong 11 trận gần đây. Trên sân nhà, Búa tạ đã không thua đối thủ ở 13 năm gần đây. West Ham cũng đang có phong độ tốt khi vừa vào tứ kết Cúp C3 và bất bại trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, họ đủ khả năng giành điểm trước Aston Villa.

Cả hai đội ghi bàn: Hàng công của Aston Villa và West Ham đang chơi khá tốt, nhưng hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. 5/6 trận đấu gần nhất giữa hai đội đều xuất hiện kịch bản cả hai đội ghi bàn, và trận đấu tại London nhiều khả năng sẽ tiếp tục chứng kiến điều đó.

Dự đoán tỷ số: West Ham 2-2 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • West Ham bất bại 9 trận sân nhà gần nhất trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của West Ham ở Premier League.
  • West Ham chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • West Ham bất bại trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • Aston Villa thắng 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh trên sân khách, họ vẫn đang bất bại khi xa nhà từ đầu năm 2024.

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 29

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2520 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham11 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City91 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Aston Villa (21h00 ngày 1703) Làm khó đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X