Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Pháp vs Argentina (02h00 ngày 03/08): Chung kết sớm

Thứ Sáu 02/08/2024 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định U23 Pháp vs U23 Argentina nghiêng một chút về phía Les Blues, được chơi trên sân nhà, Gà trống quyết tâm ghi tên mình vào vòng bán kết.

Nhận định bóng đá Pháp vs Argentina: Vé đi tiếp cho Les Bleus

U23 Pháp được đánh giá là ứng viên số 1 cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024, và thầy trò Thierry Henry đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình. U23 Pháp mở màn bảng A bằng chiến thắng 3-0 trước U23 Mỹ, sau đó họ đánh bại U23 Guinea với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Kiliann Sildillia.

Nhận định U23 Pháp vs U23 Argentina (02h00 ngày 0308) Chung kết sớm 1
U23 Pháp toàn thắng ở bảng A môn bóng đá nam Olympic 2024

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, U23 Pháp tiếp tục thể hiện sức mạnh khi hủy diệt U23 New Zealand với tỷ số 3-0. Jean-Philippe Mateta đã phá vỡ thế bế tắc trong hiệp một, trước khi Desire Doue và Arnaud Kalimuendo ghi bàn sau giờ nghỉ, qua đó giúp Les Bleus kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Chỉ có U23 Pháp và U23 Nhật Bản khép lại vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. 

Trận tứ kết Olympic nam đầu tiên kể từ Thế vận hội Atlanta 1996 hiện đang chờ Les Bleus, họ phải quay ngược thời gian 40 năm để có lần cuối cùng giành chiến thắng trong một trận đấu loại trực tiếp Olympic, khi họ giành được huy chương vàng đầu tiên và duy nhất cho đến nay ở môn bóng đá Nam.

Với vị trí nhất bảng A, thầy trò Henry sẽ gặp U23 Argentina ở tứ kết. Nhận định U23 Pháp vs U23 Argentina nghiêng một chút về phía Les Blues, được chơi trên sân nhà, Gà trống quyết tâm ghi tên mình vào vòng bán kết. Các trận tứ kết là nỗi ám ảnh đối với nước chủ nhà Olympic, theo đó U23 Pháp đã thua 5 trong 6 trận đấu gần nhất ở môn bóng đá Nam tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. 

Bên kia chiến tuyến, U23 Argentina cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng, nhưng họ đã gây bất ngờ khi để thua U23 Ma-Rốc ở trận mở màn bảng B. Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ đã nhanh chóng trở lại với 2 chiến thắng ở 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng. Argentina không gặp khó khăn gì khi đánh bại Iraq và Ukraine để giành vị trí thứ hai tại Bảng B, sau đội đầu bảng U23 Ma-Rốc. 

U23 Phap vs U23 Argentina
U23 Pháp vs U23 Argentina tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024

Thiago Almada đã thu hút sự chú ý trước giải đấu, và cầu thủ này đã tỏa sáng trong cả hai trận đấu còn lại ở vòng bảng, ghi bàn mở tỷ số ở cả hai lần, trong khi Claudio Echeverri, người sẽ chuyển đến Manchester City, đã ghi dấu ấn trong chiến thắng 2-0 trước Ukraine. Bằng điểm với U23 Ma-Rốc, có cùng hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và số bàn thua, nhưng thua kém về kết quả đối đầu khiến U23 Argentina không thể dẫn đầu bảng B như dự đoán, dẫn đến việc phải gặp U23 Pháp ngay từ vòng tứ kết. 

Argentina đã lọt vào vòng loại trực tiếp lần đầu tiên kể từ lần thứ hai giành huy chương vàng gần đây nhất vào năm 2008, sau khi không vượt qua được vòng bảng vào các năm 2016 và 2021, nhưng họ chỉ thua 1 trong 5 lần gần nhất ở vòng tứ kết của môn bóng đá Nam tại đấu trường Olympic. Thất bại duy nhất đó là trước Brazil vào năm 1988, trong khi đội tuyển Pháp và Argentina gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2022 thì cuộc chạm trán tới đây sẽ là lần đầu tiên họ đối đầu nhau ở môn bóng đá nam tại Olympic.

Không có gì ngạc nhiên khi huấn luyện viên đội tuyển Pháp Henry không ngần ngại thực hiện một số thay đổi cho trận đấu với New Zealand, nơi ngôi sao trẻ được Rennes săn đón là Doue và Kalimuendo nằm trong số những cầu thủ có cơ hội thể hiện mình. Tuy nhiên, không ai trong số họ có thể hy vọng đá chính, bởi đội trưởng Alexandre Lacazette và tân binh của Bayern Munich, Michael Olise sẽ trở lại, chơi bên cạnh tiền đạo Mateta của Crystal Palace trên hàng công. 

Phía sau, Loic Bade, Adrien Truffert và thủ môn tuổi teen, Guillaume Restes sẽ mang đến sức sống mới cho hàng phòng ngự, nhưng vẫn chưa biết liệu Enzo Millot có kịp bình phục chấn thương khi tập luyện hay không.

Nhận định U23 Pháp vs U23 Argentina (02h00 ngày 0308) Chung kết sớm 2
U23 Pháp được đánh giá cao hơn U23 Argentina

Về khả năng ra sân của Argentina, HLV Javier Mascherano có thể sử dụng đội hình giống hệt như trong chiến thắng trước Ukraine, nơi Lucas Beltran vào sân trong hiệp hai sau khi anh phải sớm rời sân trong chiến thắng trước Iraq. Beltran có thể cùng với Julian Alvarez chơi trên hàng công vì Mascherano vẫn trung thành với sơ đồ 4-4-2 của mình. Echeverri chỉ cần 10 phút để tạo nên tác động trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, nhưng cầu thủ 18 tuổi này có thể dự bị khi Giuliano Simeone và Almada tiếp tục chơi ở vị trí cánh.

Nhận định U23 Pháp vs U23 Argentina

U23 Pháp từ hòa đến thắng: U23 Pháp thể hiện thuyết phục ở Olympic Paris 2024 đến thời điểm hiện tại, trong khi đó U23 Argentina vẫn tồn tại một số vấn đề. Các trụ cột của Les Bleus được nghỉ ngơi trong trận cuối vòng bảng, trong khi Argentina chỉ có bàn thắng ấn định tỷ số trước U23 Ukraine ở những phút cuối cùng. Ngoài yếu tố thể lực, U23 Pháp còn có lợi thế sân nhà. Pháp nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong 90 phút, hoặc ít nhất không thua đại diện của Nam Mỹ.

Ít nhất 3 bàn: Cả hai đội đều sở hữu hàng công với nhiều cầu thủ hàng đầu, bởi vậy khả năng họ cùng gh được bàn thắng, qua đó khiến trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: U23 Pháp 3-1 U23 Argentina

Đội hình dự kiến

U23 Pháp: Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Akliouche, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta

U23 Argentina: Rulli; Lujan, Otamendi, Di Cesare, Soler; Simeone, Fernandez, Medina, Almada; Beltran, Alvarez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X