Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Udinese vs Genoa 20h00 ngày 1/10 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 30/09/2023 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Udinese vs Genoa lúc 20h00 ngày 1/10 (Vòng 7 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Udinese vs Genoa (0:1/4)

Mùa trước vẫn dưới sự dẫn dắt của HLV Andrea Sottil, Udinese từng chơi rất thăng hoa trong giai đoạn đầu (thắng 6/9 vòng đầu tiên) và có lúc nằm trong nhóm dẫn đầu BXH. Tuy nhiên mùa này, phong độ của đội chủ sân Friuli đảo ngược hoàn toàn.

Theo đó, Udinese là 1/3 đội chưa biết thắng tại Serie A. Nếu như việc thua Juventus, ĐKVĐ Napoli hay cả Fiorentina là điều có thể thông cảm được (vì dẫu sao Udinese đều bị đánh giá thấp hơn) thì chuyện không thể đánh bại Frosinone, Cagliari (đều tân binh) hoặc Salernitana rõ ràng là không dễ chấp nhận.

nhan dinh bong da du doan Udinese vs Genoa vdqg italia serie a hom nay
Udinese vs Genoa

Chẳng những vậy, Udinese mới ghi vẻn vẹn 2 bàn và thủng lưới 10 lần, cũng đều là những chỉ số thuộc diện kém nhất giải. Tất nhiên hẳn ngay cả ban lãnh đạo Le Zebrette cũng quá hiểu thực lực của đội bóng đang ở đâu (trụ hạng là mục tiêu duy nhất) nhưng họ chắc chắn không thể ngồi yên một khi Udinese cứ chơi nghèo nàn như hiện tại đồng nghĩa HLV Sottil đang phải gánh chịu áp lực khổng lồ.

Vòng này, đội bóng vùng Giulia được chơi trên sân nhà và đón tiếp Genoa, một tân binh giống Frosinone và Cagliari mà trước đó Udinese không thể đánh bại. Hơn nữa 5 trận sân nhà gần nhất thuộc khuôn khổ Serie A (tính từ mùa trước), đội bóng này không ghi nổi một bàn nào và đó là hệ quả khiến họ thua 4 trận trong số đó.

Tuy nhiên có một thống kê rất đáng lưu tâm: Trong lịch sử tham dự giải VĐQG Italia, Udinese chưa từng tịt ngòi quá 5 trận sân nhà liên tiếp mà tính từ đầu mùa trước, họ chỉ 2 lần gặp thất bại nếu nổ được súng tại sào huyệt.

Hơn nữa màn đón tiếp Genoa sắp tới, Udinese vẫn được đánh giá cao hơn (-1/4) dù phong độ dưới trung bình. Đối thủ của họ lại còn chưa hết "lâng lâng" sau khi đánh bại Roma của Jose Mourinho với tỷ số khó tin 4-1 cách đây vài ngày.

Xét rộng ra, đội quân của vị tướng trẻ Alberto Gilardino đã khởi đầu mùa giải 2023/24 tốt hơn dự kiến. Ngoài chiến công vừa rồi, Genoa còn xuất sắc cầm hòa ĐKVĐ Napoli hay đánh bại Lazio ngay trên sân đối phương. Tất nhiên trong những trận này, Genoa đều bị đánh giá rất thấp.

Song ở 2/3 trận khác, Grifone đã thua Lecce và Torino vốn chỉ ngang hoặc không nhỉnh hơn bao nhiêu. Từ đây có thể tạm rút ra kết luận: Phải chăng Genoa chỉ thực sự hay khi được chơi đúng vị thế một đội bóng yếu hơn hoàn toàn (điều kiện để họ phô diễn phong cách thực dụng sở trường) còn khi mạnh dạn chơi sòng phẳng để chủ động hướng đến chiến thắng, Genoa lại trở nên "tầm thường".

Cộng thêm sự ủng hộ của thành tích đối đầu (bất bại trong những lần đụng độ Genoa suốt từ năm 2016 tới nay, trong đó thắng 6/12 trận) thì kịch bản Udinese chiến thắng trận này càng trở nên khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Udinese vs Genoa (2 1/4)

Phần lớn thống kê đều nghiêng về khả năng trận đấu ít bàn: 4 lần so tài cao thấp gần nhất giữa đôi bên, 6/7 trận sân nhà vừa qua của Udinese và 5/6 chuyến làm khách mới đây của Genoa (chỉ tính ở Serie A) đều có tối đa 2 lần lưới rung. Thêm nữa đừng quên Udinese mới ghi vẻn vẹn 2 bàn và đội chủ nhà hẳn cũng phải thận trọng tối đa trước một Genoa tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường.

Đội hình dự kiến Udinese vs Genoa

  • Udinese (3-5-2): Silvestri; Perez, Bijol, Guessand; Fereira, Samardzic, Walace, Lovric, Kanara; Lucca, Thauvin
  • Genoa (4-4-2): Martinez; De Winter, Bani, Dragusin, Martin; Sabelli, Strootman, Badelj, Frendrup; Retegui, Malinovskyi

Dự đoán kết quả Udinese vs Genoa: 1-0

Thống kê Udinese vs Genoa

Udinese vs Genoa
Đối đầu Udinese vs Genoa
Udinese vs Genoa
Thành tích gần đây của Udinese
Udinese vs Genoa
Thành tích gần đây của Genoa

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X