Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Uruguay vs Panama (08h00 ngày 24/06): Mồi ngon quen thuộc

Chủ Nhật 23/06/2024 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Uruguay vs Panama nghiêng hẳn về phía thầy trò Marcelo Bielsa, sẽ không bất ngờ nếu Uruguay giành 3 điểm đầu tiên ở bảng C.

Nhận định bóng đá Uruguay vs Panama: Khó có bất ngờ

Hướng tới Copa America 2024, tinh thần của người Uruguay đang lên cao, họ có mọi lý do để tin rằng mình có thể giành được danh hiệu thứ 16, qua đó trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu. Hiện Uruguay và Argentina là những đội có nhiều lần vô địch Copa America nhất, với cùng 15 lần. Tại Copa America 2024, Uruguay nằm ở bảng C với Mỹ, Panama và Bolivia. 

Nhận định Uruguay vs Panama (08h00 ngày 2406) Mồi ngon quen thuộc 1
Uruguay đang có phong độ tốt, họ tự tin trước Copa America 2024

Đoàn quân của Marcelo Bielsa đã thắng ba trận cuối cùng của năm 2023 và chơi tương đối ổn định trong năm nay, chỉ chịu 1 thất bại trong 4 trận gần nhất, trận thua duy nhất của họ là thất bại 1-2 trước Bờ Biển Ngà. Bất kỳ đội nào dưới sự huấn luyện của Bielsa đều chơi với cường độ cao trong 90 phút, họ dồn ép đối phương khi có bóng và cũng tích cực áp sát để giành lại bóng. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là bất chấp cách tiếp cận tích cực này, Uruguay vẫn phòng ngự tương đối tốt, giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần nhất ở mọi giải đấu. 

Kể từ Copa America 2019, đội tuyển Uruguay mới giành được chiến thắng trong trận đấu mở màn tại giải đấu này, tại kỳ Copa America gần nhất vào năm 2021, Uruguay không thắng ở trận ra quân, nhưng sau đó thắng 2 trận còn lại ở vòng bảng. Theo thống kê, Uruguay đã không bị đội bóng thuộc CONCACAF đánh bại ở Copa America kể từ giải đấu diễn ra tại Hoa Kỳ (2016), thua 3-1 trước Mexico.

Chỉ xuất hiện lần thứ hai tại Copa America, Panama đang hy vọng sẽ có một khởi đầu tốt trước Uruguay sau phong độ khá tốt gần đây. Theo đó Panama đã thắng 2 trận đầu tiên ở bảng D vòng loại World Cup 2026 khu vực Bắc Trung Mỹ. Dưới sự dẫn dắt của Thomas Christiansen, người, giống như Bielsa, trước đây từng dẫn dắt Leeds United, Los Canaleros đã lọt vào trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2023 và đứng thứ 4 tại Nations League gần đây nhất.

Tuy nhiên, khi đối đầu với các đối thủ đến từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), Panama không có được những thành tích tốt. Cụ thể, đội bóng này chỉ thắng 1 trong 9 trận gần đây nhất trước các đội bóng thuộc CONMEBOL (2-1 trước Bolivia năm ngoái), nhưng họ từng gây bất ngờ khi cầm hòa Brazil với tỷ số 1-1 trong trận đấu vào năm 2019. 

Uruguay vs Panama
Uruguay vs Panama lượt 1 bảng C Copa America 2024

Trong lần xuất hiện trước đó tại giải đấu này vào năm 2016, họ đã giành chiến thắng trong trận mở màn trước Bolivia (2-1). Ở lượt trận cuối cùng ở vòng bảng, Panama đã dẫn trước Chile với tỷ số 1-0, nhưng sau đó thua 2-4 để rồi không thể vượt qua vòng bảng. Ở trận đấu còn lại ở vòng bảng cách đây 8 năm, họ để thua Argentina. 

Panama đã giành chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất khi ghi bàn mở tỷ số, họ chưa thua khi làm được điều đó kể từ vòng loại World Cup vào tháng 10 năm 2021 trước Canada (4-1). Trong 5 lần gặp Uruguay trước đây, Los Canaleros lần nào cũng thua, chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới 15 bàn. Nhận định Uruguay vs Panama nghiêng hẳn về phía thầy trò Marcelo Bielsa, sẽ không bất ngờ nếu Uruguay giành 3 điểm đầu tiên ở bảng C.

Về mặt lực lượng, một vài cầu thủ ít kinh nghiệm đã được lựa chọn cùng tuyển Uruguay tham dự Copa America 2024. Nicolas Marichal và Brian Ocampo, mỗi người chỉ khoác áo đội tuyển một lần, trong khi cầu thủ ghi bàn kỷ lục Luis Suarez đã có 138 lần ra sân, đứng thứ 2 mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia sau Edinson Cavani, người đã chia tay ĐT Uruguay vào năm 2022. Giorgian de Arrascaeta (46 lần), Rodrigo Bentancur (59) và đội trưởng Jose Gimenez (84) đều có số lần ra sân khá lớn cho ĐTQG, họ giàu kinh nghiệm và nhiều khả năng sẽ đá chính. 

Darwin Nunez đã lập hat-trick trong chiến thắng trước Mexico ở trận giao hữu mới đây, giúp tiền đạo Liverpool ghi 11 bàn cho đội tuyển Uruguay, trong đó Facundo Pellistri ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển quốc gia, Sergio Rochet thì không để thủng lưới trong 4 trận gần nhất khi anh ra sân. 

Nhận định Uruguay vs Panama (08h00 ngày 2406) Mồi ngon quen thuộc 2
 Panama khó có cơ hội giành điểm trước Uruguay

Bên kia chiến tuyến, đội trưởng người Panama, Anibal Godoy đã bị loại khỏi trận đấu này do chấn thương đùi, trong khi Harold Cummings không đủ khỏe để góp mặt. Với việc Godoy phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Adalberto Carrasquilla sẽ là tâm điểm của hàng tiền vệ Panama, được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tại Cúp vàng 2023, trong khi Fajardo và Cecilio Waterman là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG chọn tham dự giải đấu, với lần lượt 11 và 10 bàn.

Nhận định Uruguay vs Panama

Uruguay giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn: Cả hai đội đều đang có phong độ tốt gần đây, nhưng Uruguay được đánh giá cao hơn hẳn nhờ sở hữu một đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, những người đang thi đấu ở châu Âu. Thành tích đối đầu giữa hai đội cũng nghiêng hẳn về phía Uruguay, họ đủ khả năng giành chiến thắng cách biệt.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công Uruguay đã chơi thực sự tốt gần đây, họ đã chọc thủng lưới Mexico 4 lần, họ đủ khả năng lặp lại điều tương tự trước Panama. Trận đấu này hứa hẹn sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Uruguay 3-0 Panama

Phong độ gần đây của Uruguay

Phong độ gần đây của Panama

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Uruguay: Rochet; Nandez, Gimenez, Araujo, Olivera; Bentancur, Valverde; Pellistri, Rodriguez, De Arrascaeta; Nunez

Panama: Mejia; I. Anderson, Cordoba, Miller; Murillo, Martinez, Carrasquilla, Davis; Barcenas, Diaz; Fajardo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X