Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Toulouse vs Rennes 21h00 ngày 17/12 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 16/12/2023 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Toulouse vs Rennes thuộc vòng 16 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Toulouse vs Rennes (1/4:0)

Giữa tuần vừa rồi, hai đội có những kết quả trái ngược khi ra sân ở lượt hạ màn vòng bảng Europa League. Trong khi Toulouse có chiến thắng trên sân khách thì Rennes lại gục ngã trên sân nhà nhưng cuối cùng, cả hai đều giành quyền đi tiếp với vị trí thứ 2 giống nhau (sẽ phải đá playoff tranh vé vớt vào vòng 1/8).

Khá thú vị khi tại Ligue 1 hiện tại, đôi bên cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm và đều nằm ở nửa cuối BXH. Với Toulouse, thành tích như vậy chẳng bất ngờ bởi đơn giản mùa trước họ cũng chỉ đứng thứ 13/20 đội chung cuộc tại giải VĐQG Pháp nhưng với Rennes thì lại hoàn toàn khác vì 4 mùa trước đó, đội bóng này luôn nằm trong nhóm được dự các cúp châu Âu.

nhan dinh bong da du doan Toulouse vs Rennes vdqg phap ligue 1 hom nay
Toulouse vs Rennes

Đó là lý do khiến HLV Bruno Genesio bị sa thải vào ngày 19/11 và "người cũ" Julien Stéphan được mời về để trục vớt đội bóng vùng Brittany. Tuy nhiên sau hai trận đầu cầm quân toàn thắng, vị HLV 43 tuổi đã liên tiếp phải nhận thất bại ở 3 lần ra sân gần nhất. Điều an ủi duy nhất là Monaco, Marseille hay Villarreal vừa rồi đều thuộc diện "cứng cựa".

Nhưng rõ ràng mọi chuyện sẽ chẳng còn "bình thường" nếu như Rennes tiếp tục trắng tay trước Toulouse kể cả phải làm khách. May cho họ là Toulouse hiện giờ tệ chẳng kém ở sân chơi Ligue 1 khi đã 8 vòng đấu không biết đến mùi chiến thắng (thua 4).

Nếu không vừa giúp đội nhà qua được vòng bảng Europa League thì chẳng có gì đảm bảo HLV Carles Martinez Novell còn được tại vị cho đến màn đón tiếp Rennes vào đêm nay. Về mặt đối đầu, Toulouse hoàn toàn lép vế trước đối thủ những năm gần đây khi chỉ thắng 1 (và thua 5) sau 8 màn đụng độ mới nhất giữa đôi bên (đều tại Ligue 1).

Chẳng rõ có phải vì thế mà Rennes đang được đánh giá cao hơn với mức -1/4. Dù thế nào đó vẫn là điều cực kỳ tích cực với thầy trò HLV Stephan bởi như đã đề cập, họ không hơn gì đội chủ nhà về phong độ. Trước đó cũng mới 1 lần duy nhất Rennes được sắm vai "kẻ mạnh" khi thi đấu trên sân của Toulouse và kết quả giành chiến thắng.

Ngoài ra 3 trận sân khách mùa này tại giải VĐQG mà được xếp mức tương tự hoặc "ngang bằng" (0:0), Rennes đều không thua (chính xác hòa cả 3). Thực ra kịch bản đôi bên chia điểm tương đối sáng nhất là khi Toulouse cũng mới thua 1 trận sân nhà duy nhất từ đầu mùa 2023/24 song nếu thích "thể thao mạo hiểm" thì lựa chọn phương án Rennes thắng cũng chẳng phải ý tồi.

Phân tích tổng số bàn thắng Toulouse vs Rennes (2 1/2)

Cặp đấu này rất hay cống hiến cho khán giả những trận cầu sôi nổi: 7/9 lần đụng độ gần nhất có ít nhất 3 tình huống lưới rung. Hàng thủ hai bên cũng đang "dưới trung bình" ngang nhau (đều phải nhận tổng cộng 21 bàn thua từ đầu Ligue 1 2023/24) nên màn chạm trán sắp tới càng hứa hẹn sẽ duy trì được "truyền thống" nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Toulouse vs Rennes

  • Toulouse: Restes; Mawissa, Nicolaisen, Costa, Diarra; Magri, Sierro, Casseres, Cissoko; Dallinga, Gelabert
  • Rennes: Mandanda; Wooh, Belocian, Theate; Assignon, Matic, Le Fee, Nagida; Bourigeaud, Yildirim, Gouiri

Dự đoán kết quả Toulouse vs Rennes: 1-2

Thống kê Toulouse vs Rennes

Toulouse vs Rennes
Đối đầu Toulouse vs Rennes
Toulouse vs Rennes
Thành tích gần đây của Toulouse
Toulouse vs Rennes
Thành tích gần đây của Rennes

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X