Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Tĩnh 19h15 ngày 4/7 (V-League 2022)

Thứ Hai 04/07/2022 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên bảng xếp hạng của V.League 2022, HL Hà Tĩnh đang tạm đứng chót bảng với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 vòng đấu, đây là nỗi lo lớn của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Vòng 5 này, họ sẽ càng gặp khó khi đến làm khách trên sân nhà của Viettel.
Viettel vs Ha Tinh
Viettel vs Hà Tĩnh

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Tĩnh: 3-1

Dạo gần đây liên tục xuất hiện những thông tin trái chiều về chiếc ghế của HLV Trương Việt Hoàng ở CLB Viettel. Đôi bên cũng không có bất cứ tuyên bố chính thức nào về vụ việc, càng khiến dư luận tò mò.

Ai cũng biết ở giải đấu AFC Cup 2022 vừa qua, dẫn dắt Viettel là trợ lý - chuyên gia thể lực Bae Jiwon và Viettel đã dễ dàng toàn thắng 3 trận thuộc bảng I để giành quyền vào bán kết khu vực Đông Nam Á. Song thực tế, những đối thủ mà Viettel chạm trán ở giải đấu đó (Young Elephants của Lào, Phnom Penh Crown của Campuchia và Hougang của Singapore) đều yếu nên giá trị của 3 chiến thắng không quá lớn.

Hiện tại theo những thông tin mới nhất thì dẫn dắt CLB Viettel tại trận đấu muộn vòng 5 V-League 2022 với Hà Tĩnh vào lúc 19h15 tối nay 4/7 vẫn sẽ là HLV Trương Việt Hoàng. Nói gì thì nói dù Viettel đã không còn mạnh như thời điểm vô địch V-League 2020 song thành tích của đội không đến mức độ quá bạc nhược để mà nghĩ đến chuyện thay tướng.

Vào lúc này, Viettel tạm đứng thứ 3 trên BXH V-League 2022 với 7 điểm sau 4 vòng và nếu đánh bại Hà Tĩnh, "cơn lốc đỏ" sẽ vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau "hiện tượng" Hải Phòng (11 điểm sau 5 trận). Tuy nhiên không thể phủ nhận, Viettel đã bộc lộ những khiếm khuyết ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Đấu trường V-League chắc chắn sẽ ngày càng khốc liệt đồng nghĩa Viettel cần sớm khắc phục những vấn đề phát sinh, bằng không sẽ sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

Trước mắt, Viettel hiểu rằng mình không được phép sảy chân trên sân nhà ở cuộc đón tiếp Hà Tĩnh đang nằm ở nhóm cuối bảng. Thời gian qua, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công gặp một vấn đề cực kỳ lớn là không có sân tập chính thức - chuyện khó tin với một đội bóng đang chơi chuyên nghiệp.

Thế là quãng nghỉ gần 3 tháng vừa qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải tập huấn ở Huế và Đà Nẵng để vừa có sân tập, vừa tìm được đối thủ thi đấu cọ xát. Để chuẩn bị cho trận đấu với Viettel, đội bóng đã phải chấp nhận di chuyển sớm ra Hà Nội nhằm thuê sân của VFF cho toàn đội luyện tập.

Bỏ qua vấn đề sân tập thì Hà Tĩnh đã có màn thể hiện tương đối tốt tại Giải giao hữu Tứ hùng tranh cúp Tân Long (do SLNA đăng cai tổ chức) khi đạt thành tích bất bại (thắng Đông Á Thanh Hóa 5-1, hòa SHB Đà Nẵng 1-1, hòa chủ nhà SLNA tỷ số 0-0). 

Cùng với đó, HLV Nguyễn Thành Công đã tìm được một số nhân sự mới bổ sung cho đội bóng như cựu tuyển thủ U19 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (đến từ chính CLB ... Viettel) và cầu thủ Việt kiều Mỹ, Kenny Phi Hoàng. Nhưng đội khách đang mất tới 5 cầu thủ do chấn thương gồm trung vệ Trương Trọng Sáng, hậu vệ Trịnh Đức Lợi, tiền vệ Nguyễn Trung Học, ngoại binh Zakaria Suraka và đội trưởng Trần Phi Sơn.

Về phần đội chủ nhà thì Viettel cũng đau đầu với bài toán nơi hàng phòng ngự khi ngoài tuyển thủ quốc gia Bùi Tiến Dũng vừa phẫu thuật thì mới đây thêm trung vệ Đức Chiến gặp chấn thương tại AFC Cup 2022 và chắc chắn cả hai không thể ra sân. Dù vậy, lực lượng nội binh của Viettel vẫn rất dồi dào và hoàn toàn ăn đứt Hà Tĩnh trong khi trên hàng công, bộ đôi ngoại binh Brazil, Geovane vs Pedro Paulo quá hiểu nhau (chỉ là cả hai đang gặp chút vấn đề ở khoản dứt điểm cuối cùng). Chỉ cần hai cầu thủ này chơi đúng sức thì 3 điểm khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN VIETTEL VS HÀ TĨNH

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Văn Thiết, Duy Trường, Hoàng Minh, Ja Ha, Hoàng Đức, Văn Hào, Mạnh Dũng, Geovane, Pedro.

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Hạnh, Ngọc Hào, Janclesio, Văn Huy, Văn Hiệp, Thanh Trung, Trung Học, Văn Công, Basit, Oliveira.




 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X