Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Bắc Macedonia 20h00 ngày 14/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 13/10/2023 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine vs Bắc Macedonia lúc 20h00 ngày 14/10 (Bảng C vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Ukraine vs Bắc Macedonia (0:3/4)

Phải đối mặt với nhiều khó khăn (chủ yếu liên quan đến chiến sự với Nga, ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cũng như không được thi đấu tại quê nhà mà toàn phải chọn sân đấu ở quốc gia khác làm "sân nhà" như trận tới sẽ đá tại Séc), đội tuyển Ukraine vẫn đang rất nỗ lực cạnh tranh tấm vé tham dự VCK Euro 2024 ở một bảng đấu có 2 ông lớn Italia và Anh.

Sau 5 lượt trận vòng loại đã chơi, thầy trò HLV Serhiy Rebrov đã kiếm được 7 điểm, ngang bằng với Italia và đối thủ sắp tới Bắc Macedonia. Trong đợt tập trung tháng 9 vừa rồi, Ukraine đã buộc Anh phải chia điểm và chỉ thua sát nút Italia (1-2).

nhan dinh bong da du doan Ukraine vs Bac Macedonia vong loai Euro 2024 hom nay
Ukraine vs Bắc Macedonia

Trận vòng loại cuối cùng diễn ra vào tháng 11, Ukraine sẽ đụng độ với chính Italia và nếu cho đến lúc đó, họ vẫn giữ được cách biệt điểm số không quá 3 (nhà ĐKVĐ Euro mới chơi 4 trận) thì cơ hội giành tấm giấy thông hành tới nước Đức dự VCK vẫn rất sáng sủa.

Hãy lưu ý rằng các chỉ số đối đầu sẽ được xét đến trước tiên trong trường hợp các đội bằng điểm nhau. Như vậy, lượt cuối Ukraine chỉ cần thắng Italia 1-0 (với điều kiện kém tối đa 3 điểm) là đủ vượt mặt ông lớn này kể cả khi hai đội sở hữu cùng số điểm.

Do đó nhiệm vụ tối thượng với HLV Rebrov cùng các học trò ở 2 lượt tiếp theo là kiếm trọn vẹn 6 điểm mà khó khăn nhất tất nhiên là cuộc đụng độ Bắc Macedonia sắp tới. Lượt đi, Ukraine đã thắng ngoạn mục 3-2 dù bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhưng một phần do được chơi hơn người lúc tỷ số là 2-2 chứ về các phương diện chuyên môn khác, Ukraine tỏ ra thua kém.

Do đang sở hữu cùng số điểm như Ukraine nên tất nhiên Bắc Macedonia cũng còn nguyên cửa cạnh tranh Top 2 bảng C nhưng thực tế, thách thức với thầy trò nhà Blagoja Milevski lớn hơn gấp bội vì sau Ukraine, Bắc Macedonia còn phải gặp Italia và Anh.

Theo tính toán, Bắc Macedonia mà có thắng trọn vẹn 3 trận còn lại (kịch bản không tưởng) thì vẫn chưa chắc chắn có mặt ở 1/2 vị trí dẫn đầu bảng. Nhưng đừng quên Bắc Macedonia từng thua Anh với tỷ số kinh hoàng 0-7 tại Wembley và may mắn không thua Italia (gỡ hòa 1-1 vào phút 81).

Thậm chí ngay cả việc "phục thù" thành công Ukraine cũng không phải đơn giản. Thất bại hồi tháng 6/2023 vừa rồi tính ra chỉ là 1/4 thất bại của Bắc Macedonia trong lịch sử đụng độ Ukraine ở các giải chính thức (đều tại sân chơi Euro).

Việc Ukraine được xếp mức -3/4 cũng cho thấy giới chuyên môn không tin vào Bắc Macedonia vì mức như vậy là tương đối cao ở một trận cầu quan trọng với đôi bên, Ukraine cũng không được chơi trên sân nhà và thực lực cũng khó có thể ăn đứt đối thủ (trận lượt đi đã phản ánh phần nào điều đó). Vì vậy chọn Ukraine mới là phương án sáng suốt ở trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Ukraine vs Bắc Macedonia (2 1/4)

3/5 trận gần đây của Ukraine đều có từ 3 bàn thắng trở lên, giống như 2 lần đối đầu vừa qua giữa đôi bên. 4 trận vừa qua của Bắc Macedonia có tổng cộng tới 16 lần lưới rung. Trận này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả hai đội vì kẻ thất bại gần như chắc chắn hết cơ hội cạnh tranh tấm vé dự VCK. Vì thế, chỉ cần một bên nổ phát súng trước, cuộc chơi hứa hẹn sẽ sôi nổi (trên 2 bàn được ghi).

Đội hình dự kiến Ukraine vs Bắc Macedonia

  • Ukraine (4-3-3): Bushchan; Konoplya, Zabarnyi, Kryvtsov, Mykolenko; Zinchenko, Stepanenko, Sudakov; Malinovskyi, Dovbyk, Mudryk
  • Bắc Macedonia (3-4-1-2): Siskovski; Manev, Musliu, Serafimov; Dimoski, Alimi, Ademi, Alioski; Bardhi; Miovski, Elmas

Dự đoán kết quả Ukraine vs Bắc Macedonia: 2-1

Thống kê Ukraine vs Bắc Macedonia

Ukraine vs Bac Macedonia
Đối đầu Ukraine vs Bắc Macedonia
Ukraine vs Bac Macedonia
Thành tích gần đây của Ukraine
Ukraine vs Bac Macedonia
Thành tích gần đây của Bắc Macedonia

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X