Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uruguay vs Brazil (08h00 ngày 07/07): Thử thách cực đại cho Selecao

Thứ Bảy 06/07/2024 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Uruguay vs Brazil ở mức cân bằng, với màn trình diễn của hai đội ở vòng bảng, cuộc cạnh tranh tấm vé vào bán kết Copa America 2024 sẽ rất hấp dẫn.

Nhận định bóng đá Uruguay vs Brazil: Không có chỗ cho sai lầm

Uruguay là đội có thành tích nổi bật nhất tại Copa America mùa hè này cho đến thời điểm hiện tại, sau khi giành chiến thắng trong ba trận đấu ở vòng bảng, họ ghi 9 bàn và chỉ phải nhận 1 bàn thua. Với thành tích này, ngôi đầu bảng C chắc chắn thuộc về các học trò của Marcelo Bielsa. Uruguay khởi đầu giải đấu bằng chiến thắng 3-1 trước Panama trước khi hủy diệt Bolivia 5-0 ở lượt trận thứ hai.

Nhận định Uruguay vs Brazil (08h00 ngày 0707) Thử thách cực đại cho Selecao 1
Uruguy toàn thắng ở vòng bảng Copa America 2024

Dù đã chính thức đi tiếp trước một lượt trận, nhưng Uruguay không nương chân với thủ nhà Mỹ, họ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng ở phút 66 của Mathias Olivera. Một khởi đầu hoàn hảo ở vòng bảng giúp NHM Uruguay tin tưởng vào chức vô địch Copa America thứ 16 trong lịch sử. Hiện Argentina và Uruguay là 2 đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, cả hai cùng đã có 15 lần lên ngôi vô địch.

HLV Marcelo Bielsa đang giúp Uruguay giành những kết quả ấn tượng. HLV 68 tuổi này hiện đã giành chiến thắng 10 trong số 15 trận đấu của mình khi dẫn dắt Uruguay kể từ khi nắm quyền vào tháng 5 năm ngoái. Uruguay đang nỗ lực để trở thành nhà vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2011. La Celeste đã tiến vào tứ kết ở 3 trong 4 giải đấu Copa America gần đây nhất, nhưng đều bị loại, thua Chile (năm 2015), Peru (năm 2019) và Colombia (năm 2021).

Sau khi vượt qua vòng bảng, Uruguay sẽ đụng độ Brazil ở tứ kết Copa America 2024. Nhận định Uruguay vs Brazil ở mức cân bằng, với màn trình diễn của hai đội ở vòng bảng, cuộc cạnh tranh tấm vé vào bán kết Copa America 2024 sẽ rất hấp dẫn. Uruguay đã chứng minh rằng họ có đủ khả năng để tiến xa tại Copa America mùa này, bởi họ giành chiến thắng 2-0 trước Brazil trong lần gặp nhau chính thức gần nhất tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10 năm ngoái.

Brazil đã lọt vào vòng loại trực tiếp của Copa America lần thứ 3 liên tiếp, nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí đầu bảng D sau khi bị Colombia cầm hòa 1-1 ở lượt trận cuối vòng bảng. Selecao đã có khởi đầu tích cực khi Raphinha mở tỷ số bằng một cú đá phạt tuyệt vời ở phút thứ 12. Tuy nhiên, Daniel Munoz đã cân bằng tỷ số trong thời gian bù giờ của hiệp một.

Uruguay vs Brazil
Uruguay vs Brazil tứ kết Copa America 2024

Đội bóng của Dorival Junior giành 5 điểm sau 3 trận ở vòng bảng, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Colombia. Hành trình của họ ở vòng bảng không quá thuyết phục, khi để Costa Rica cầm hòa 0-0 ở lượt trận đầu tiên, sau đó thắng Paraguay với tỷ số 4-1 và kết thúc bằng trận hòa 1-1 trước Colombia. Mặc dù Brazil vẫn chưa thua dưới thời Dorival kể từ khi ông nhậm chức huấn luyện viên trưởng vào tháng 1, nhưng Selecao đã hòa 4 trong 7 trận gần nhất dưới thời HLV này. 

Bây giờ Brazil đang nỗ lực để lọt vào bán kết Copa America lần thứ 3 liên tiếp. Sau khi để thua ở trận chung kết Copa America 2021, Brazil đang tìm cách tiến xa hơn trong năm nay và giành chức vô địch Nam Mỹ lần thứ 10, nhưng trước tiên họ phải vượt qua Uruguay, đội bóng đang có phong độ cao, đội mà họ đã đánh bại 9 trong 13 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, ghi ít nhất hai bàn ở 8 lần trong số đó.

Uruguay có thể không có sự phục vụ của tiền đạo Maximiliano Araujo, người đã phải rời sân bằng cáng với một nẹp cổ sau một pha va chạm mạnh trong chiến thắng của Uruguay trước Mỹ. Cristian Olivera vào sân thay anh, và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ đá chính trước Brazil, chơi bên cạnh Facundo Pellistri, Nicolas de la Cruz và Darwin Nunez trên hàng công.

Bielsa không dự kiến sẽ thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác cho đội hình xuất phát của mình, với Federico Valverde và Manuel Ugarte tiếp tục ở hàng tiền vệ trong khi Nahitan Nandez, Ronald Araujo, Oliveira và Matias Vina tạo thành hàng phòng ngự bốn người.

Nhận định Uruguay vs Brazil (08h00 ngày 0707) Thử thách cực đại cho Selecao 2
 Brazil chỉ xếp thứ 2 ở bảng D, sau Colombia

Về phía Brazil, theo Dorival, họ sẽ phải học cách chơi mà không có Vinicius Junior, vì tiền đạo của Real Madrid đang chịu án treo giò một trận do đã nhận đủ số thẻ vàng. Sự vắng mặt của Vinicius có thể mở ra cơ hội cho Endrick, 17 tuổi, xuất phát từ vị trí tiền đạo, cho phép Rodrygo di chuyển sang cánh trong khi Raphinha, Savio, Gabriel Martinelli và Pepe đều cạnh tranh cho vị trí tấn công cuối cùng. Hậu vệ trái Guilherme Arana sẽ tìm cách quay trở lại đội hình xuất phát, trong khi Douglas Luiz, Andreas Pereira và Ederson đều đang nỗ lực để được ra sân ở vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Joao Gomes.

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Uruguay vs Brazil sẽ diễn ra vào lúc 8h00 ngày 07/07.

Nhận định Uruguay vs Brazil

Uruguay từ hòa đến thắng: Uruguay đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây, chiến thắng gần nhất trước Brazil ở vòng loại World Cup càng tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng này. Còn với Brazil, họ rõ ràng vẫn cần thêm thời gian để trở nên hoàn hảo dưới thời HLV Dorival Junior. Dù đã thắng 9 trong 13 lần đối đầu với Uruguay gần đây, nhưng cơ hội để Brazil giành vé vào bán kết Copa America 2024 là không hề dễ dàng.

Nhiều hơn 2 bàn: Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công, bởi vậy kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, qua đó khiến trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn hoàn có thể xảy ra. Những thống kê cũng cho thấy 3/5 trận đấu ở các giải đấu chính thức giữa hai đội có nhiều hơn 2 bàn.

Ít nhất 9 tình huống phạt góc: Cả Uruguay và Brazil đều tấn công biên rất nhiều, bởi vậy trong thế trận có bàn thắng hoặc chưa có bàn thắng, cơ hội để xuất hiện những tình huống phạt góc vẫn là rất cao. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có ít nhất 9 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Urguay 2-2 Brazil

Phong độ gần đây của Uruguay

Phong độ gần đây của Brazil

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Uruguay vs Brazil (08h00 ngày 0707) Thử thách cực đại cho Selecao 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X