Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Iraq (20h00 ngày 27/07): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Bảy 27/07/2024 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Argentina vs Iraq nghiêng hẳn về phía đội bóng Nam Mỹ, họ phải thắng nếu như muốn vượt qua vòng bảng.

Nhận định bóng đá Argentina vs Iraq: Nỗ lực giành 3 điểm

Argentina là ứng viên hàng đầu cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024, nhưng thầy trò Javier Mascherano đã gây thất vọng khi để thua ở trận ra quân tại bảng B. Trước đối thủ là U23 Ma-Rốc, đội bóng xứ Tango đã gặp nhiều khó khăn. Trong khi Ma-Rốc chơi chặt chẽ và bình tĩnh thì Argentina lại tỏ ra nóng vội, ngay cả ngôi sao như Julian Alvarez cũng phải sút xa cầu may đã cho thấy điều đó. 

Nhận định U23 Argentina vs U23 Iraq (20h00 ngày 2707) Mệnh lệnh phải thắng 1
U23 Argentina thua U23 Ma-Rốc trong trận đấu tranh cãi

Đội chơi tốt hơn là Ma-Rốc đã có bàn mở tỷ số ở phút 45+2 do công của Rahimi. Đầu hiệp 2, Otamendi mắc sai lầm giúp Ma-Rốc được hưởng 11m, và Rahimi dứt điểm chính xác hoàn tất cú đúp, đồng thời nhân đôi cách biệt. Phải tới phút 68, đại diện tới từ Nam Mỹ mới tìm được bàn gỡ. Almada dứt điểm chéo góc không chính xác nhưng lại đúng vào đà di chuyển của Giuliano Simeone và cầu thủ này đã nhanh chân đá nối chính xác.

Những phút cuối trận, Argentina dồn toàn lực tìm bàn gỡ. Hiệp 2 có tới 15 phút bù giờ, ở phút bù giờ cuối cùng Medina đã cân bằng tỷ số 2-2. Lúc này rất nhiều cổ động viên trần xuống sân và trọng tài quyết định tạm dừng trận đấu. Sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, hai đội trở lại sân thi đấu và bàn thắng của Medina không được công nhận do lỗi việt vị của đồng đội. Thời gian còn lại là quá ít để Argentina tìm được bàn gỡ, qua đó thua 1-2.

Rất nhiều ý kiến trái chiều sau sự cố này. HLV của U23 Argentina, Javier Mascherano tỏ ra tức giận khi bàn gỡ 2-2 bị từ chối, thậm chí siêu sao Lionel Messi cũng không thể chấp nhận thất bại theo cách như vậy, mặc dù anh không có tên trong danh sách tham dự Olympic Paris 2024 của đội bóng Nam Mỹ. Dù sao thì Argentina cũng đã phải chịu thất bại trong ngày ra quân, bây giờ họ cần phải tập trung vào 2 trận đấu còn lại ở bảng B với U23 Iraq và U23 Ukraine. 

Ở lượt trận thứ 2 bảng B, U23 Argentin sẽ gặp U23 Iraq, đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng đấu này. Nhận định U23 Argentina vs U23 Iraq nghiêng hẳn về phía đội bóng Nam Mỹ, họ phải thắng nếu như muốn vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, nếu nhận thêm một thất bại, điều này có nghĩa là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho huy chương vàng có thể phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. 

U23 Argentina vs U23 Iraq
U23 Argentina vs U23 Iraq lượt 2 bảng B môn bóng đá nam Olympic Paris 2024

Lịch sử bóng đá nam của Argentina tại Thế vận hội cho thấy họ đã giành huy chương vàng tại Athens và Bắc Kinh, nhưng không đủ điều kiện tham dự London 2012 và liên tiếp bị loại sớm ở Brazil và Tokyo. HLV Mascherano hy vọng có thể ngăn chặn chuỗi trận không vượt qua được vòng bảng tại Thế vận hội, ông đã lên dây cót tinh thần cho các học trò trước trận đấu quan trọng với đại diện của châu Á.

Bên kia chiến tuyến, bị đánh giá thấp nhất bảng B, nhưng U23 Iraq đã gây ấn tượng khi đánh bại U23 Ukraine với tỷ số 2-1. Đây là lần đầu tiên kể từ tứ kết năm 2004 đội bóng của châu Á giành chiến thắng tại Thế vận hội. Đó là trận đấu mà hai đội đã hòa nhau 0-0 sau 45 phút đầu tiên. 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu U23 Ukraine cụ thể hóa ưu thế của mình, Batahov có cú đánh đầu bị thủ môn Hassan cản phá nhưng Rubchynskyi kịp dứt điểm bồi để U23 Ukraine dẫn trước. Nhưng 2 phút sau Sikan đẩy ngã Ayman Hussein trong khu 16m50 của Ukraine và U23 Iraq san bằng 1-1 nhờ pha sút 11m tỉnh táo của chính Hussein. 15 phút trước khi hết giờ U23 Iraq hoàn tất màn ngược dòng sau một pha bóng cá nhân xuất sắc từ Ali Jasim. 

Với 3 điểm có được từ trận mở màn, một chiến thắng nữa sẽ giúp U23 Iraq lọt vào vòng đấu tiếp theo. 1 điểm trước U23 Argentina cũng tăng cơ hội vượt qua vòng bảng của đội bóng châu Á. Đoàn quân của Radhi Shenaishil đang rất tự tin có thể làm khó đại diện của bóng đá Nam Mỹ. Động lực đó sẽ truyền cảm hứng cho Iraq thể hiện hết mình vào cuối tuần này, khi biết rằng họ có thể vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 2004 — khi họ chơi trong trận tranh huy chương đồng. Lần xuất hiện tiếp theo của họ vào năm 2016 chứng kiến U23 Iraq hòa 3 trận vòng bảng để bị loại mặc dù bất bại.

Nhận định U23 Argentina vs U23 Iraq (20h00 ngày 2707) Mệnh lệnh phải thắng 2
 U23 Iraq đánh bại U23 Ukraine 2-1 ở lượt trận ra quân

Về mặt lực lượng, Simeone đã chơi tốt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trước U23 Ma-Rốc, anh đang hy vọng có thể được ra sân ngay từ đầu bên phía U23 Argentina. Mascherano hy vọng tiền đạo Julian Alvarez của Man City sẽ gạt bỏ mọi ồn ào xung quanh tương lai của mình khi đội bóng Nam Mỹ tìm kiếm cảm hứng trước Iraq. Trong khi đó Hussein đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước Ukraine, và tiền đạo 28 tuổi này sẽ là mối đe dọa lớn đối với hàng phòng ngự của Argentina. Ngoài Hussein, Shenaishil sẽ trông cậy vào Karrar Mohammed để tạo nên một tiền vệ hàng đầu khác cùng với Ibrahim Bayesh.

Nhận định U23 Argentina vs U23 Iraq

U23 Argentina giành chiến thắng: U23 Iraq đã chơi tốt ở lượt trận ra quân, họ ngược dòng đánh bại U23 Ukraine. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng đội bóng của châu Á vẫn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với đại diện đến từ Nam Mỹ. Argentina hiện đang ở vào thế buộc phải thắng, các ngôi sao hàng đầu của họ nhiều khả năng sẽ chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Dù không dễ dàng, nhưng có thể tin vào khả năng giành chiến thắng của thầy trò Mascherano.

Ít hơn 3 bàn: U23 Iraq chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi tử thủ, đồng thời hy vọng tìm kiếm cơ hội để phản công. U23 Argentina chưa thực sự cho thấy khả năng tấn công ấn tượng của mình, thật khó để họ có thể trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Dự đoán tỷ số: U23 Argentina 1-0 U23 Iraq

Đội hình dự kiến 

U23 Argentina: Rolls; Garcia, Di Cesare, Otamendi, Soler; Simeon, Medina, Hezze, Almada; Beltran, Alvarez

U23 Iraq: Hassan; Saddon, Ojaimi, Tahseen, Reshawee; Bayesh, K. Ali; H. Ali, Mohammed, Amin; Hussein

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X