Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers 9h30 ngày 24/10 (Nhà nghề Mỹ 2024)

Thứ Ba 22/10/2024 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers thuộc giải Nhà nghề Mỹ MLS hôm nay.

Nhận định bóng đá Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers

Phong độ thấp trong chặng về đích ở giai đoạn đá vòng tròn đã khiến cả hai phải bước vào trận cầu sinh tử nhằm giành lấy suất cuối cùng dự vòng 1/8 giai đoạn playoff tranh chức vô địch MLS Cup 2024. Trong đó, Vancouver Whitecaps "thảm" hơn nhiều khi đã 6 trận liên tiếp thua tới 5 còn Portland Timbers dù đã 5 trận chưa biết đến mùi chiến thắng nhưng cũng chỉ trắng tay đúng 1 lần duy nhất.

nhan dinh bong da du doan Portland Timbers vs Vancouver Whitecaps nha nghe my mls hom nay
Portland Timbers vs Vancouver Whitecaps

Với Vancouver Whitecaps thì thành tích tại MLS 2024 là một bước thụt lùi vì năm ngoái họ đứng thứ 6 giai đoạn vòng tròn (được vào thẳng vòng 1/8) nhưng sau đó cũng sớm dừng bước. Tính ra từ năm 2018 tới giờ, đội bóng Canada hoặc vắng bóng trong giai đoạn 2 của giải Nhà nghề Mỹ hoặc chẳng qua nổi vòng playoff đầu tiên góp mặt.

Khác với Vancouver Whitecaps, Portland Timbers lại có sự cải thiện bởi tại MLS 2023, họ chỉ đứng hạng 10 bờ Tây nên phải làm khán giả ở giai đoạn 2 giống như MLS 2022. Tuy nhiên ở kỳ gần nhất (2021) được dự playoff tranh chức vô địch MLS Cup, đại diện bang Oregon sau cùng đi tới tận trận chung kết (thua New York City FC).

Mà thành tích kiểu như vậy không hiếm trong lịch sử tham dự MLS của Portland Timbers. Nói cách khác, đội bóng này một khi được đua danh hiệu MLS Cup thì đa phần tiến khá sâu, cho thấy bản lĩnh ăn đứt Vancouver Whitecaps.

Trận này, Portland Timbers còn được may mắn thi đấu tại thánh địa Providence Park. Sở dĩ dùng từ "may mắn" vì lẽ ra cuộc chơi phải được tổ chức trên sân nhà BC Palace của Vancouver Whitecaps nhưng do xung đột về lịch thi đấu đã được ấn định từ trước (trận gặp Portland Timbers là mới phát sinh) nên Portland Timbers tự dưng được sắm vai "chủ nhà".

Providence Park vẫn là điểm tựa khá tin cậy cho thầy trò Phil Neville với thống kê thắng 9/17 trận đã qua tại MLS 2024 và một trong số "kẻ bại trận" chính là Vancouver Whitecaps vào ngày 23/6. Hôm đó, Portland Timbers nhận mức -1/4, thấp hơn hôm tới (-1/2) dù phong độ như đã đề cập đấu có gì nổi trội hơn đối thủ, tính chất cuộc chơi cũng khác biệt (loại trực tiếp một lượt duy nhất). Tựu trung lại mức như vậy là quá tích cực, càng thể hiện chủ nhà Portland Timbers sáng cửa hơn.

Nhận định diễn biến Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers

Tại MLS năm nay, Vancouver Whitecaps hiếm khi giữ sạch lưới trong những chuyến làm khách nhưng đổi lại, chỉ số ít trận họ lâm vào cảnh tịt ngòi. Phía đối diện, Portland Timbers một khi đã nổ súng tại sào huyệt từ đầu MLS 2024 tới giờ thì đa phần trên 1 lần (12/17 trận như vậy). Ngoài ra mấy năm qua đôi bên mà gặp nhau thì thường xuyên cống hiến cho người xem những bữa tiệc mãn nhãn, thậm chí 5/9 cuộc đụng độ gần nhất có tối thiểu 4 tình huống lập công. Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers

  • Vancouver Whitecaps: Takaoka; Utvik, Veselinovic, Blackmon; Schopf, Cubas, Berhalter, Ahmed; Kreilach, White, Gauld
  • Portland Timbers: Crepeau; Mosquera, K. Miller, Zuparic, Bravo; Chara, Paredes; Antony, Evander, Rodriguez; Mora

Dự đoán kết quả Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers: 3-2

Thống kê Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers

Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers
Đối đầu Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers
Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers
Thành tích gần đây của Vancouver Whitecaps
Vancouver Whitecaps vs Portland Timbers
Thành tích gần đây của Portland Timbers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X