Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs Barca (03h00 ngày 17/12): Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó

Thứ Sáu 15/12/2023 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Valencia vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đây chắc chắn không phải trận đấu dễ dàng với thầy trò Xavi.

Valencia vs Barca: Không dễ cho đội khách

Sự ổn định đang là một vấn đề đối với đội bóng trẻ trung Valencia mùa này, khi họ thắng 5, hòa 4 và thua 7 trong số 16 trận đấu đầu tiên ở La Liga. Hiện Bầy dơi đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 19 điểm đã có được. Los Che đã có 4 trận bất bại ở La Liga từ ngày 7 tháng 10 đến ngày 11 tháng 11, nhưng giờ họ đang có chuỗi trận tệ hại khi đã thua 3 trong 4 vòng đấu gần nhất ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, chỉ giành được 1 điểm trong chuỗi trận này. 

Nhận định Valencia vs Barca (03h00 ngày 1712) Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó 1
Valencia từng chơi rất hay vào tháng 10, nhưng hiện đang sa sút

Đội bóng của Ruben Baraja đã thua 1-2 trước Girona và 0-1 trước Getafe trong hai trận đấu gần đây nhất, nhưng Bầy dơi đã quyền đi tiếp ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhờ chiến thắng 2-1 trước Arosa. Valencia đã kết thúc ở vị trí thứ 16 ở La Liga mùa trước, đây là vị trí tồi tệ nhất của họ kể từ khi bị xuống hạng ở mùa giải 1985/86. Vẫn còn rất nhiều vấn đề mà HLV Baraja cần giải quyết nếu muốn đưa Valencia kết thúc mùa giải năm nay ở nửa trên bảng xếp hạng. 

Tại vòng 17 La Liga, Valencia sẽ được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ sẽ gặp thử thách lớn khi đụng độ nhà ĐKVĐ Barca. Nhận định Valencia vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, những thống kê cho thấy Valencia đã thua cả 5 trận gần nhất ở La Liga trước đội bóng xứ Catalan, bao gồm cả thất bại 0-1 trên sân nhà và sân khách ở mùa giải trước. Lần gần nhất mà Valencia thắng Barca ở La Liga đã diễn ra vào tháng 1 năm 2020, đó là thời điểm mà họ giành chiến thắng với tỷ số 2-0. 

Trong khi đó, Barca sẽ bước vào trận đấu này sau những thất bại liên tiếp trước Girona và Royal Antwerp ở La Liga và Champions League. Vị trí huấn luyện viên trưởng của Xavi được cho là đang bị đặt dấu hỏi, và một trận thua nữa có thể khiến ông đứng trước khả năng bị sa thải. 

Valencia vs Barca
Valencia vs Barca vòng 17 La Liga 2023/24

Thất bại 2-3 trước Antwerp không ảnh hưởng gì đến cơ hội đi tiếp của Barca ở vòng bảng Champions League, bởi họ đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu trước lượt trận cuối. Tuy nhiên, trận thua 2-4 trước Girona khiến Barca dậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa đội bóng của Xavi với ngôi đầu bảng của Girona đang là 7 điểm. 

Các nhà đương kim vô địch La Liga đã mất điểm ở 6 trong số 16 trận đấu tại La Liga mùa này, nhưng việc họ tiến vào vòng 1/8 Champions League là một điều tích cực rất lớn, lý do là bởi 2 mùa giải trước đó thầy trò Xavi đều không thể vượt qua vòng bảng. Trước khi biết đối thủ của mình ở vòng đấu loại trực tiếp C1, Barca cần tập trung hoàn toàn cho giải đấu quốc nội.

Đội bóng xứ Catalan không thể mắc thêm sai lầm nữa ở La Liga, bởi nếu tiếp tục mất điểm họ sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Nhiệm vụ của thầy trò Xavi là phải giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu với Valencia và Rayo Vallecano ở 2 vòng đấu tiếp theo tại La Liga. 

Về mặt lực lượng, Valencia vẫn không có sự phục vụ của Jose Gaya do vấn đề về cơ bắp, trong khi Andre Almeida cũng rất khó ra sân. Los Che cũng sẽ vắng hai cầu thủ quan trọng do án treo giò, đó là Gabriel Paulista và Javi Guerra. Hiện Mouctar Diakhaby được kỳ vọng sẽ là người thay thế Paulista ở trung tâm hàng phòng ngự.

Nhận định Valencia vs Barca (03h00 ngày 1712) Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó 2
Barca thua 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Đối với Barca, Frenkie de Jong dự kiến sẽ trở lại thi đấu sau khi bị ốm, nhưng Inigo Martinez, Marcos Alonso, Gavi và Marc-Andre ter Stegen vắng mặt vì vấn đề chấn thương. Chắc chắn sẽ có những thay đổi về đội xuất phát so với trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần, với Joao Cancelo, Joao Felix, Raphinha, Ilkay Gundogan, Pedri, Ronald Araujo sẽ quay trở lại đội hình xuất phát.

Nhận định Valencia vs Barca

Barca vượt trội trước Valencia về mặt đội hình và thành tích đối đầu, nhưng phong độ gần đây của họ không được tốt. Thầy trò Xavi thua liên tiếp 2 trận tại La Liga và Champions League, họ cũng không thắng trong 3 trận sân khách gần nhất, trong đó có 2 trận thua. Nên nhớ Bầy dơi bất bại tới 5 trong số 7 trận sân nhà đã đá tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa này, họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Catalan.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu vừa qua giữa Valencia và Barca chỉ có 1 bàn thắng được ghi mỗi trận. 7 trong số 10 trận đấu gần nhất của Valencia có tối đa 2 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Valencia 0-1 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã thắng 5 trận đấu gần nhất với Valencia trên mọi đấu trường.
  • Barca đang bất bại trên sân khách tại La Liga mùa này với 3 chiến thắng và 4 trận hòa sau 7 trận.
  • Valencia chỉ thắng 1 lần ở 18 trận gần nhất đón tiếp Barca ở quê nhà trên mọi đấu trường. Còn lại, họ hòa 9 và nhận 8 thất bại.
  • Ở cả 4 trận gần nhất, Barca đều ghi được tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1. 
  • 6/8 chuyến làm khách vừa qua Barca cũng ghi ít nhất 1 bàn trong hiệp 1. 

Phong độ gần đây của Valencia 

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X