Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Union Berlin vs Stuttgart 20h30 ngày 21/10 (Bundesliga 2023/24)

Thứ Sáu 20/10/2023 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Union Berlin vs Stuttgart lúc 20h30 ngày 21/10 (Vòng 8 giải VĐQG Đức 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích chi tiết, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Union Berlin vs Stuttgart (0:0)

Cả hai đội đều gây bất ngờ cho giới chuyên môn từ đầu mùa 2023/24 đến giờ nhưng theo chiều hướng hoàn toàn đối lập. Một bên (Union Berlin) kém cỏi một cách khó hiểu còn bên kia (Stuttgart) lại xuất sắc một cách khó tin.

Còn nhớ mùa trước, Union Berlin đã "lên đỉnh" với vị trí cao chưa từng có trong lịch sử tham dự Bundesliga (thứ 4 chung cuộc và được dự Champions League). Sau mùa giải, đội bóng thủ đô chẳng những không phải chia tay một trụ cột nào mà còn có không ít sự bổ sung phù hợp để tăng chiều sau đội ngũ.

nhan dinh bong da du doan Union Berlin vs Stuttgart vdqg duc bundesliga hom nay
Union Berlin vs Stuttgart

Die Eisernen cũng khởi đầu mùa giải 2023/24 vô cùng tích cực với 3 thắng lợi liên tiếp (ghi đều đặn 4 bàn/trận) thế nhưng sau đó, thầy trò HLV Urs Fischer thua "liểng xiểng" tới 7 trận liền, kể cả khi đối thủ chỉ là một tân binh Bundesliga (Heidenheim) hay một Braga vốn chỉ thuộc diện trung bình tại Bồ Đào Nha (vòng bảng Champions League).

Việc phải tham dự cả sân chơi C1 khốc liệt không hẳn là lý do giải thích cho phong độ kém cỏi hiện tại bởi 2 mùa trước đó, họ cũng đã thi đấu ở đấu trường châu Âu nên chẳng còn lạ gì với việc phân phối sức lực và thành tích (xét cùng giai đoạn) tốt hơn hiện tại rất nhiều. Dù HLV Fischer vẫn chưa bị sa thải (có lẽ một phần do nhà cầm quân này dẫn dắt đội từ năm 2018, góp công lớn giúp đội bóng vươn tầm mấy năm trở lại đây) nhưng cái ngày đó chắc chắn không còn xa một khi Union Berlin không khởi sắc mạnh mẽ thời gian sắp tới. 

Đối lập hoàn toàn, Stuttgart lại đang trở thành một hiện tượng lớn của mùa giải năm nay. Nào ai ngờ một đội bóng mùa trước chỉ được ở lại Bundesliga nhờ chiến thắng ở trận playoff (với Hamburger, đội bóng xếp hạng 3 chung cuộc ở giải hạng 2 Đức) thì giờ lại nằm trong nhóm dẫn dầu giải đấu (Top 4).

Tuy không đạt thành tích bất bại nhưng đội bóng của HLV trẻ Sebastian Hoeness thắng đến 6/7 vòng đã chơi tại Bundesliga 2023/24. Đáng nói hơn, "Thiên nga trắng" còn đánh bại các đối thủ bằng phong cách tấn công áp đặt đầy màu sắc khi luôn là đội cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn trong mọi chiến thắng.

Tính cho đến nay, Stuttgart đã ghi được tổng cộng 22 bàn, tức là trung bình hơn 3 bàn/trận. Chỉ có điều phần lớn số bàn thắng (13) thuộc về một cái tên duy nhất: tiền đạo Guirassy nên vô hiệu hóa được chân sút này sẽ khiến sức công phá của Stuttgart giảm đi đáng kể và tất nhiên mọi đối thủ sắp tới của Stuttgart hẳn sẽ chăm sóc kỹ càng hơn tiền đạo 27 tuổi người Guinea.

Bản thân Union Berlin khi ở đỉnh cao phong độ chính là đội phòng ngự khó chịu bậc nhất giải đấu (38 bàn thua tại Bundesliga 2023/24, ít nhất giải đấu ngang với Bayern Munich). Nói đâu xa, hai lần chạm trán Stuttgart vào mùa trước, đại diện thủ đô không chỉ toàn thắng mà còn không thủng lưới lần nào.

Có thể Union Berlin bây giờ khó xuất sắc được như vậy nhưng hãy luôn dè chừng một con thú khi bị dồn đến chân tường. HLV Fischer cũng chẳng còn gì để mất khi mà trát sa thải đã cận kề trước mắt. Trong bối cảnh đó, vẫn có thể tin tưởng vào Union Berlin bởi dẫu sao họ đã có một cấu trúc ổn định còn Stuttgart vẫn cần thêm thời gian để khẳng định họ không phải "hiện tượng nhất thời". Chọn Union Berlin (tối thiểu không thua).

Phân tích tổng số bàn thắng Union Berlin vs Stuttgart (2 3/4)

Tấn công và ghi bàn đang là công việc khá dễ dàng với Stuttgart nên chẳng có lý do gì để từ bỏ điểm mạnh đó. 7/8 trận chính thức của Stuttgart từ đầu mùa 2023/24 có không dưới 3 lần lưới rung. Union Berlin chơi thực dụng hơn nhưng khi mà cơn khát thắng tăng lên cực điểm, họ sẽ buộc phải mạo hiểm đặc biệt nếu bị đối thủ chọc thủng lưới. Điều này phần nào được thể hiện khi họ ghi đều đặn 2 bàn ở 2 thất bại mới nhất. Trận cầu xem ra hứa hẹn sôi nổi (tối thiểu 3 pha lập công).

Đội hình dự kiến Union Berlin vs Stuttgart

  • Union Berlin: Ronnow; Doekhi, Bonucci, Leite; Juranovic, Kral, Laïdouni, Haberer, Gosens; Becker, Behrens
  • Stuttgart: Nubel; Stenzel, Rouault, Anton, Ito; Karazor, Stiller; Silas, Millot, Fuhrich - Guirassy

Dự đoán kết quả Union Berlin vs Stuttgart: 2-2

Thống kê Union Berlin vs Stuttgart

Union Berlin vs Stuttgart
Đối đầu Union Berlin vs Stuttgart
Union Berlin vs Stuttgart
Thành tích gần đây của Union Berlin
Union Berlin vs Stuttgart
Thành tích gần đây của Stuttgart

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X