Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Albania (01h45 ngày 8/9): Tiếp tục mạch bất bại

Thứ Sáu 06/09/2024 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ukraine vs Albania nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Serhiy Rebrov sẽ nỗ lực để giành 3 điểm đầu tiên ở Nations League mùa này.

Nhận định bóng đá Ukraine vs Albania: Khó cho đội khách

Ukraine đã thi đấu không thành công ở Euro 2024, họ không vượt qua được vòng bảng. Tính ra trong 4 lần tham dự các VCK Euro gần nhất, chỉ 1 lần đội bóng này tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Đội bóng áo Xanh và Vàng giành được 4 điểm sau 3 trận đấu vòng bảng, tương tự như các đối thủ Romania, Bỉ và Slovakia, nhưng họ đứng cuối bảng và không thể tiến vào vòng loại trực tiếp do có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn.

Nhận định Ukraine vs Albania (01h45 ngày 89) Tiếp tục mạch bất bại 1
Ukraine không thể vượt qua vòng bảng Euro 2024

Serhiy Rebrov, người chỉ thua 3 trong số 16 trận dẫn dắt đội tuyển Ukraine kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 6 năm 2023, vẫn giữ nguyên đội hình chính và hiện đang được giao nhiệm vụ xoay chuyển tình thế cho Ukraine tại Nations League mùa giải 2024/25. Tại Nations League 2022/23, Ukraine đã bỏ lỡ cơ hội thăng hạng từ League B lên League A khi đứng thứ 2 và chỉ kém đội đầu bảng Scotland 2 điểm mặc dù thắng 3 trận và hòa 2 trong 6 trận.

Được FIFA xếp hạng thứ 25 trên thế giới, Ukraine đã thắng 6, hòa 2 và thua 2 trong số 10 trận đấu tại League B ở đấu trường Nations League. Mùa giải năm nay, Ukraine nằm ở bảng 1 League B với các đội Albania, Gruzia và CH Séc. Ở bảng đấu này, Ukraine không hề bị đánh giá thấp hơn 3 đội bóng còn lại, bởi vậy cơ hội để họ lên League A vào mùa giải tới là hoàn toàn có thể.

Ở lượt trận đầu tiên tại bảng B1, Ukraine sẽ tiếp Albania trên sân nhà. Nhận định Ukraine vs Albania nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Serhiy Rebrov sẽ nỗ lực để giành 3 điểm đầu tiên ở Nations League mùa này. Ukraine sẽ tin tưởng vào 3 điểm khi họ giành chiến thắng trong hai lần gặp Albania gần nhất với tổng tỷ số 7-2 - tuy nhiên, lần chạm trán gần nhất giữa hai đội là vào tháng 6 năm 2018.

Euro 2024 là giải đấu lớn thứ hai mà Albania tham dự và mặc dù không lọt vào vòng loại trực tiếp, họ xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn dũng cảm của mình trong bảng tử thần cùng với Croatia, đương kim vô địch Ý và nhà vô địch Tây Ban Nha.

nhan dinh bong da du doan Ukraine vs Albania uefa nations league hom nay
 Ukraine vs Albania bảng B1 Nations League 2024/25

Albania, quốc gia có thứ hạng thấp thứ 2 tại Euro 2024 và hiện đứng thứ 66 trên bảng xếp hạng FIFA, đã bị đánh bại chỉ với cách biệt 1 bàn trước cả Ý và Tây Ban Nha, bên cạnh trận hòa 2-2 đầy kịch tính với Croatia. Đội khách đã có những tiến bộ kể từ khi huấn luyện viên trưởng người Brazil, Sylvinho đến, người đã thắng 7, hòa 4 và thua 5 trong số 16 trận dẫn dắt quốc gia này kể từ tháng 1 năm 2023.

Bước vào chiến dịch League B thứ 2 liên tiếp tại Nations League, Albania hy vọng sẽ cải thiện thành tích của mình trong lần ra quân gần nhất khi họ đứng thứ 3 trong một bảng đấu gồm 3 đội, xếp sau Israel và Iceland, sau khi chỉ giành được 2 điểm sau 4 trận đấu. Albania chỉ thắng 1 trong 13 trận gần nhất không được chơi trên sân nhà kể từ cuối năm 2021, họ chưa từng đánh bại Ukraine trong 6 lần chạm trán trước đó, để thua 5 lần và hòa 1 lần (2-2) trên sân khách trong trận vòng loại World Cup vào tháng 10 năm 2005.

Về mặt lực lượng, HLV của đội tuyển Ukraine, Rebrov sẽ cân nhắc xem có nên tiếp tục để Anatoliy Trubin làm thủ môn số 1 hay trao cơ hội bắt chính cho Andriy Lunin của Real Madrid. Đội trưởng 34 tuổi Andriy Yarmolenko (46) chỉ kém hai bàn so với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Ukraine là Andriy Shevchenko (48) và đang cạnh tranh để bắt đầu tấn công, mặc dù Viktor Tsygankov, Mykhaylo Mudryk và Artem Dovbyk đều có thể được ưu tiên xếp ở vị trí bộ ba tấn công.

Oleksandr Zinchenko của Arsenal dự kiến sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm; nếu anh ấy đá chính ở hàng tiền vệ, Vitaliy Mykolenko của Everton có thể sẽ chơi ở cánh trái của hàng thủ bốn người bên cạnh Illya Zabarnyi, Mykola Matviyenko và Yukhym Konoplya.

Nhận định Ukraine vs Albania (01h45 ngày 89) Tiếp tục mạch bất bại 2
 Albania đang tiến bộ, nhưng vẫn được dự đoán sẽ gặp khó trước Ukraine

Về phía Albania, họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Armando Broja - cầu thủ đang được Chelsea cho Everton mượn, ngoài ra hậu vệ Berat Djimsiti đã khoác áo đội tuyển 61 lần và thủ môn dự bị Elhan Kastrati cũng bỏ lỡ do chấn thương. Myrto Uzuni và Adrian Bajrami đã được triệu tập để thay thế cho Broja và Djimsiti, cả hai cầu thủ đều đang cạnh tranh để ra sân ngay từ đầu. Elseid Hysaj và Marash Kumbulla đều được kỳ vọng sẽ góp mặt ở hàng thủ bốn người, trong khi Qazim Laci, Ylber Ramadani và Kristjan Asllani sẽ phối hợp ở hàng tiền vệ.

Nhận định Ukraine vs Albania

  • Ukraine giành chiến thắng: Đúng là Albania đang chơi tốt dần lên trong thời gian gần đây, nhưng rõ ràng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn Ukraine, đội có đội hình tốt hơn. Ukraine cũng không thua trong 6 lần đối đầu với Albania trong quá khứ, trong đó có 5 chiến thắng. Dù phải đá trên sân trung lập, Ukraine nhiều khả năng vẫn sẽ giành 3 điểm.
  • Ít nhất 3 bàn: Khả năng ghi bàn của hai đội là không hề tồi, khả năng họ cùng ghi bàn, trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Ukraina 2-1 Albania

Phong độ gần đây của Ukraine

Phong độ gần đây của Albania

Đội hình dự kiến 

  • Ukraina: Trubin; Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Stepanenko, Zinchenko; Tsygankov, Sudak, Mudryk; Dovbyk
  • Albania: Strakosha; Hysaj, Kumbulla, Ismajli, Mitaj; Asllani, Ramadani, Laci; N. Bajrami, Manj, Asani

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X