Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Uzbekistan vs UAE 21h00 ngày 15/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 14/10/2024 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uzbekistan vs UAE lúc 21h00 ngày 15/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Uzbekistan vs UAE

Uzbekistan đang đi đúng lộ trình giành 1/2 tấm vé tham dự VCK World Cup 2026 của bảng A vòng loại thứ 3. Đó là cố gắng đánh bại những đối thủ dưới cơ để giành lấy số điểm tuyệt đối và nỗ lực không thua các đội ngang hoặc nhỉnh hơn. Sau khi liên tiếp hạ gục Triều Tiên (1-0) và Kyrgyzstan (3-2) đều dưới tư cách "trên cơ hoàn toàn", thầy trò HLV Katanec đã chia điểm với Iran mạnh nhất bảng đấu.

Thực tế hôm vừa rồi, Uzbekistan mà chơi mạnh dạn hơn sau thời điểm đối thủ mất người (Hardani nhận thẻ đỏ vào phút 57) thì chưa biết chừng thắng lợi sẽ thuộc về họ. Dẫu sao "méo mó có hơn không" và sự thận trọng của Uzbekistan là hoàn toàn hợp lý vì kể cả thiếu người, Iran vẫn khẳng định được sức mạnh (bị từ chối một quả phạt 11m vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2).

nhan dinh bong da du doan Uzbekistan vs UAE vong loai world cup hom nay
Uzbekistan vs UAE

Tính ra không chỉ vòng loại thứ 3 hiện tại mà chuỗi trận bất khả chiến bại của Uzbekistan (xét 90 phút) đã lên tới con số 19, kéo dài từ tháng 9/2023 tới giờ. Điều đáng ghi nhận là hơn 60% trong số đó là chiến thắng. Sở dĩ phải nhắc đến chi tiết này là bởi Uzbekistan đang được đánh giá cao hơn UAE đồng nghĩa chỉ thắng lợi mới là đạt yêu cầu.

UAE tất nhiên không yếu nhưng chắc chắn thua kém Uzbekistan về nhiều phương diện. Đội bóng dưới quyền HLV Paulo Bento đã ra quân thành công ở bảng A khi xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Asian Cup, Qatar ngay trên sân đối phương nhưng sau đó, UAE sớm lộ nguyên hình một đội tuyển chỉ thuộc diện trung bình khá trong khu vực (tức đi kèm với thiếu ổn định) bằng trận thua Iran và đặc biệt là màn chia điểm với Triều Tiên mới đây.

Thực ra trận tới do phải làm khách, UAE cứ không thua là ổn dù hiển nhiên họ muốn thắng để còn đua tranh Top 2 bảng đấu. Đúng là đã 3 trận xa nhà, đại diện Tây Á toàn thắng song chỉ một trong số đó họ phải "nằm dưới" như hôm tới (chính là trận thắng Qatar).

Mà UAE hiếm khi lập nên được chiến công như vậy. Bằng chứng: Trước đó, The Whites đã thua cả 5 chuyến làm khách bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà. Nhìn sang bên kia chiến tuyến, Uzbekistan lại luôn rất giỏi khai thác tối đa ưu thế sân bãi. Chẳng thế mà họ đã ca khúc khải hoàn ở 12/16 màn tiếp khách gần đây.

Cùng với đó từ năm 2021 tới giờ, Uzbekistan mới một lần duy nhất không thắng 2 trận sân nhà liên tiếp. Bản thân lối đá chặt chẽ, khoa học, kỷ luật cao của Uzbekistan là khắc tinh với những đối thủ chơi tấn công thiên về sức mạnh như UAE. Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá cho rằng đội khách rất khó thoát khỏi cảnh trắng tay.

Nhận định diễn biến Uzbekistan vs UAE

Trên sân nhà, Uzbekistan chẳng những ghi bàn đều mà còn phòng ngự cực hay. Theo đó, đội bóng này giữa sạch lưới 10/16 màn tiếp khách vừa qua và 6 trận còn lại cũng chỉ nhận tối đa 2 bàn thua. Chiều ngược lại, UAE hiếm khi nổ súng trên 1 lần trong những chuyến làm khách của đối thủ mạnh hơn. Ngoài ra cả 3/4 trận gần đây của hai đội đều dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Uzbekistan vs UAE

  • Uzebkistan: Yusupov, Aliqulov, Sayfiyev,  Khusanov,  Ashurmato, Nasrullayev, Hamrobekov, Fayzullaev, Shukurov, Masharipov, Shomurodov.
  • UAE: Khalifa, Al-Attas, Zayed Sultan,  Khaled Ibrahim, Ali Salmeen, Bruno, Yahia Nader, Abdulla Hamad, Caio Canedo, Fábio Lima, Ali Saleh.

Dự đoán kết quả Uzbekistan vs UAE: 2-0

Thống kê Uzbekistan vs UAE

Uzbekistan vs UAE
Đối đầu Uzbekistan vs UAE
Uzbekistan vs UAE
Thành tích gần đây của Uzbekistan
Uzbekistan vs UAE
Thành tích gần đây của UAE

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X