Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Toulouse vs Lyon 2h00 ngày 15/4 (Ligue 1 2022/23)

Thứ Năm 13/04/2023 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định tỷ lệ bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Toulouse vs Lyon thuộc vòng 31 giải VĐQG Pháp 2022/23 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Toulouse vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Toulouse vs Lyon

Nhận định bóng đá hôm nay Toulouse vs Lyon (1/4:0): 2-3

Hai đội đã bước vào vòng 30 Ligue 1 2022/23 vào cuối tuần trước trong tâm trạng trái ngược. Một bên (Toulouse) vô cùng phấn khích nhờ vượt qua đội hạng Nhì Annecy để ghi danh vào chung kết Cúp quốc gia Pháp trong khi bên kia (Lyon) không khỏi thất vọng do thua ở trận bán kết còn lại trước ĐKVĐ Nantes.

Thế nhưng kết quả cả hai giành được lại giống nhau: cùng thắng. Toulouse đã đánh bại Montpellier để củng cố vững chắc vị trí trong nhóm an toàn còn Lyon hạ gục Rennes để tiếp tục níu kéo hy vọng vào Top 5, cánh cửa duy nhất dẫn họ đến đấu trường châu Âu mùa tới sau khi đã thua ở Cúp quốc gia.

Như vậy, từ giờ đến hết Ligue 1 2022/23 thì Lyon có vẻ là đội căng thẳng hơn vì còn mục tiêu phấn đấu. Với Toulouse thì trận chung kết Cúp quốc gia Pháp tới đây (vào ngày 30/4) mới là trọng tâm nên mấy vòng tới ở giải VĐQG, họ được cho sẽ chơi ở mức vừa phải nhằm bảo vệ cho dàn trụ cột khỏi rủi ro chấn thương. Hãy lưu ý rằng chính vì mục đích đó mà trước Montpellier, HLV Montanier đã cho một số trò cưng nghỉ ngơi và nếu họ có ra sân trở lại trước Lyon thì kiểu gì cũng được chỉ đạo đá nhẹ nhàng.

Mà kể cả bung sức thì chắc gì Toulouse đã "ăn" được Lyon ngay cả khi có ưu thế sân nhà. Cần nhớ, Toulouse đã không thắng đối thủ này trong cả 13 lần đụng độ trước đó ở các giải chính thức, thậm chí thua đến 11. Tại tổ ấm Municipal, Toulouse cũng toàn thua 3 màn tiếp khách gần nhất ở giải VĐQG.

Phía đối diện, Lyon tính ra lại đang chơi khá ổn tại riêng sân chơi Ligue 1: bất bại 6 vòng gần nhất (thắng 3). Trên sân khách thì thất bại trên sân của Auxerre là lần nếm trái đắng duy nhất của Les Gones khi thi đấu xa nhà ở giải VĐQG trong năm 2023 (thắng 4, hòa 2).

Khoảng cách 5 điểm với Top 5 rõ ràng hoàn toàn có thể san lấp nếu thầy trò HLV Blanc duy trì được phong độ hiện tại. Dù phải làm khách của Toulouse nhưng Lyon vẫn được xếp cửa trên và mức handicap 1/4 không hề thấp nếu biết rằng “Sư tử sông Rhone” cũng chỉ chấp có 1/2 khi làm khách của những đội đang nằm ở nhóm xuống hạng mà Toulouse hiện giờ cách khá xa khu vực đó. Hơn nữa Lille hay Marseille (đều đang trong Top 5) cũng chỉ chấp Hòa (1/2) mà thôi khi hành quân đến sào huyệt của Toulouse. Chọn Lyon.

Toulouse vs Lyon
Tỷ lệ Toulouse vs Lyon

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Toulouse vs Lyon (3)

Riêng T/X bàn thắng lên đến 3 hòa, cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung của giải đấu (thường là 2 1/4 hoặc 2 1/2) đã là dấu hiệu rõ ràng cho thấy trận này hứa hẹn nhiều bàn (trên 2). Thực tế các con số thống kê đã chỉ ra 11/13 trận đối đầu mới nhất giữa đôi bên, 8/11 trận vừa qua của Toulouse cùng 4/5 trận sân nhà gần đây của Lyon (đều ở giải VĐQG) đã khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung. Chọn Over 3.

Cả hai đội cùng ghi bàn: 6/8 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, cả 3 trận gần đây của Toulouse và 9/12 trận vừa qua của Toulouse đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Ngoài ra, cả 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội tại sân Municipal và 5/6 chuyến làm khách vừa qua của Lyon cũng khép lại với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội.

Đội hình dự kiến Toulouse vs Lyon

  • Toulouse: Dupe; Desler, Rouault, Nicolaisen, Suazo; Van den Boomen, Spierings, Aboukhlal, Sierro, Chaibi; Dallinga
  • Lyon: Lopes; Kumbedi, Diomande, Lukeba, Tagliafico; Tolisso, Lepenant, Caqueret; Cherki, Lacazette, Jeffinho

Dự đoán kết quả Toulouse vs Lyon: 2-3

Thống kê Toulouse vs Lyon

Toulouse vs Lyon
Đối đầu Toulouse vs Lyon
Toulouse vs Lyon
Thành tích gần đây của Toulouse
Toulouse vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X