Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Brom vs Wolves (18h45 ngày 28/1): Chờ Bầy sói vượt khó

Thứ Bảy 27/01/2024 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Brom vs Wolves nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Bầy sói đánh bại đội chủ nhà qua đó giành vé vào vòng 5 FA Cup.

West Brom vs Wolves: Không dễ cho đội khách

Lần gần nhất mà West Brom và Wolves đụng độ diễn ra vào tháng 5 năm 2021, thời điểm mà dịch Covid-19 bùng phát và hai đội phải thi đấu trên sân không có khán giả. Tuy nhiên, sân The Hawthorns lần này sẽ chật kín khán giả cho cuộc đụng độ giữa hai đội ở vòng 4 FA Cup. Nhận định West Brom vs Wolves nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Bầy sói đánh bại đội chủ nhà qua đó giành vé vào vòng đấu tiếp theo ở giải đấu này.

Nhận định West Brom vs Wolves (18h45 ngày 281) Chờ Bầy sói vượt khó 1
West Brom đánh bại Aldershot với tỷ số 4-1 ở vòng 3 FA Cup

Để có mặt ở vòng 4 FA Cup, West Brom đã vượt qua Aldershot với tỷ số 4-1 ở vòng 3, trong khi đó Wolves hòa 1-1 trên sân của Brentford, sau đó thắng 3-2 ở trận đá lại trên sân nhà. Kể từ khi bị xuống hạng ở mùa giải 2020/21, West Brom đã nỗ lực rất nhiều, nhưng chưa thể trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Họ cũng không thể vượt qua vòng 4 FA Cup ở 2 mùa giải gần nhất, mùa trước đội bóng này để thua 0-3 trước Bristol City ở vòng đấu thứ 4. 

Sau chiến thắng trước Aldershot, West Ham đã đánh bại Blackburn Rovers ở giải Hạng nhất Anh, nhưng ngay sau đó họ thất bại 0-2 trước Norwich. Mặc dù trắng tay trước Chim hoàng yến ở trận đấu gần nhất, nhưng đội chủ sân The Hawthorns vẫn đang xếp thứ 5 trên BXH giải Hạng nhất Anh, họ vẫn đang cố gắng để có thể trở lại với Premier League mùa giải tới. 

Sân nhà là điểm tựa để đội chủ nhà hy vọng có thể gây bất ngờ trước Wolves. Theo đó, West Brom đã thắng cả 4 trận gần nhất tại The Hawthorns, họ cũng chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất tại tổ ấm của mình. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng có thành tích đối đầu tương đối tốt trước Bầy sói. 6 lần đụng độ gần nhất, West Brom giành 3 chiến thắng và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại.

nhan dinh bong da du doan West Brom vs Wolves cup fa anh hom nay
 West Brom vs Wolves vòng 4 FA Cup 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Wolves phải cần đến trận đá lại để đánh bại Brentford, qua đó giành vé vào vòng 4 FA Cup. Đội chủ sân Molineux hiện có 4 lần vô địch FA Cup, gần nhất vào năm 1960. Trong 4 lần gần nhất lọt vào vòng 4 FA Cup, chỉ duy nhất 1 lần Bầy sói bị loại, đó là thất bại trước Norwich ở mùa giải 2021/22. 

Ở trận đấu gần nhất, Wolves đã kiên cường cầm hòa Brighton 0-0 trên sân khách ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của O'Neil đã chấm dứt chuỗi 22 trận liên tiếp ghi bàn trên sân nhà của Chim mòng biển. Đó là trận đấu mà tinh thần thi đấu của đội khách thực sự đáng khen, họ bị đối phương dồn ép trong suốt trận đấu nhưng vẫn ra về với 1 điểm. 

Wolves hiện đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, họ đang rất tự tin có thể đánh bại West Brom, qua đó giành vé đi tiếp ở FA Cup. Tuy nhiên, Bầy sói không thắng trong 9 trận gần nhất làm khách trên sân The Hawthorns của đối thủ. Tính ra kể từ tháng 9 năm 1996 đến nay Wolves chưa thể đánh bại West Brom trên sân nhà của họ. 

Nhận định West Brom vs Wolves (18h45 ngày 281) Chờ Bầy sói vượt khó 2
Wolves vừa hòa 0-0 trên sân của Brighton

Về mặt lực lượng, Jayson Molumby, Daryl Dike (bắp chân), Matt Phillips (gân khoeo) và Josh Maja (mắt cá chân) bên phía đội chủ nhà vắng mặt vì chấn thương. West Brom ký hợp đồng với Andreas Weimann của Bristol City theo dạng cho mượn trong tháng này, nhưng do đã ra sân ở FA Cup nên Weimann không đủ điều kiện để góp mặt trước Wolves. Semi Ajayi và Grady Diangana vẫn đang làm nhiệm vụ ở CAN 2024 với Nigeria và CHDC Congo. Yokuslu bị chấn thương trong trận thua Norwich, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân thi đấu. 

Wolves không có Hwang Hee-chan và Boubacar Traore, những người tham dự Asian Cup cùng Hàn Quốc và Cúp bóng đá châu Phi cùng Mali, nhưng Rayan Ait-Nouri đã trở lại sau khi Algeria bị loại sớm ở CAN 2024. Pablo Sarabia gặp vấn đề về gân khoeo và rời sân ở phút 70 trước Brighton, anh vẫn chưa tập luyện trở lại và khó có thể ra sân trước West Brom. Joao Gomes vẫn đang chấp hành án treo giò, trong khi Jonny vẫn không được tập luyện với đội 1 và đang trên đường cập bến Hy Lạp. 

Nhận định West Brom vs Wolves

Wolves đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh, họ cũng đang có phong độ tốt với 6 trận bất bại. Tất nhiên, Bầy sói được đánh giá cao hơn West Brom, đội đang chơi ở giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội khách. Lý do là bởi West Brom đang chơi khá tốt trên sân nhà, ngoài ra Wolves cũng không có được những thành tích quá tốt mỗi khi đối đầu đối thủ trong thời gian gần đây.

Trận đấu này được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. 2 trận liên tiếp của West Brom trên sân nhà đều có từ 5 bàn thắng trở lên. Với Wolves, 5/7 trận vừa qua của đội khách cũng xuất hiện ít nhất 3 pha làm bàn. Cũng có thể kỳ vọng có bàn trong hiệp 1. Theo đó, 3/5 trận sân khách gần đây của Wolves và 3/5 trận đối đầu gần nhất đều có ít nhất 2 bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên. Bên phần sân đối diện, 2 trận sân nhà vừa qua của West Brom cũng có 3 bàn thắng trước giờ nghỉ. 

Dự đoán tỷ số: West Brom 1-2 Wolves

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn ở 8 trong 9 trận gần nhất trên sân nhà khi West Brom tiếp đón Wolves.
  • West Brom bất bại 9 trận sân nhà gần nhất trước Wolves trên mọi đấu trường.
  • Wolves bất bại trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận.
  • Wolves luôn nhập cuộc rất nhanh khi đối đầu với West Brom, họ giành chiến thắng 4/6 trận đối đầu gần nhất ngay trong hiệp 1. 

Phong độ gần đây của West Brom

Phong độ gần đây của Wolves

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Brom vs Wolves (18h45 ngày 281) Chờ Bầy sói vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X