Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Union Berlin vs Leipzig 22h30 ngày 3/9 (Bundesliga 2023/24)

Chủ Nhật 03/09/2023 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Union Berlin vs Leipzig lúc 22h30 ngày 3/9 (Vòng 3 giải VĐQG Đức Bundesliga 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Union Berlin vs Leipzig vdqg duc bundesliga hom nay
Union Berlin vs Leipzig

Nhận định bóng đá hôm nay Union Berlin vs Leipzig (1/4:0)

Có lẽ kể từ lần đầu tiên đăt chân lên hạng đấu cao nhất nước Đức (2019/20), Union Berlin mới lại khởi đầu mùa giải ấn tượng đến thế: chẳng những toàn thắng trọn vẹn 3 trận đầu tiên mà chiến thắng nào cũng cách biệt và đội bóng thủ đô còn ghi đều đặn 4 bàn/trận. Thậm chí vòng trước, Union Berlin phải chơi thiếu người từ phút 21 nhưng rốt cục vẫn thắng 4-1.

Sự xuất sắc của Die Eisernen xuất phát từ hệ thống đã hoạt động quá ổn định dưới triều đại HLV Urs Fischer (từ năm 2018) cả về lối chơi lẫn nhân sự (không phải chia tay một trụ cột nào). Một số tân binh đã sớm chứng tỏ giá trị như Robin Gosens (chuyển đến từ Inter và đã có 2 bàn).

Chính sự cạnh tranh lành mạnh trong đội hình sau khi Union Berlin có không ít sự tăng cường trong mùa hè 2023 cũng góp phần thúc đẩy số gương mặt cũ. Đơn cử như tiền đạo Kevin Behrens đã ghi 4 bàn chỉ sau 2 trận, bằng một nửa so với thành tích cả mùa trước (8 bàn/33 trận).

Nếu cứ chơi như thế này thì Union Berlin mới là đối trọng số 1 của Bayern Munich trên đường đua vô địch chứ không phải ai khác. Tuy nhiên, họ chỉ có thể sở hữu được tư cách đó một khi qua được "cửa ải" khó khăn như trận tới: đón tiếp RB Leizpig - đội bóng đuọc xem là thế lực thứ 3 tại Bundesliga mấy năm gần đây (sau Bayern và Dortmund).

Thực tế, Union Berlin thậm chí đánh bại Leipzig trong cả 5 lần đụng độ gần nhất thuộc đấu trường VĐQG (điều cực kỳ thú vị là tỷ số giống hệt nhau: đều 2-1). So với Union Berlin thì "đàn bò" vùng Saxony khởi đầu không tốt bằng nhưng cũng phải ở mức khá.

Cụ thể, đội bóng dưới quyền HLV Marco Rose đã đoạt Siêu cúp Đức bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Bayern. Song đến ngày ra quân ở Bundesliga, họ đã gục ngã trên sân của Leverkusen. Dẫu vậy, Leipzig đã đứng dậy tức thì bằng màn hủy diệt Stuttgart không thương tiếc (5-1).

Sự thất thường của Leipzig có lẽ một phần do đội bóng đã trải qua cuộc biến động nhân sự mạnh mẽ trong mùa hè 2023 khi "người ra người vào" tấp nập (thu về tới 240 triệu Euro từ việc bán cầu thủ và chỉ ra 150 triệu Euro để mua tân binh). Vì vậy kết quả vừa rồi có thể xem là đạt yêu cầu, đặc biệt ở trận mới nhất tân binh Lois Openda tiếp tục nổ súng và Xavi Simons vẫn chơi nổi bật ở tuyến giữa (họ được đưa về để thay tiền đạo Nkunku sang Chelsea và tiền vệ Szoboszlai sang Liverpool).

Dẫu vậy, Leipzig hiển nhiên đang thua kém Union Berlin về nhiều phương diện. Cộng thêm việc phải làm khách thì về mặt lý thuyết, Leipzig nằm cửa dưới cũng xứng đáng song bất ngờ thay, họ thậm chí còn được đánh giá cao hơn (-1/4). Với cách nhìn nhận này thì chuyện Leipzig không thua xem ra lại là một kết cục hợp lý chứ chẳng phải điều gì gây sốc.

Phân tích tổng số bàn thắng Union Berlin vs Leipzig (2 1/2)

Hàng công đôi bên đều đang đạt hiệu suất cao: Union Berlin ghi 12 bàn/3 trận từ đầu mùa 2023/24 và thành tích của Leipzig không kém cạnh: 11 pha lập công. 11/13 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung. Thế nhưng mức TSBT chính của trận đấu lại chỉ là 2 1/2 không hề tương xứng thì chưa chắc cuộc chơi đã có thể cán mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Union Berlin vs Leipzig 

  • Union Berlin (3-4-3): Ronnow; Jaeckel, Knoche, Leite; Juranovic, Laidouni, Kral, Gosens; Fofana, Behrens, Volland
  • RB Leipzig (4-4-2): Blaswich; Henrichs, Simakan, Orban, Raum; Simons, Kampl, Schlager, Olmo; Openda, Poulsen

Dự đoán kết quả Union Berlin vs Leipzig: 1-1

Thống kê Union Berlin vs Leipzig

Union Berlin vs Leipzig
Đối đầu Union Berlin vs Leipzig
Union Berlin vs Leipzig
Thành tích gần đây của Union Berlin
Union Berlin vs Leipzig
Thành tích gần đây của Leipzig

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X