Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Valencia vs Almeria 20h00 ngày 3/2 (La Liga 2023/24)

Thứ Bảy 03/02/2024 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valencia vs Almeria lúc 20h00 ngày 3/2 (Vòng 23 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Valencia vs Almeria (0:3/4)

Mùa trước, hai CLB là "đôi bạn cùng tiến" trong cuộc chiến trụ hạng để rồi chung cuộc, đều chỉ xếp ngay phía trên nhóm rớt hạng (Almeria thứ 17/20 đội còn Valencia thứ 16). Nhưng mùa này, tương quan đôi bên đã chênh lệch rõ rệt. Trong khi Valencia coi như đã trụ hạng thành công dù mới qua được hơn 1/2 chặng đường thì Almeria đã coi như đã nắm một vé xuống giải hạng 2 TBN.

Cụ thể, Valencia đang nắm trong tay 32 điểm sau 22 trận tức là chỉ còn kém mốc 40 điểm an toàn (chắc chắn trụ hạng) được ngầm thừa nhận rộng rãi không bao xa. Phía đối diện, Alaves cho đến giờ vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng tại La Liga 2023/24 và giành được vẻn vẹn 6 điểm ít ỏi. Trong lịch sử giải đấu, chưa từng có đội nào sở hữu dưới 10 điểm vào giai đoạn này mà sau cùng vẫn trụ hạng thành công.

nhan dinh bong da du doan Valencia vs Almeria vdqg tay ban nha la liga hom nay
Valencia vs Almeria

Phong độ Valencia dạo gần đây cũng rất tốt. Vòng trước, Valencia đã thua Atletico Madrid 0-2 nhưng kết quả đó đã được dự đoán từ đầu bởi ngoài chuyện đối thủ mạnh hơn hẳn thì Atletico còn cực kỳ khủng khiếp tại sào huyệt (thắng phần lớn số trận sân nhà thi đấu trong hơn 1 năm qua). Hơn nữa trước khi thua Atletico, đội bóng dưới trướng HLV Ruben Baraja đã từng trải qua 5 vòng liên tiếp tại La Liga mà kiếm được tới 13/15 điểm tuyệt đối.

Vào lúc này, Los Che đã có thể hướng tâm trí đến cuộc cạnh tranh tấm vé tham dự các cúp châu Âu - điều họ không dám nghĩ tới khi mùa giải 2023/24 khởi tranh bởi tình trạng suy thoái thấy rõ mấy năm qua (từ mùa giải 2019/20 đến nay thì tối đa chỉ xếp hạng 9 ở La Liga).

Bên kia chiến tuyến, Almeria khả năng cao sắp phải thay tướng một lần nữa nhằm cứu vãn tình hình khi thuyền trưởng đương nhiệm Gaizka Garitano cùng lắm chỉ giúp đội ... thua nhẹ trước các tên tuổi lớn mà thôi (như đều thua 2-3 trên sân của Real Madrid và Barca hay 1-2 khi làm khách của Atletico).

Nhưng rõ ràng "thua thì vẫn cứ là thua" kể cả có nuối tiếc đến mấy. Vòng trước, bản lĩnh đua trụ hạng của đội bóng xứ Andalusia lại bị đặt dấu hỏi lớn khi họ thua sấp mặt 0-3 ngay trên sân nhà trước Alaves - đối thủ được xem là cạnh tranh trực diện mùa này chứ không phải Valencia.

Trên sân khách ngoại trừ điểm số giành được ở chuyến hành quân xa nhà đầu tiên tại La Liga 2023/24 (1-1 với Cadiz), Almeria thua trọn vẹn 10 trận cho đến nay. Điểm tích cực hiếm hoi là chỉ 3 thất bại có cách biệt trên 1 bàn.

Chiều ngược lại, Valencia đã 6 trận sân nhà liên tiếp không thua tại hạng đấu cao nhất xứ bò tót (thắng 4). Xét từ đầu La Liga 2023/24, Valencia thắng 3/4 trận sở hữu mức -3/4 (hoặc -1) khi tiếp khách. Xem ra giới nhận định bóng đá tin rằng chiến thắng khó thoát khỏi tay "bầy dơi", chỉ là tỷ số nào mà thôi.

Phân tích tổng số bàn thắng Valencia vs Almeria (2 1/2)

Mức TSBT chính 2 1/2 vốn dĩ không thể xem là cao, đặc biệt nếu đặt vào bối cảnh đội mạnh hơn được xếp mức -3/4 và 9 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên đều không dưới 3 pha lập công. Thực tế, Valencia chơi cực chắc trên sân nhà: mới nhận tổng cộng 4 bàn thua tại giải VĐQG mùa này và giữ trắng lưới ở 5/6 chiến thắng. Đổi lại đa phần họ chỉ ghi được 1 hoặc 2 bàn mà thôi. Trong khi đó hàng công Almeria đang tệ thứ 3 giải đấu nên nếu tịt ngòi trước Valencia thì cũng là bình thường. Trận này xem ra khó nhiều bàn (trên 2).

Đội hình dự kiến Valencia vs Almeria

  • Valencia (4-4-2): Mamardashvil, Gaya, Mosquera, Ozkacar, Foulquier, Guillamon, Guera, Pepelu, Lopez, Duro, Yaremchuk
  • Almeria (5-4-1): Maximiano, Pubill, Kaiky, Chumi, Gonzalez, Akieme, Ramazani, Robertone, Lopy, Arribas, Baptistao

Dự đoán kết quả Valencia vs Almeria: 1-0

Thống kê Valencia vs Almeria

Valencia vs Almeria
Đối đầu Valencia vs Almeria
Valencia vs Almeria
Thành tích gần đây của Valencia
Valencia vs Almeria
Thành tích gần đây của Almeria

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X