Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Brom vs Leeds 18h30 ngày 17/8 (Hạng nhất Anh 2024/25)

Thứ Sáu 16/08/2024 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu West Brom vs Leeds giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định hôm nay West Brom vs Leeds

Mùa trước, cả hai đội đều được dự playoff tranh tấm vé còn lại lên chơi ở Premier League 2024/25 (dành cho những CLB đứng từ thứ 3 đến thứ 6 trên BXH chung cuộc của Championship). Chung cuộc West Brom thua bán kết còn Leeds gục ngã ở chung kết trước Sunderland nên cũng phải ngậm ngùi tiếp tục gắn bó với đấu trường Hạng nhất Anh.

nhan dinh bong da du doan West Brom vs Leeds hang nhat anh championship hom nay
West Brom vs Leeds

Sau mùa giải 2023/24, cả hai cùng không thay đổi vị trí HLV trưởng nhưng Leeds đã lâm vào cảnh "chảy máu nhân tài" khi mất đi phải đến một nửa đội hình chính. Đổi lại họ chưa mang về được những sự thay thế xứng đáng.

Hệ quả tất yếu, sức mạnh của Leeds ít nhiều được suy giảm và nó ít nhiều được thể hiện qua kết quả 2 trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới: suýt trắng tay trước tân binh Portsmouth tại vòng 1 Championship và thua vỡ mặt Middlesbrough tại vòng 1 Cúp Liên đoàn Anh. Lưu ý rằng cả hai trận vừa rồi, họ đều được chơi trên sân nhà trong khi tới đây phải làm khách.

Bên kia sân, West Brom cũng sớm dừng bước ở League Cup, thậm chí nỗi thất vọng còn lớn hơn khi thua đội hạng 4 Fleetwood. Tuy nhiên đó là kịch bản mà chính HLV Carlos Corberan cũng đã lường trước khi chỉ tung ra sân đội hình phụ gồm phần lớn cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi bởi đơn giản West Brom muốn dồn tối đa sức lực cho mục tiêu tranh tấm vé thăng hạng Premier League.

Dù sao với thắng lợi 3-1 ngay trên sân khách ở trận ra quân Championship 2024/25, West Brom rõ ràng trong trạng thái tốt hơn Leeds. Cùng với đó đừng quên rằng The Baggies là đội đá sân nhà tốt thứ 4 Hạng nhất Anh mùa trước (thắng 15/23 và chỉ thua 4) và trong số những "đội khách nạn nhân" có Leeds United dù họ bị đánh giá thấp hơn không khác gì trận tới.

Tuy nhiên đặt vào bối cảnh hiện tại khi Leeds có phần yếu đi, phong độ lại kém hơn cũng như chỉ thắng 1/5 chuyến làm khách gần đây thuộc Championship thì chuyện West Brom vẫn phải nhận vai "đội yếu" là chi tiết không thể lưu tâm. Nó là bằng chứng hùng hồn cho thấy giới nhận định bóng đá vẫn tin vào khả năng vượt khó và giành thắng lợi của Leeds United.

Nhận định diễn biến West Brom vs Leeds

Mùa trước cả hai cuộc đụng độ giữa đôi bên đều khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Nhưng giờ đây khi mà một bên (Leeds) khát thắng và đều thủng lưới 3 lần ở 2 trận vừa qua còn bên kia (West Brom) dù sao được chơi trên sân nhà thì hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc đấu hấp dẫn. Thống kê cũng chỉ ra 3 trận gần nhất của West Brom cùng 5/6 lần xuất quân mới đây của Leeds đều không ít hơn 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến West Brom vs Leeds

  • West Brom: Palmer; Furlong, Bartley, Ajayi, Heggem; Molumby, Mowatt; Fellows, Swift, Grant; Maja
  • Leeds United: Meslier; Bogle, Rodon, Struijk, Firpo; Ampadu, Gruev; James, Piroe, Gnonto; Joseph

Dự đoán kết quả West Brom vs Leeds: 1-2

Thống kê West Brom vs Leeds

West Brom vs Leeds
Đối đầu West Brom vs Leeds
West Brom vs Leeds
Thành tích gần đây của West Brom
West Brom vs Leeds
Thành tích gần đây của Leeds

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X