Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Twente vs Sparta Rotterdam 19h30 ngày 11/6 (VĐQG Hà Lan 2022/23)

Thứ Bảy 10/06/2023 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Twente vs Sparta Rotterdam lúc 19h30 ngày 11/6 (Playoff giành quyền tham dự các cúp châu Âu): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
Twente vs Sparta Rotterdam
Twente vs Sparta Rotterdam

Nhận định bóng đá hôm nay Twente vs Sparta Rotterdam (0:1 1/4): 3-1

Không như nhiều giải VĐQG khác ở châu Âu (phân định suất tham dự các cúp châu Âu theo thứ tự từ trên xuống trên BXH) thì giải Hà Lan lại "đẻ" thêm ra vòng playoff dành cho các đội xếp từ thứ 5 đến thứ 8 chung cuộc nhằm tranh lấy tấm vé cuối cùng bước ra trời Âu vào mùa sau (dự Europa Conference League).

Theo đó, các đội phân cặp đá bán kết, chọn hai đội thắng vào chung kết và đều diễn ra 2 lượt đi - về chỉ trong vòng hơn 10 ngày, đòi hỏi nỗ lực cực lớn của những đội được tham gia, nhất là sau một mùa giải vốn đã rất dài. Năm nay, hai đội lọt vào đến chung kết playoff tranh suất dự cúp châu Âu là Twente (thứ 5) và Sparta Rotterdam (thứ 6).

Trong đó, Twente vào chung kết nhẹ nhàng và thuyết phục hơn (thắng với tổng tỷ số 6-1) còn Sparta Rotterdam đã phải nhờ loạt luân lưu 11m mới có thể đi tiếp. Tuy nhiên ở trận chung kết playoff lượt đi cách đây vài hôm, Sparta suýt có được lợi thế trước trận lượt về khi bị gỡ hòa 1-1 vào phút chót.

Đó là trận đối đầu bất phân thắng bại thứ 3 liên tiếp giữa đôi bên nhưng không vì thế mà giá trị của Twente giảm đi. Chẳng thế mà trận lượt về sắp tới, đội bóng của HLV Ron Jans vẫn được đánh giá rất cao (1 1/4). Thực tế, Twente đang sở hữu phong độ rất tốt: thắng 6/8 lần ra sân vừa qua (2 trận còn lại hòa).

Đặc biệt cần lưu ý rằng Twente là đội duy nhất của giải VĐQG Hà Lan 2022/23 không thua trận nào trên sân nhà (thắng 13, hòa 4) và phong độ đó tiếp tục được nối dài đến bán kết playoff vừa rồi khi họ đè bẹp các vị khách Heerenveen tới 4-0.

Song bên kia sân, Sparta Rotterdam lại là đội đá sân khách tốt thứ 5 giải VĐQG vừa rồi (chỉ thua 4/17 trận) và chỉ thua 1/7 chuyến làm khách mới nhất, gồm vòng bán kết playoff vừa rồi (thắng Utrecht 2-1).

Tuy nhiên chính màn trình diễn sân khách như vậy lại càng làm cho việc Twente được nhìn nhận ở mức 1 1/4 trở nên tích cực, cho thấy giới chuyên môn tin vào kịch bản Twente sẽ thắng trận này, thậm chí với tỷ số cách biệt.

Thống kê Twente vs Sparta Rotterdam

Twente vs Sparta Rotterdam
Đối đầu Twente vs Sparta Rotterdam
Twente vs Sparta Rotterdam
Thành tích gần đây của Twente
Twente vs Sparta Rotterdam
Thành tích gần đây của Sparta Rotterdam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X