Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Viettel vs Hải Phòng 19h15 ngày 9/10 (V-League 2022)

Thứ Bảy 08/10/2022 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Viettel lẫn Hải Phòng đều đang cách đội đầu bảng Hà Nội FC tới 6 điểm. Và họ đều cần một thắng lợi để tiếp tục bám đuổi CLB thủ đô, nếu như không muốn rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch V.League 2022.
Viettel vs Hai Phong
Viettel vs Hải Phòng

Nhận định bóng đá Viettel vs Hải Phòng: 2-2

Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Nam Định và SLNA giúp Viettel một lần nữa trở lại cuộc đua vô địch V-League 2022. Tính đến trước vòng 18, đoàn quân của HLV Bae Ji Won đứng thứ 2 trên BXH với 28 điểm, ngang bằng với chính đối thủ sắp tới Hải Phòng và kém Hà Nội FC dẫn đầu khoảng cách 6 điểm.

Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn tối đa 8 lượt đấu nữa thì hiển nhiên, Viettel cần phải biết chắt chiu từng điểm số nếu như muốn lật đổ ngoạn mục đội bóng thủ đô vào cuối mùa giải. Nhà ĐKVĐ đang có trong tay lực lượng tốt nhất. Tiền vệ "Quả bóng vàng Việt Nam 2021" Nguyễn Hoàng Đức sau trận đấu với SLNA đã gần như lấy lại thể trạng tốt nhất sau chấn thương đầu gối gặp phải hồi cuối tháng 9 vừa rồi.

Vấn đề lớn nhất của Viettel hiện nay nằm ở dàn ngoại binh. Ngoại trừ Geovane Magno vẫn phần nào chứng tỏ được mình (7 bàn thắng sau 16 trận) thì Pedro Paulo hay Venancio đều thi đấu không đạt yêu cầu, Trong đó chân sút Pedro Paulo từng là nỗi ám ảnh của nhiều đội bóng tại V-League thì giờ mới ghi được đúng 2 bàn sau 11 lần được ra sân. Chính sự mờ nhạt của tiền đạo người Brazil mà những chân sút nội như Nhâm Mạnh Dũng đã được ra sân nhiều hơn.

Trong khi đó, Hải Phòng dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm đã hoàn toàn lột xác về lối chơi mặc cho chất lượng cầu thủ không quá cao. Từ một đội bóng gần như chỉ biết phất bóng dài lên phía trên cho các ngoại binh trên hàng công tự phối hợp và xoay sở thì Hải Phòng bây giờ thi đấu uyển chuyển và đa dạng trong cách uy hiếp cầu môn đối thủ.

Bằng chứng: Ngoài Rimario đã có 13 bàn thắng sau 15 trận đấu (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2022), Hải Phòng vẫn còn một Mpande đã ghi được 5 bàn và một số cầu thủ nội khác như Việt Hưng, Văn Minh hay Ngọc Quang cũng đã nổ súng. Vòng vừa rồi dù phải chia điểm với HAGL nhưng đội bóng Hoa phượng đỏ đã thực sự chơi lấn lướt và tạo ra nhiều sóng gió. Nếu như thủ môn đối phương Huỳnh Tuấn Linh không chơi quá xuất sắc, Hải Phòng đã có thể giành chiến thắng.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thiếu đi một độ quái nhất định để tạo ra bước ngoặt cho từng trận đấu hay cả mùa giải. Trong 2 trận gần nhất khi gặp các đội mạnh có tham vọng vô địch (Bình Định và HAGL), Hải Phòng chỉ có kết quả hòa. Trận tới khi phải làm khách của Viettel, Hải Huy và các đồng đội có lẽ cũng chỉ dám đặt mục tiêu 1 điểm. Nhiều khả năng hai đội sẽ tự ghìm chân nhau, tạo điều kiện để Hà Nội tiếp tục thênh thang trên đường đua vô địch.

Đội hình dự kiến Viettel vs Hải Phòng

  • Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Hoàng Minh, Hoàng Đức, Jaha, Khắc Ngọc, Geovane, Mạnh Dũng.
  • Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Tiến Dụng, Trung Hiếu, Thái Bình, Ngọc Quang, Moses, Mpande, Hải Huy, Việt Hưng, Rimario.

Thống kê Viettel vs Hải Phòng

Lịch thi đấu - BXH V-League 2022 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X