Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Iceland (02h45 ngày 27/3): Vé vào VCK cho Ukraine

Thứ Ba 26/03/2024 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ukraine vs Iceland nghiêng hẳn về phía thầy trò Serhiy Rebrov, sẽ không bất ngờ nếu Ukriane giành chiến thắng để giành vé tham dự VCK Euro 2024.

Ukraine vs Iceland: Vé đi tiếp cho người Ukraine

Ukraine nằm ở bảng C vòng loại Euro 2024, họ đã chơi không tồi ở bảng đấu có sự góp mặt của Anh và Italia, 2 đội bóng đã lọt vào trận chung kết Euro 2020. Tam sư tỏ ra quá mạnh ở bảng đấu này, họ dễ dàng có được ngôi đầu bảng và giành vé đầu tiên đến Đức. Vị trí thứ 2 ở bảng C là cuộc cạnh tranh giữa Italia và Ukraine. Và cuối cùng thì Ukraine đứng thứ 3, bằng 14 điểm với đội xếp thứ hai là Italia. Tuy nhiên, Azzurri giành tấm vé thứ hai bảng C nhờ hiệu số đối đầu vượt trội (4-1). 

Nhận định Ukraine vs Iceland (02h45 ngày 273) Vé vào VCK cho Ukraine 1
Ukraine đánh bại Bosnia 2-1 ở bán kết nhánh B 

Không thể giành 2 vé trực tiếp đến Đức, Ukraine buộc phải bước vào những trận play-off nhánh B tranh tấm vé dự VCK Euro 2024 (diễn ra giữa các đội có thành tích tốt nhất ở hạng B Nations League 2022/23). Ở vòng bán kết của nhánh B, Andriy Yarmolenko và các đồng đội gặp Bosnia. Bosnia là đội đứng đầu bảng B3 còn Ukraine chỉ xếp thứ 2 bảng B1 nhưng do hai đội đứng đầu bảng khác ở League B (Serbia và Scotland) đã có vé tham dự VCK thông qua vòng loại nên cơ hội mới đến với Ukraine.

Trận bán kết ở nhánh B giữa Ukraine và Bosnia đã diễn ra hấp dẫn. Bosnia vượt lên dẫn trước sau tình huống phản lưới nhà của Mykola Matvienko ở phút 56, nhưng chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 85 đến phút 88, lần lượt Roman Yaremchuk và Artem Dovbyk ghi liên tiếp 2 bàn giúp Ukraine ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Với chiến thắng trước Bosnia, Ukraine sẽ đụng độ với Iceland ở trận chung kết nhánh B. Nhận định Ukraine vs Iceland nghiêng hẳn về phía thầy trò Serhiy Rebrov, sẽ không bất ngờ nếu Ukriane giành chiến thắng để giành vé tham dự VCK Euro lần thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2012. 

Ukraine vs Iceland
Ukraine vs Iceland chung kết nhánh B giành quyền tham dự VCK Euro 2024

Đoàn quân của Rebrov đến trận chung kết nhánh B với tinh thần tốt và phong độ tốt, sau khi giành được chiến thắng thứ 3 trong 4 trận gần nhất. Xa hơn, Ukraine chỉ thua 2 trong 12 trận gần đây nhất, đó là các thất bại trước Italia và Anh. Ukraine đã có chuỗi 9 trận bất bại ở vòng loại Euro trên sân nhà kể từ trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha vào tháng 10 năm 2015, họ chưa để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu như vậy kể từ trận hòa 2-2 với Pháp vào tháng 11 năm 2007.

Giống như Ukraine, Iceland cũng phải lội ngược dòng ở bán kết nhánh B trong trận đấu với Israel. Cụ thể, Israel vượt lên dẫn trước nhờ quả đá phạt đền của Eran Zahavi, nhưng cú hat-trick của ngôi sao đang khoác áo Genoa, Albert Gudmundsson và pha lập công của của Arnor Ingvi Traustason giúp Iceland giành chiến thắng chung cuộc 4-1. 

Với chiến thắng trước Honduras và Guatemala trong khuôn khổ giao hữu, Iceland giờ đây đang hướng đến việc giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2014. Nếu đi tiếp họ sẽ nằm ở bảng E VCK Euro 2024 với Bỉ, Slovakia và Rumani. Iceland từng gây ấn tượng khi vào tứ kết Euro 2016 ở Pháp, nhưng họ đã không giành quyền tham dự VCK Euro 2020. 

Đội khách hiện dưới sự dẫn dắt của Age Hareide từng giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine vào tháng 9 năm 2017 tại vòng loại World Cup 2018. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trước Ukraine, trong đó có 1 trận thua và 2 trận hòa. 

Nhận định Ukraine vs Iceland (02h45 ngày 273) Vé vào VCK cho Ukraine 2
Iceland ghi bàn ở 4 trong 5 trận gần đây nhất

Về mặt lực lượng, Ukraine không có tổn thất nào sau trận thắng Bosnia. Cầu thủ chạy cánh của Girona, Viktor Tsygankov hiện đang tập luyện trở lại, nhưng nếu Tsygankov không đủ sức khỏe để đá chính, Yaremchuk sẽ được Rebrov sử dụng ngay từ đầu. Oleksandr Zinchenko sẽ tiếp tục đá ở hàng tiền vệ khi lên tuyển. Ngược lại, Iceland đã phải chịu những tổn thất lớn sau chiến thắng trước Israel, cầu thủ ghi bàn Traustason và cầu thủ chạy cánh Arnor Sigurdsson đều dính chấn thương. Mức độ nghiêm trọng của vấn đề của họ hiện vẫn chưa rõ ràng. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Ukraine vs Iceland sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 27/3.

Nhận định Ukraine vs Iceland

Ukraine giành chiến thắng: Iceland là đội bóng không dễ bị đánh bại, nhưng Ukraine rõ ràng được đánh giá cao hơn nhờ việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn. Ngoài ra, Ukraine cũng thường xuyên góp mặt ở những giải đấu lớn gần đây, khả năng chịu áp lực của họ cao hơn đối thủ.

Ít nhất 2 bàn: Trận chung kết nhánh B có ý nghĩa quan trọng với hai đội, nhiều người tin rằng trận đấu sẽ diễn ra chặt chẽ và không có nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, với việc Iceland ghi bàn 4/5 trận gần đây, khả năng hai đội cùng ghi bàn và số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 2 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Ukraine 2-1 Iceland

Thông tin bên lề

  • Ukraine thắng 3 trong 4 trận gần nhất.
  • Ukraine chỉ thua 2 trong số 12 trận gần đây nhất.
  • Iceland thắng 3 trận liên tiếp gần đây.
  • 4 trận gần nhất giữa hai đội mỗi bên có 1 chiến thắng.

Phong độ gần đây của Ukraine

Phong độ gần đây của Iceland

Đội hình dự kiến

Ukraine: Lunin; Konoplya, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko; Zinchenko, Brazhko; Zubkov, Sudakov, Mudryk; Dovbyk

Iceland: Valdimarsson; Palsson, Ingason, Gretarsson, Thorarinsson; Thorsteinsson, Johannesson, Haraldsson, Willumsson; Gudmundsson, Oskarsson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X