Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá UAE vs Hong Kong 21h30 ngày 14/1 (Bảng C Asian Cup 2023)

Thứ Bảy 13/01/2024 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UAE vs Hong Kong lúc 21h30 ngày 14/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá UAE vs Hong Kong (0:1 3/4)

Trong lịch sử tham dự VCK Asian Cup (từ năm 1976), thành tích của tuyển UAE cực kỳ thú vị: hoặc ít nhất lọt vào đến bán kết (4 kỳ) hoặc dừng bước ngay vòng bảng (6 lần). Gần nhất vào năm 2019 dưới tư cách quốc gia đăng cai giải đấu, tuyển UAE đã lọt vào bán kết Asian Cup (thua đậm 0-4 trước Qatar, đội sau đó vô địch).

Năm nay, thầy trò HLV Paulo Bento (từng dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha và ĐTQG Hàn Quốc) nằm ở bảng C "không dễ nhưng cũng chẳng khó" với Iran quá mạnh gần như chắc chắn nắm một suất đi tiếp, Palestine không quá thua kém còn Hong Kong là một ẩn số. Ở màn tổng duyệt cho Asian Cup 2023, UAE đã thua Oman 0-1 song lưu ý 7 lần ra sân trước đó, Al-Abyad toàn thắng bao gồm 2 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

nhan dinh bong da du doan UAE vs Hong Kong giai vo dich chau a asian cup 2023 hom nay
UAE vs Hong Kong

Chính xác thì tuyển UAE đã khởi sắc mạnh mẽ sau quyết định bổ nhiệm Paulo Bento (vào tháng 7/2023). Để cạnh tranh tấm vé đi tiếp (nằm trong Top 2 là tốt nhất để khỏi phải chờ đợi kết quả những bảng khác), UAE quá hiểu họ cần phải thắng Hong Kong bằng mọi giá ở trận ra quân vì dù thế nào đó vẫn là đối thủ dễ thở nhất trong bảng.

Trong quá khứ, UAE từng đối đầu Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015 và kết quả đều thắng lớn 4-0. Năm nay sở dĩ Hong Kong được gọi là một "ẩn số" bởi suốt từ năm 1972 tới nay (Asian Cup tổ chức 4 năm một lần), đội bóng này vắng mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực.

Tuy nhiên nếu bảo bóng đá Hong Kong có sự phát triển "nhảy vọt" thì cũng không hẳn chính xác. Thực tế tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2023, Hong Kong may mắn nằm ở bảng đấu nhẹ có Ấn Độ, Afghanistan và Cambodia nên việc đứng thứ 2 (thắng 2, thua 1) là chuyện không quá ấn tượng.

Tính từ đầu năm 2023 tới nay thì có đúng 1 lần, Hong Kong thắng được một đội được xem là "trên cơ". Đó là tuyển Trung Quốc ở trận giao hữu vào ngày 1/1/2024 vừa rồi (2-1) song nên nhớ Trung Quốc đã bị đuổi đến ... 3 cầu thủ (mất người đầu tiên lúc tỷ số mới là 1-1) chứ chiến thắng không hẳn do Hong Kong chơi quá hay.

Nếu chỉ xét riêng những màn đụng độ các đại diện Tây Á giống UAE thì ngay trước Asian Cup 2023, Hong Kong đã thua Saudi Arabia 0-2 hay trước đó tại vòng loại World Cup 2026, Hong Kong thua đậm Iran 0-4 dù theo giới chuyên môn, cả hai đội đó đều không hề bung sức. Trong khi tới đây UAE tất nhiên đời nào "lỏng chân" với Hong Kong đồng nghĩa ngay cả một trận thua nhẹ (1 bàn) cũng là mục tiêu khó thành hiện thực với thầy trò HLV Jorn Andersen.

Phân tích tổng số bàn thắng UAE vs Hong Kong (2 3/4)

UAE được dự đoán chiến thắng mà đội bóng này ghi ít nhất 2 bàn ở 5/7 thắng lợi gần nhất. Chiều ngược lại Hong Kong bị chọc thủng lưới tối thiểu 2 lần trong cả 4 thất bại mới đây trên mọi giải đấu. UAE hẳn cũng muốn một tỷ số đẹp ở ngày ra quân và trong quá khứ từng hai lần ghi đến 4 bàn vào lưới Hong Kong. Xem ra trận đấu khá sáng cửa chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến UAE vs Hong Kong

  • UAE: Khaseif, Abdulrahman, Ahmad Jamil, Ebraheim, Al Hammadi, Ali Salmin, Majid Rashid, Al Zaabi, Sultan, Ali Saleh, Fabio Lima.
  • Hong Kong: Wai Him, Helio, Li Ngai Hoi, Oliver Gerbig, Tan Chun Lok, Chan Shinichi, Ju Ying Zhi, Lam Hin Ting, Wong Wai, Matt Or, Sun Ming Him.

Dự đoán kết quả UAE vs Hong Kong: 3-0

Thống kê UAE vs Hong Kong

UAE vs Hong Kong
Đối đầu UAE vs Hong Kong
UAE vs Hong Kong
Thành tích gần đây của UAE
UAE vs Hong Kong
Thành tích gần đây của Hong Kong

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X