Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ 2h45 ngày 22/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 20/11/2023 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ lúc 2h45 ngày 22/11 (Bảng D vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ (0:1/4)

Wales đã tự bắn vào chân mình sau khi không thể đánh bại Armenia cách đây vài ngày. Thậm chí, đội bóng của HLV Rob Page có nguyên hiệp 2 để kiếm bàn thắng mang về 3 điểm trọn vẹn nhưng rốt cục vẫn hoàn toàn bất lực. Chung cuộc, Wales còn dứt điểm ít hơn cả Armenia (12 so với 19).

Thế là từ chỗ nắm trong tay quyền tự quyết, Wales giờ không còn tự định đoạt được số phận của mình. Trước lượt trận cuối, "rồng đỏ" đã rơi xuống vị trí thứ 3 bảng D và kém Croatia (thứ 2) khoảng cách 2 điểm. Như vậy, kể cả có đánh bại được Thổ Nhĩ Kỳ mà ở trận cùng giờ, đối thủ Croatia cũng vượt qua được Latvia thì Wales vẫn sẽ chỉ xếp hạng 3 chung cuộc mà thôi đồng nghĩa không thể sở hữu tấm vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2024 (nếu Wales bằng điểm Croatia thì sẽ là chuyện khác. Lúc đó Wales lại trở thành đội đứng trên nhờ chỉ số đối đầu trực tiếp tốt hơn).

nhan dinh bong da du doan Wales vs Tho Nhi Ky vong loai euro 2024 hom nay
Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ

Đánh giá khách quan thì hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn trong khả năng của Wales, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ đã chính thức sở hữu tấm giấy thông hành tới nước Đức (trong trường hợp thua Wales thì cùng lắm, TNK chỉ mất ngôi đầu bảng D mà thôi nếu như Croatia cũng thắng lượt trận cuối này. Khi ấy, TNK cùng 16 điểm như Croatia nhưng phải xếp sau do đối đầu kém hơn - PV).

Trận lượt đi giữa đôi bên trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Wales thua trắng 0-2 phần nhiều do phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 lúc tỷ số chưa được mở. Điểm đáng lo ngại nhất của Wales ở màn tái ngộ sắp tới không nằm ở chuyên môn mà là khía cạnh tinh thần khi mà nhiều chủ lực ít nhiều suy sụp sau trận hòa tai hại với Armenia.

Mà muốn chiến thắng người Thổ thì Wales chắc chắn cần phải đạt được trạng thái tốt nhất về mọi phương diện. Đừng quên Thổ Nhĩ Kỳ vừa xuất sắc hạ gục ông lớn Đức (chủ nhà VCK Euro 2024) ngay trên sân đối phương trong trận giao hữu dù bị dẫn bàn trước. Ngay trên sân khách, đội bóng này thắng tới 8/10 trận gần nhất.

Trong khi đó, Wales vốn dĩ vẫn luôn bất ổn ngay cả trên sân nhà. Bằng chứng: 20 màn tiếp khách vừa qua ở mọi giải đấu, Wales chỉ thắng được một nửa (1/2) và không ít lần sảy chân dù được đánh giá cao hơn đội khách giống trận tới.

Dẫu vậy trong bối cảnh này vẫn nên tin vào Wales. Dù sao họ được chơi trên sân nhà và cơ hội đi tiếp chưa hẳn đã hết còn TNK chỉ "đá cho vui" nên quyết tâm khó có thể đạt đến mức độ cao nhất giống như còn mục tiêu. Chọn Wales.

Phân tích tổng số bàn thắng Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ (2 1/2)

Do cần phải thắng để níu kéo hy vọng cạnh tranh Top 2 và lại còn được chơi trên sân nhà, Wales khả năng cao sẽ chơi tấn công mạo hiểm đến chừng nào chưa dẫn được bàn. Thực tế hàng công Wales luôn vận hành khá ổn tại sào huyệt: chỉ tịt ngòi 2/14 trận gần nhất tại các giải chính thức. Đổi lại, Wales chỉ giữ sạch lưới được 9 trận trong số đó.

Phía đối diện, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi được bàn trong 19/20 trận gần nhất cũng như toàn bộ 12 chuyến làm khách vừa qua trên mọi đấu trường. Bởi vậy, chọc thủng lưới Wales rõ ràng chẳng phải nhiệm vụ quá khó với TNK, kéo theo khả năng trận đấu nhiều bàn tăng lên.

Đội hình dự kiến Xứ Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ 

  • Xứ Wales (3-4-2-1): Ward; Lockyer, Rodon, Davies; Roberts, J. James, Ampadu, Williams; Johnson, Wilson; Moore
  • Thổ Nhĩ Kỳ (4-3-3): Altay; Celik, Bardakci, Kabak, Kadioglu; Akbaba, Ozcan, Yuksek; Akturkoglu, Yilmaz, Yildiz

Dự đoán kết quả Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ: 2-1

Thống kê Wales vs Thổ Nhĩ Kỳ

Wales vs Tho Nhi Ky
Thành tích gần đây của Wales
Wales vs Tho Nhi Ky
Thành tích gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X