Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Vitoria Guimaraes vs Celje 21h30 ngày 2/10 (Conference League 2024/25)

Thứ Hai 30/09/2024 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vitoria Guimaraes vs Celje lúc 21h30 ngày 2/10 (Cúp C3/Conference League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Vitoria Guimaraes vs Celje

Giống như Champions League và Europa League, Conference League từ mùa này cũng áp dụng thể thức League phase thay vì Group stage như trước. Tuy nhiên do chỉ có 6 lượt (hai giải kia là 8 lượt) nên đến giờ giai đoạn League phase của "cúp C3" mới chính thức bắt đầu.

nhan dinh bong da du doan Vitoria Guimaraes vs Celje cup c3 chau au conference league hom nay
Vitoria Guimaraes vs Celje

Vitoria Guimaraes là đại diện duy nhất của nền bóng đá Bồ Đào Nha (hạng 7 châu Âu) tại Conference League 2024/25 và đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp, họ tham dự sân chơi này. Khác với 2 lần trước (cũng đều phải thi đấu từ vòng loại thứ 2 như mùa này), Guimaraes đã đi tới được vòng đấu chính thức League phase.

Trong đó mùa giải 2023/24, Guimaraes đã thua chính ... Celje tại vòng loại thứ 2 sau loạt luân lưu 11m định mệnh. Điều đáng nói, Guimaraes đã thắng lượt đi trên sân của Celje song lại thua lượt về tại sào huyệt. Song điểm khác biệt của Guimaraes trong màn tái ngộ Celje nằm ở băng ghế huấn luyện khi họ đang được dẫn dắt bởi một HLV mới Rui Borges.

Điều đáng nói là Guimaraes phiên bản Borges đang chơi tương đối tốt từ đầu mùa 2024/25, đặc biệt ở đấu trường Conference League khi chẳng những thắng trọn vẹn 6 trận đã chơi mà còn không thủng lưới lần nào. Đánh giá khách quan trong số 3 đối thủ đội bóng BĐN đã gặp thì Zurich (Thụy Sĩ) hay Zrinjski Mostar (Bosnia) khó có thể yếu hơn Celje. Đề cập như vậy để thấy giá trị tham khảo của phong độ hiện tại Guimaraes sở hữu là tương đối cao.

Khác với Guimaraes, Celje ban đầu được thi đấu ở Champions League danh giá nhất nhờ giành chức VĐQG Slovenia song thầy trò HLV Albert Riera rơi rụng dần xuống Conference League "thấp kém" nhất. Trên hành trình "xuyên qua 3 cúp châu Âu" vừa rồi, Celje chưa gặp phải đối thủ nào thực sự quá tầm như Guimaraes và riêng trên sân khách, đại diện Slovenia thua 3/4 trận, kể cả khi được đánh giá cao hơn như trận gặp Shamrock (Ireland) ở vòng loại 3 Europa League.

Dù sao Celje cũng có lần đầu tiên được dự vòng đấu chính thức của một cúp châu Âu nên hẳn họ sẽ cố gắng tận hưởng chứ chẳng dám đặt mục tiêu cao. Vì thế tinh thần hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí đáng gờm nhất của Celje nhưng trong bóng đá nói gì thì nói chuyên môn vẫn là quan trọng nhất và dựa trên yếu tố phong độ hiện tại thì kết quả trận này ra sao là điều quá rõ ràng.

Lưu ý thêm cả 5 trận sân nhà mùa này mà được đánh giá cao hơn đội khách (3 tại Conference League, 2 tại giải VĐQG), Guimaraes đều được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Nhận định diễn biến Vitoria Guimaraes vs Celje

Từ đầu năm 2024 tới giờ, Guimaraes mà đã thắng sân nhà ở các giải chính thức thì đa phần thường đi kèm với giữ sạch lưới (9/12) nhưng chỉ số ít trận ghi trên 2 bàn. Trong khi đó, Celje thủng lưới tối đa 2 lần (xét 90 phút) ở 3/4 chuyến làm khách vừa qua thuộc các cúp châu Âu mùa này và cũng 3 trận nổ súng tối đa 1 lần. Xem ra trận này khó "hai chiều" đồng nghĩa khả năng nhiều bàn là không cao.

Dự đoán kết quả Vitoria Guimaraes vs Celje: 2-0

Thống kê Vitoria Guimaraes vs Celje

Vitoria Guimaraes vs Celje
Đối đầu Vitoria Guimaraes vs Celje
Vitoria Guimaraes vs Celje
Thành tích gần đây của Vitoria Guimaraes
Vitoria Guimaraes vs Celje
Thành tích gần đây của Celje

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định CAHN vs Bình Dương (19h15 ngày 30/9): Chờ màn thượng đài của hai 'ông lớn'

Nhận định CAHN vs Bình Dương (19h15 ngày 30/9): Chờ màn thượng đài của hai 'ông lớn'

Nhận định CAHN vs Bình Dương (19h15 ngày 30/9): Chờ màn thượng đài của hai 'ông lớn'

Được đánh giá là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 3 khi quy tụ dàn sao đình đám tại V.League, màn so tài giữa CLB CAHN và Bình Dương hứa hẹn sẽ là một trận cầu rất đáng xem với đầy sự căng thẳng, quyết liệt, kịch tính.

Xem thêm
top-arrow
X