Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Uzbekistan vs Ai Cập 22h00 ngày 27/7 (Olympic 2024)

Thứ Sáu 26/07/2024 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Uzbekistan vs Ai Cập thuộc bảng C Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định hôm nay Uzbekistan vs Ai Cập

Dù không thể gây được bất ngờ trước Tây Ban Nha mạnh hơn hẳn song cần phải thừa nhận đội Olympic Uzbekistan đã có một trận cầu cực kỳ đáng khen, không hề thua kém về mặt cục diện. Đừng quên rằng khoảng thời gian cuối trận, TBN đã phải co cụm phòng ngự vì sợ bị đối thủ lật ngược thế cờ.

nhan dinh bong da du doan Uzbekistan vs Ai Cap olympic 2024 hom nay
Uzbekistan vs Ai Cập

Cơ hội đi tiếp của Uzbekistan trong lần đầu tiên được dự Olympic vẫn rất rộng mở. Chẳng những vì còn 2 lượt nữa mà bởi hai đối thủ tiếp theo cũng vừa sức hơn nhiều. Theo tính toán, 4 điểm hoàn toàn đủ giúp thầy trò HLV Timur Kapadze qua được vòng bảng và "sách lược" hợp lý nhất là cố gắng không thua Ai Cập rồi dốc sức hạ gục Dominican lượt cuối.

Nhìn chung, Uzbekistan mang tới Pháp đội hình khá thiện chiến, gồm nhiều cầu thủ dù còn trẻ nhưng đã dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở cả cấp độ ĐTQG (đơn cử gần chục cầu thủ đá Olympic từng tham dự Asian Cup 2023). Ngoài ra họ còn có được sự phục vụ của Eldor Shomurodov, cầu thủ nổi tiếng nhất Uzbekistan hiện nay (đang khoác áo AS Roma tại Serie A).

Trong khi đó bên kia sân, Ai Cập lại không thể thuyết phục được CLB Liverpool đồng ý nhả Mohamed Salah để ngôi sao số 1 xứ Pharaoh về khoác áo tuyển Olympic. Nhưng đừng quên ở Olympic 2020, một Ai Cập-không-Salah vẫn qua được vòng bảng dù cũng chỉ có được kết quả hòa trận ra quân.

Song điểm khác biệt lớn nằm ở chỗ: Cách đây 3 năm Ai Cập xuất sắc cầm hòa TBN (về sau vào chung kết và thua Brazil) còn năm nay, họ đã không đánh bại nổi một Dominican bị đánh giá yếu nhất giải đấu. Thậm chí hôm vừa rồi, Dominican mới xứng đáng là đội chơi hay hơn.

Trong bóng đá xét cho cùng chuyên môn vẫn phải là yếu tố quan trọng nhất và với những gì đôi bên thể hiện ở lượt đầu tiên thì cán cân nghiêng về phía nào ở trận này là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng các chuyên gia nhận định bóng đá cho rằng chưa chắc Uzbekistan đã có thể giành được thắng lợi.

Ngoài một chút tính toán đã đề cập phía trên thì lưu ý tháng 10 năm ngoái, đội U23 Uzbekistan từng thua chính U23 Ai Cập trong một trận giao hữu. Về sau, đại diện châu Á còn có 2 trận giao hữu gặp một đại diện khác của lục địa đen, Mali (cũng được tham dự Olympic 2024) và kết quả bất thắng.

Phía đối diện, tuyển U23 Ai Cập (nòng cốt của đội Olympic hiện tại) đã bất bại (trong 90 phút) 5 cuộc chạm trán gần nhất các đội bóng tới từ châu Á mà gần nhất là chiến thắng trước Iraq diễn ra ngay trước Olympic 2024. Xem ra 1 điểm cũng đã là thành công với Uzbekistan, nhất là trước một đối thủ đang khát thắng.

Nhận định diễn biến Uzbekistan vs Ai Cập

Nếu lấy cả thành tích của đội U23 làm "tham khảo" thì đã 8 trận đấu, Ai Cập không thủng lưới quá 1 lần và một nửa trong số đó khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Uzbekistan hẳn ít nhiều cũng phải thận trọng vì có điểm trận này còn hơn là không có gì, giúp cho cơ hội đi tiếp được bảo toàn. Mà nhìn vào thành tích gần đây của đội bóng này (dĩ nhiên gồm cả đội U23) thì thỉnh thoảng mới phải nhận trên 1 bàn thua.

Đội hình dự kiến U23 Ai Cập vs U23 Uzbekistan

  • U23 Uzbekistan (4-2-3-1): Nematov; Mirsaidov, Khamraliev, Khusanov, Yuldashev; Buriev, Kholmatov; Fayzullaev, Jaloliddinov, Odilov; Shomurodov
  • U23 Ai Cập (4-4-2): Alaa, Ahmed Eid, Majeed, Fayed, Abdel Nabi, Elneny, Zizo, Shehata, Koka, Faisal, Rahman.

Dự đoán kết quả Uzbekistan vs Ai Cập: 1-1

Thống kê Uzbekistan vs Ai Cập

Uzbekistan vs Ai Cap
Đối đầu Uzbekistan vs Ai Cập
Uzbekistan vs Ai Cap
Thành tích gần đây của Uzbekistan
Uzbekistan vs Ai Cap
Thành tích gần đây của Ai Cập

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X