Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Venezuela vs Ecuador 5h00 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 15/11/2023 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Venezuela vs Ecuador lúc 5h00 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Venezuela vs Ecuador (1/4:0)

Venezuela chính là đội tuyển gây bất ngờ nhất trong giai đoạn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh tấm vé tham dự ngày hội bóng đá số 1 hành tinh do năng lực có hạn cộng thêm tình hình khó khăn trong nước (lạm phát phi mã) ít nhiều tác động tiêu cực đến đời sống bóng đá song tuyển Venezuela đã xuất sắc kiếm được tới 7 điểm/4 lượt đầu tiên.

Cần lưu ý rằng trong cả vòng loại World Cup 2022, đội tuyển xứ hoa hậu chỉ kiếm được tổng cộng có 9 điểm/18 trận. Vậy mà chỉ sau 4 trận đầu tiên của vòng loại lần này, họ đã mang về số điểm gần tương đương. Bên cạnh 2 chiến thắng thuyết phục trên sân nhà (không thủng lưới lần nào), Venezuela còn cầm hòa ông lớn Brazil ngay trên sân đối phương.

nhan dinh bong da du doan Venezuela vs Ecuador vong loai world cup 2026 nam my hom nay
Venezuela vs Ecuador

Tất nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định Venezuela đủ sức lọt vào Top 7 chung cuộc của vòng loại World Cup 2026 (vị trí thứ 7 được đá playoff liên khu vực tranh vé vớt còn 6 đội đứng đầu sẽ có vé trực tiếp tới VCK World Cup) nhưng có cơ sở để tin Venezuela giờ sẽ là thách thức đáng ngại cho bất cứ đội tuyển nào trong khu vực.

Bên kia sân, Ecuador vẫn chứng tỏ được năng lực với thành tích tương tự Venezuela (thắng 2, hòa 1 và thua 1 sau 4 lượt) nhưng về số điểm lại thua kém vì Ecuador bị FIFA trừ 3 điểm do một sự cố tại vòng loại World Cup 2022 (một cầu thủ ra sân thi đấu với hồ sơ giả).

Song chính vì thế mà HLV Félix Sánchez cùng các học trò lại càng thêm quyết tâm thể hiện mình. Ngoại trừ trận thua trên sân của "nhà vua" Argentina (Messi ghi bàn duy nhất vào phút 78), La Tricolor đã đánh bại Uruguay hay cầm hòa Colombia, hai đối thủ đều thuộc diện "máu mặt" trong khu vực.

Chính xác kể từ khi lên nắm quyền (tháng 3/2023), HLV Félix Sánchez đã giúp Ecuador thi đấu khá tốt: thắng 5/8 trận đã chơi (thất bại còn lại là trước Australia trong trận ra mắt của nhà cầm quân 47 tuổi). Tuy nhiên trước một chủ nhà Venezuela đang có phong độ cao thì khả năng Ecuador giành thắng lợi đang bị hoài nghi, nhất là khi hơn 4 năm qua, Ecuador chưa từng thắng 2 trận sân khách liên tiếp.

Việc Ecuador được đánh giá cao hơn (-1/4) cũng chẳng nói lên quá nhiều điều vì gần 20 năm trở lại đây, họ thường xuyên phải sắm vai "đội mạnh" khi đụng độ Venezuela kể cả phải làm khách (tệ nhất là được xếp ngang cơ 0:0). Thậm chí ở vòng loại World Cup 2022, Ecuador còn sở hữu mức -1/2 trước chủ nhà Venezuela (và thua 1-2). Tổng hợp lại, kịch bản Venezuela có điểm trận này là tương đối khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Venezuela vs Ecuador (2)

Biết mình biết người, Venezuela luôn chơi chặt chẽ và chắc chắn nhất có thể. Chẳng vậy mà 6/7 trận gần nhất của đội tuyển này đã khép lại với tối đa 2 pha làm bàn. Ngoại lệ duy nhất (thắng Chile 3-0) chủ yếu do đối thủ bị mất người lúc tỷ số mới là 1-0 chứ không phải do năng lực tự thân của Venezuela. Trong khi đó Ecuador hẳn ít nhiều cũng phải dè chừng Venezuela vào lúc này nên khả năng cao cũng sẽ thi đấu thận trọng. Mức TSBT chính chỉ 2 hòa cũng không ủng hộ một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Venezuela vs Ecuador

  • Venezuela: Romo; Gonzalez, Angel, Osorio, Navarro; Bello, Martinez, Herrera; Machis, Rondon, Soteldo
  • Ecuador: Dominguez; Torres, Pacho, Hincapie; Preciado, Paez, Caicedo, Gruezo, Chavez; Rodriguez, Campana

Dự đoán kết quả Venezuela vs Ecuador: 1-1

Thống kê Venezuela vs Ecuador

Venezuela vs Ecuador
Đối đầu Venezuela vs Ecuador
Venezuela vs Ecuador
Thành tích gần đây của Venezuela
Venezuela vs Ecuador
Thành tích gần đây của Ecuador

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X