Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uruguay vs Chile 6h00 ngày 9/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Sáu 08/09/2023 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uruguay vs Chile lúc 6h00 ngày 9/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Uruguay vs Chile vong loai world cup 2026 hom nay
Uruguay vs Chile

Nhận định bóng đá Uruguay vs Chile (0:3/4)

Uruguay chắc chắn vẫn xứng đáng là thế lực mạnh thứ 3 tại khu vực Nam Mỹ (sau Argentina và Brazil). Tính từ năm 2010 tới nay, Uruguay chưa từng vắng mặt ở một VCK World Cup nào và kỳ vòng loại gần nhất (2022), La Celeste đứng hạng 3 chung cuộc.

Với việc Nam Mỹ sẽ có thêm 2 suất trực tiếp (từ 4 lên 6) tham dự VCK World Cup ở kỳ sắp tới 2026 thì Uruguay xem ra sẽ chẳng khó tiếp tục góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Vào tháng 5/2023 vừa rồi, Liên đoàn bóng đá Uruguay đã bổ nhiệm Marcelo Bielsa làm tân thuyền trưởng ĐTQG.

Bielsa được xem là nhà cầm quân lão luyện (68 tuổi) và đáng kính bậc nhất làng túc cầu giáo hiện nay. Hãy nhớ rằng ngay cả Pep Guardiola tài ba của Man City đã công khai bày tỏ sự tôn sùng dành cho vị HLV người Argentina. Chính vì thế Uruguay phiên bản Bielsa sẽ vô cùng hứa hẹn dù không còn sở hữu quá nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới (nổi bật nhất có lẽ là Valverde của Real hay Darwin Nunez của Liverpool) và hai trận đầu tiên (đều giao hữu), họ đều ca khúc khải hoàn.

Bên kia chiến tuyến, Chile đã vắng bóng ở 2 VCK World Cup gần nhất (2018, 2022) mà nguyên nhân một phần do đội hình không được đổi mới, thiếu lứa kế cận xứng đáng. Chẳng thế mà những Vidal, Aranguiz, Medel hay Alexis Sanchez dù đã lớn tuổi và qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu mà giờ vẫn phải "còng lưng" gánh vác nhiệm vụ trên tuyển.

Thực tế, trong khoảng hơn một năm trở lại đây, HLV Eduardo Berizzo đã dần trao nhiều cơ hội hơn cho dàn tài năng trẻ theo lộ trình thận trọng (kết hợp với các đàn anh dày dạn kinh nghiệm) và kết quả đạt được tương đối khả quan (bất bại 5 trận giao hữu gần nhất, trong đó thắng 3).

Tuy nhiên cảm giác thi đấu trong một trận chính thức hoàn toàn khác biệt, chưa kể tới đây Chile còn phải làm khách. Cần lưu ý, La Roja không thắng 5 trận xa nhà gần nhất (thua 3) cũng như thua đến 4/5 lần vừa qua làm khách của Uruguay (đều tại vòng loại World Cup).

Vì thế, trong bối cảnh công cuộc "cách tân đội tuyển" vẫn đang dở dang, Chile càng khó chấm dứt mạch đối đầu nghèo nàn đó.

Phân tích tổng số bàn thắng Uruguay vs Chile (2 1/4)

4 trận sân khách gần đây của Chile chỉ có tối đa 2 bàn được ghi. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 7/9 trận vừa qua của Uruguay. Không còn mạnh như xưa và phải làm khách, Chile gần như chắc chắn sẽ chọn lối chơi chặt chẽ trong khi Uruguay dù sao vẫn cần thêm thời gian để hoàn toàn thích ứng với triết lý mới của HLV Bielsa (tôn thờ phong cách tấn công) nên việc còn "khiếm khuyết" là khó tránh khỏi. Uruguay sẽ thắng nhưng không đơn giản.

Đội hình dự kiến Uruguay vs Chile

  • Uruguay (4-3-3): Rochet, Piquerez, Lemos, Méndez, Rodríguez, Torres, Carballo, Canobbio, Araújo, Pellistri, Nunez
  • Chile (4-3-1-2): Cortés, Maripán, Suazo, Vidal, Medel, Pulgar, Valdes, Mendes, Sanchez, Delgado, Brereton 

Dự đoán kết quả Uruguay vs Chile: 2-0

Thống kê Uruguay vs Chile

Uruguay vs Chile
Đối đầu Uruguay vs Chile
Uruguay vs Chile
Thành tích gần đây của Uruguay
Uruguay vs Chile
Thành tích gần đây của Chile

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X