Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Toulouse vs Marseille 2h00 ngày 1/9 (Ligue 1 2024/25)

Thứ Năm 29/08/2024 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Toulouse vs Marseille thuộc vòng 3 giải VĐQG Pháp 2024/25 đêm nay.

Nhận định bóng đá Toulouse vs Marseille

Sau mùa giải 2023/24 thất vọng toàn tập với vị trí thứ 8 thấp nhất trong vòng gần chục năm trở lại đây (thứ 13 ở mùa bóng 2015/16), chuyện Marseille điều chỉnh băng ghế huấn luyện là điều khó tránh khỏi. Và nhân vật được gửi gắm niềm tin là Roberto De Zerbi - nhà cầm quân trước đó khá thành công ở CLB Brighton với lối chơi hiện đại và có bản sắc riêng mà không cần đến ngôi sao trong đội hình. Đừng quên dưới sự dẫn dắt của De Zerbi, Brighton từng đứng hạng 6 chung cuộc ở Premier League 2022/23 - vị trí cao nhất trong lịch sử tham dự giải VĐQG Anh.

nhan dinh bong da du doan Toulouse vs Marseille vdqg phap hom nay
Toulouse vs Marseille

Cùng với đó, Marseille đã thay máu đội hình khá mạnh mẽ với hàng loạt cầu thủ đi và đến. Trong đó tân binh đáng chú ý nhất là Mason Greenwood từ MU. Một Marseille mới đã sớm được định hình thông qua kết quả giao hữu hè tương đối ổn và ngày ra quân ở Ligue 1 2024/25, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp đã gây tiếng vang lớn bằng màn hủy diệt Brest (thứ 3 mùa trước) tới 5-1 ngay trên sân đối phương.

Tuy vậy đến vòng 2 vừa rồi, Marseille đã sảy chân tại sào huyệt Velodrome dù được đánh giá cao hơn hẳn Reims. Dẫu vậy kết quả 2-2 cũng một phần do Les Olympiens kém may mắn (cầm bóng gần 70%, tung ra 21 cú dứt điểm với 11 trúng đích, đều áp đảo đối thủ). Có thể dễ dàng nhận ra điểm sáng lớn nhất mà tân HLV De Zerbi tạo ra là sức tấn công mạnh mẽ với đầu tàu không ai khác ngoài Greenwood (3 bàn/2 trận).

Mà trong bóng đá triết lý "tấn công làm nên chiến thắng" luôn đúng và đen đủi thì không xảy ra thường xuyên. Vòng 3 này, Marseille sẽ có chuyến hành quân đến sào huyệt của Toulouse - đối thủ họ không thể đánh bại trong cả 2 lượt của Ligue 1 2023/24 "đáng quên" tuy nhiên cần lưu ý rằng 8 cuộc đụng độ trước đó, chiến thắng đều gọi tên Marseille.

Vào lúc này, Toulouse cũng chỉ là một CLB trung bình tại xứ lục lăng và giỏi lắm đủ sức trụ hạng mà thôi. Hai vòng đầu tiên ở mùa giải mới, thầy trò HLV Carles Martínez Novell đều có điểm nhưng trên sân nhà là một trận hòa Nantes yếu hơn nên chẳng thể xem đó là kết quả tốt.

Thực tế dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng đương nhiệm (từ mùa hè 2023), Toulouse nổi tiếng là đội "khôn chợ dại nhà" tại đấu trường VĐQG. Bằng chứng: Les Violets thua 7/17 trận sân nhà (thắng 3) và giành tổng cộng 16 điểm tại Ligue 1 2023/24 trong khi thành tích sân khách là thắng 8 (thua 6) với số điểm tổng là 24.

Giờ đây khi mà Toulouse không cho thấy được sự khởi sắc giống như đối thủ thì khả năng lại thua Marseille như thói quen trở nên quá khả thi.

Nhận định diễn biến Toulouse vs Marseille

Marseille của De Zerbi ghi ít nhất 2 bàn ở 6 lần ra sân gần đây và cả 6 trận này đều khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng hiện diện ở 6/9 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên. Toulouse được dự đoán sẽ thua song với ưu thế sân nhà thì việc có được bàn danh dự không đến mức quá tầm, nhất là khi Marseille đã 20 chuyến làm khách liên tiếp trên mọi giải đấu bị chọc thủng lưới. Đó là một cơ sở nữa để chờ đợi một kết cục nhiều bàn.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Toulouse vs Marseille sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 1/9.

Đội hình dự kiến Toulouse vs Marseille

  • Toulouse: Restes; Cresswell, Nicolaisen, McKenzie; Kamanzi, Sierro, Casseres, Donnum; Aboukhlal, Babicka, Gboho
  • Marseille: Rulli; Murillo, Balerdi, Brassier, Merlin; Kondogbia, Hojbjerg; Greenwood, Harit, Luis Henrique; Rowe

Dự đoán kết quả Toulouse vs Marseille: 1-3

Thống kê Toulouse vs Marseille

Toulouse vs Marseille
Đối đầu Toulouse vs Marseille
Toulouse vs Marseille
Thành tích gần đây của Toulouse
Toulouse vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X