Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ukraine vs Morocco 22h00 ngày 27/7 (Olympic 2024)

Thứ Sáu 26/07/2024 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Ukraine vs Morocco thuộc bảng B Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định hôm nay Ukraine vs Morocco

Tuyển Olympic Morocco đã có ngày ra quân vượt quá mong đợi khi đánh bại ứng viên hàng đầu cho tấm HCV, Argentina sau cuộc đấu "có một không hai" trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa hè. Chẳng làm hôm đó, hiệp 2 được bù giờ tới tận 15 phút và vào những giây cuối cùng của trận đấu, tiền vệ Cristian Medina đã đánh đầu cận thành mang về bàn gỡ 2-2 cho Argentina.

Ngay sau đó, trọng tài chính cho trận đấu kết thúc bởi nhiều CĐV Morocco làm loạn cả trên khán đài lẫn lao xuống sân cỏ. Nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như sau đó tổ VAR vào cuộc và xác định bàn thắng của Medina không hợp lệ nên bị từ chối. Thế là sau gần 2 tiếng, đôi bên phải trở lại sân thi đấu nốt 3 phút cho đúng thủ tục và dĩ nhiên chẳng đủ thời gian để Argentina lập được kỳ tích, đành ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc.

nhan dinh bong da du doan Morocco vs Ukraine olympic 2024 hom nay
Morocco vs Ukraine

Dù thế nào (kể cả trọng tài sai lầm hay "diễn xiếc" như tuyên bố của HLV trưởng Olympic Argentina, Mascherano) thì Olympic Morocco vẫn xứng đáng với 3 điểm trọn vẹn bởi đã chơi một trận quá hay trước đối thủ mạnh hơn. Giờ đây cơ hội làm nên lịch sử (lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Olympic tính từ thời điểm năm 1992 khi môn bóng đá nam chỉ còn dành cho cấp U23 thay vì ĐTQG như trước) đã trở nên rộng mở với đại diện châu Phi.

Hãy nhớ rằng thắng lợi vừa rồi trước Argentina chỉ là khúc khải hoàn thứ 2 của các lứa Olympic Morocco sau 12 trận đã chơi. Thực ra kỳ Thế vận hội năm nay, Morocco thể hiện quyết tâm cao khi tập trung đội hình mạnh chủ yếu đang chơi bóng ở châu Âu và bổ sung tối đa 3 cầu thủ hơn tuổi.

Trong đó chính 1/3 gương mặt quá tuổi, tiền đạo Soufiane Rahimi (thành viên CLB Al Ain của UAE vô địch AFC Champions League 2023/24 mà Rahimi là ngôi sao sáng nhất với 9 pha lập công) đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Argentina. Một ngôi sao khác, hậu vệ Hakimi (PSG) đã làm tốt nhiêm vụ thủ quân của mình.

Trái ngược hoàn toàn, tuyển Olympic Ukraine đã thua 1-2 trong ngày ra quân trước Iraq được cho yếu nhất bảng B. Cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Rotan đã hẹp đi trông thấy. Giờ đây nếu không thắng được Morocco ở lượt thứ 2 thì Ukraine khả năng cao sẽ phải về nước sớm ngay sau vòng bảng bởi lượt cuối còn phải gặp Argentina cũng đang trong tình thế "nguy hiểm".

Thực ra Ukraine chỉ "nổi" nhờ tư cách đại diện cho châu Âu, khu vực có trình độ phát triển bóng đá số 1 thế giới chứ thực lực chưa chắc đã hơn được ai (trận thua Iraq là minh chứng), chưa kể lại không tập hợp được lực lượng mạnh nhất (vì nhiều CLB không muốn nhả quân do Olympic không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA).

Trận tới đây, Olympic Ukraine còn bị đánh giá thấp hơn Morocco - bằng chứng không thể hùng hồn hơn cho thấy giới nhận định bóng đá đã dần mất lòng tin vào HLV Rotan cùng các học trò. Xem ra 1 điểm còn là mục tiêu khó đạt được với Ukraine, nói gì đến 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định diễn biến Ukraine vs Morocco

Với việc buộc phải thắng, Ukraine không còn lựa chọn nào khác ngoài lối chơi tấn công và chưa biết chừng đó còn là thời cơ để Morocco trình diễn lối đá phòng ngự - phản công đầy hiệu quả của mình như trận thắng Argentina vừa rồi. Dù thế nào vẫn có thể chờ đợi Ukraine ít nhất có được bàn danh dự. Trước Olympic, đội bóng này từng có màn tập dưới với Bỉ và hòa 2-2. Trong khi đó trận mở màn đã chứng minh Morocco tấn công sắc ra sao và đó là cơ sở nữa để tin vào một cuộc đấu sôi nổi.

Đội hình dự kiến Ukraine vs Morocco

  • Olympic Ukraine: Fesyun; Krupskyi, Talovierov, Batagov, Martinyuk; Khlan, Rubchynskyi, Mykhailenko, Bragaru; Kryskiv, Sikan
  • Olympic Morocco: Mohamedi; Hakimi, El Azzouzi, Boukamir, El Ouahdi; Ezzalzouli, Targhalline, Richardson, Seghir; El Khannouss; Rahimi

Dự đoán kết quả Ukraine vs Morocco: 1-2

Thống kê Ukraine vs Morocco

Morocco vs Ukraine
Thành tích gần đây của Ukraine
Morocco vs Ukraine
Thành tích gần đây của Morocco

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X