Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers 17h00 ngày 24/10 (AFC Champions League 2023/24)

Thứ Hai 23/10/2023 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers vòng bảng AFC Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers (0:1/2): 1-1

Cả hai đội được đánh giá cao nhất bảng J AFC Champions League mùa này bởi một bên (Urawa Red Diamonds) chính là nhà ĐKVĐ giải đấu còn bên kia (Pohang Steelers) là một CLB mạnh tại Hàn Quốc, cũng từng 3 lần đăng quang tại "cúp C1 châu Á" giống Urawa (nhưng mùa trước, Pohang không được tham dự).

Nếu chỉ nhìn đơn thuần về mặt kết quả thì Pohang Steelers hiển nhiên đang thể hiện tốt hơn khi giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đầu tiên. Dẫu vậy không tính thắng lợi như dự đoán trước CLB Hà Nội yếu nhất bảng thì trận còn lại, đại diện K-League đã vượt qua Wuhan Three Towns (Trung Quốc) phần nhiều do đối thủ mất người lúc tỷ số mới là 1-1.

nhan dinh bong da du doan Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers cup c1 afc champions league hom nay
Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers

Vào lúc này tại giải VĐQG Hàn Quốc (đã bước sang giai đoạn 2 tranh chức vô địch), Pohang đang xếp thứ 2 nhưng kém đội đầu bảng Ulsan tới 8 điểm trước 4 vòng cuối nên nhìn chung cơ hội cạnh tranh chức vô địch không còn nhiều. Tuy nhiên chính vì thế mà Pohang lại hứa hẹn sẽ dồn nhiều sức hơn cho mặt trận châu lục.

Giống như Pohang, Urawa Red Diamonds cũng gần như hết cửa đua tranh ngôi Vương tại J-League 1 (giải VĐQG Nhật Bản) vì đang kém đội đầu bảng Vissel Kobe tới 9 điểm trước 4 vòng cuối. Bởi vậy, Urawa càng có lý do để dành sự tập trung tối đa cho đấu trường AFC Champions League, nhất là khi họ còn phải sắm vai ĐKVĐ cũng như đạt thành tích không như ý sau 2 lượt đầu tiên.

Trước khi thắng đậm CLB Hà Nội 6-0, đội quân của HLV Maciej Skorza suýt trắng tay trên sân của Wuhan khi phải đến phút 90+4 mới tìm được bàn gỡ. Xét phong độ tổng thể thì đôi bên đang khá cân bằng: đều chỉ thua 1 trong phạm vi 14 trận chính thức gần nhất (Urawa thắng 9 còn Pohang thắng 7).

Như vậy, nhìn trên nhiều phương diện (phong độ, mục tiêu hay cả thực lực) thì rất khó để phân định ai hơn ai. Trong quá khứ, đôi bên từng gặp nhau một lần tại vòng bảng AFC Champions League 2016 và Pohang bất bại trong 2 lượt đối đầu (thắng 1). Nhưng khoảng thời gian 7 năm là đủ làm thống kê đó chỉ còn mang tính chất tham khảo.

Song Urawa hiểu rằng họ cần phải tận dụng tối đa ưu thế sân bãi nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng (vị trí chắc chắn đi tiếp còn nếu xếp thứ 2 thì cần phải chờ kết quả các bảng khác vì chỉ có 3/5 đội nhì bảng khu vực Đông Á lọt vào vòng knock-out), đặc biệt trong bối cảnh họ đang bất lợi về điểm số.

Thực tế, Urawa thường xuyên chơi tốt tại sào huyệt Saitama (thắng 12/20 trận gần nhất và chỉ thua 1). Mức -1/2 dành cho đội bóng Nhật Bản cũng là khá ổn xét theo bối cảnh hiện tại và cũng đừng quên bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ. Chọn Urawa.

Phân tích tổng số bàn thắng Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers (2 1/4)

Urawa ghi ít nhất 2 bàn ở 3 trận đã qua của AFC Champions League mùa này nhưng kể cả có giành chiến thắng trước Pohang thì khả năng giữ sạch lưới không cao vì đối thủ đâu có tầm thường. Bản thân đội bóng Hàn Quốc chỉ tịt ngòi ở 2/10 trận sân khách gần nhất tại các giải chính thức. Trận đấu xem ra hứa hẹn chạm (hoặc vượt) ngưỡng 2 tình huống lập công.

Thống kê Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers

Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers
Thành tích gần đây của Urawa Red Diamonds
Urawa Red Diamonds vs Pohang Steelers
Thành tích gần đây của Pohang Steelers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X