Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Union Berlin vs Dortmund (21h30 ngày 02/03): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Sáu 01/03/2024 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Union Berlin vs Dortmund nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để đội bóng vùng Ruhr tìm lại niềm vui chiến thắng.

Union Berlin vs Dortmund: Thêm 3 điểm cho đội khách

Sau khoảng thời gian thi đấu cực tệ hồi đầu mùa giải, có thời điểm rơi xuống nhóm nguy hiểm ở Bundesliga. Union Berlin bây giờ đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Nenad Bjelica có trận hòa 2-2 trước tân binh FC Heidenheim. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà dẫn 2-1, nhưng lại không thể bảo vệ tỷ số đến khi trận đấu khép lại. Dù chỉ có 1 điểm, nhưng nó nối dài chuỗi trận bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức của Union Berlin lên con số 4, trong đó có 2 trận hòa và 2 chiến thắng.

Nhận định Union Berlin vs Dortmund (21h30 ngày 0203) Mồi ngon quen thuộc 1
Union Berlin đang bất bại trong 4 trận gần nhất ở Bundesliga

Với việc giành 8 điểm trong 4 vòng đấu gần đây, Union Berlin đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng đang là 10 điểm, và hơn vị trí phải đá play-off khoảng cách 8 điểm. Hiện khoảng cách giữa đội chủ sân Stadion An der Alten Forsterei và nhóm dự cúp châu Âu mùa tới đang là 9 điểm. 

Mục tiêu của Union Berlin là tích lũy những điểm số để hy vọng có thể kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng, thậm chí nếu chơi thực sự tốt trong 11 vòng còn lại, họ có thể kết thúc mùa giải trong nhóm 6 đội dẫn đầu, qua đó có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tại vòng 24 Bundesliga, Union Berlin sẽ được chơi trên sân nhà nhưng sẽ phải đụng độ Dortmund. Nhận định bóng đá hôm nay Union Berlin vs Dortmund nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để đội bóng vùng Ruhr tìm lại niềm vui chiến thắng.

Dortmund cũng không có được chiến thắng ở vòng đấu gần nhất ở Bundesliga, thậm chí họ còn trắng tay trên sân nhà trước Hoffenheim. Đó là trận đấu mà đội bóng vùng Ruhr để đối thủ chọc thủng lưới ngay phút thứ 4, sau đó họ dẫn lại 2-1 sau khi kết thúc hiệp 1. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ 2, hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm khiến đội bóng áo vàng đen để thua chung cuộc với tỷ số 2-3.

Union Berlin vs Dortmund
Union Berlin vs Dortmund vòng 24 Bundesliga 2023/24

Thất bại này không ảnh hưởng đến vị trí thứ 4 của Dortmund, bởi đội xếp thứ 5 là RB Leipzig cũng để thua 1-2 trên sân của Bayern Munich. Tuy nhiên trận thua Hoffenheim khiến chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò Edin Terzic bị chặn đứng. Hiện Dortmund gần như không còn cơ hội vô địch Bundesliga khi kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 20 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại. 

Mục tiêu của đội bóng vùng Ruhr trong phần còn lại của mùa giải là kết thúc trong Top 4, qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Hiện Dortmund chỉ hơn đội xếp thứ 5 là RB Leipzig có 1 điểm, bởi vậy họ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn kết thúc mùa giải năm nay trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Bây giờ đội bóng vùng Ruhr sẽ phải nỗ lực giành 6 điểm trước Union Berlin và Werder Bremen trước khi tiếp PSV trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Nhận định Union Berlin vs Dortmund (21h30 ngày 0203) Mồi ngon quen thuộc 2
 Dortmund vừa thua Hoffenheim ngay trên sân nhà

Ở trận lượt đi tại Bundesliga mùa này, Dortmund đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Union Berlin. Tính ra trong 6 lần đối đầu gần nhất trước đối thủ ở mọi đấu trường, đội bóng áo vàng đen giành tới 5 chiến thắng. Chuỗi trận ấn tượng trước đối thủ sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò Terzic, giúp họ hy vọng giành 3 điểm trọn vẹn.

Về mặt lực lượng, Union Berlin sẽ có thể chào đón cả Kevin Volland và Diogo Leite trở lại sau án treo giò, cặp đôi này đã bỏ lỡ trận hòa với Heidenheim gần nhất. Robin Gosens buộc phải ngồi ngoài vì án treo giò, và Jerome Roussillon là ứng cử viên thay thế. Ngoài án treo giò cho hậu vệ cánh trái, Bjelica xác nhận rằng ông có lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Dortmund. 

Đội khách không được may mắn như thế, vì thủ môn Gregor Kobel sẽ vắng mặt vì chấn thương cơ khép. Felix Nmecha sẽ vắng mặt một lần nữa, anh vẫn chưa đạt được thể lực cần thiết. Dortmund cũng sẽ vắng Donyell Malen vì án treo giò sau thẻ phạt vào tuần trước. HLV Terzic bây giờ có thể sử dụng Karim Adeyemi, Jamie Bynoe-Gittens hoặc Julien Duranville như phương án thay thế. Terzic cũng sẽ có thể chào đón Mats Hummels và Niklas Sule trở lại sau chấn thương và bị ốm, và cả hai đều có khả năng sẽ đá chính. 

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Union Berlin vs Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 2/3.

Nhận định Union Berlin vs Dortmund

Dortmund giành chiến thắng: Sau thất bại trước Hoffenheim, Dortmund quyết tâm đánh bại Union Berlin để trở lại mạch chiến thắng. Đội bóng vùng Ruhr có đội hình, lực lượng tốt hơn. Ngoài ra họ còn vượt trội trước đối thủ về kết quả đối đầu. Nhiều khả năng Marco Reus và các đồng đội sẽ có được niềm vui, đó là 3 điểm trọn vẹn.

Ít nhất 3 bàn: 4 trong 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội xuất hiện 3 bàn thắng. Trận đấu gần nhất của Union Berlin và Dortmund đều có ít nhất 3 bàn. Nhiều khả năng trận đấu tại Stadion An der Alten Forsterei sẽ chứng kiến ít nhất 3 pha lập công.

Dự đoán tỷ số: Union Berlin 1-2 Dortmund

Thông tin bên lề

  • Union Berlin đã thắng 11 trong 18 trận kể từ khi Bjelica nắm quyền vào cuối năm ngoái. 
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng ở 8 trong 10 trận gần đây nhất giữa Union Berlin và Dortmund trên mọi đấu trường.
  • 9 lần đụng độ ở Bundesliga giữa Union Berlin và Dortmund xuất hiện 34 bàn thắng.
  • Kể từ khi Union Berlin thăng hạng, họ đã thắng Dortmund ở 3 trong 4 trận gần nhất tại Der Alten Forsterei.
  • Dortmund đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất gặp Union Berlin trên mọi đấu trường.
  • Dortmund đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trên 6 trận gần nhất gặp Union Berlin trên mọi đấu trường.
  • Dortmund chỉ thắng 11 trong 23 vòng đầu tiên ở Bundesliga mùa này, đây là số trận thắng ít nhất trong một mùa giải kể từ năm 2014 sau 23 vòng đấu đầu tiên.  

 

Thống kê Bundesliga qua các vòng đấu

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich27 bàn
Kiến tạoLeroy SanéBayern Munich11 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2070 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg2 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz9 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich100 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich48 lần

Phong độ gần đây của Union Berlin

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Union Berlin vs Dortmund
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X