Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Newcastle (23h30 ngày 10/12): Khó lường

Chủ Nhật 10/12/2023 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Newcastle nghiêng một chút về phía Spurs, nhưng với sự thất thường của hai đội kết quả trận đấu này thực sự khó đoán.

Tottenham vs Newcastle: Spurs dễ mất điểm

Premier League xứng đáng là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 10 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, Ange Postecoglou đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Chuỗi trận ấn tượng giúp Tottenham dẫn đầu trên bảng xếp hạng, họ thậm chí được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, 5 trận đấu gần nhất, đội bóng thành London toàn hòa và thua, họ đã rơi từ vị trí đầu tiên xuống vị trí thứ 5 trên BXH.

Nhận định Tottenham vs Newcastle (23h30 ngày 1012) Khó lường 1
Tottenham thua 4 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất ở Premier League

Ở trận đấu gần nhất, Tottenham dẫn trước West Ham sau pha lập công của trung vệ Cristian Romero, thế nhưng đội chủ nhà đã để đối phương ngược dòng đánh bại 2-1, Jarrod Bowen và James Ward-Prowse là những cầu thủ ghi bàn cho Búa tạ. Theo thống kê của Opta, Tottenham là đội bóng đầu tiên tại Premier League để thua liền 5 trận sau khi đã dẫn trước 1-0. Spurs cũng là đội bóng đầu tiên phải nhận ba thất bại liên tiếp sau khi dẫn trước đối thủ 1-0 trên sân nhà.

Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp Tottenham không thể giành chiến thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 thất bại và 1 trận hòa. HLV Postecoglou thẳng thừng bác bỏ ý kiến cho rằng đội bóng của ông đang chơi "thứ bóng đá đẹp", nhưng với việc chỉ giành 1 trong số 15 điểm tối đa, Spurs đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Man City và ít hơn 10 điểm so với ngôi đầu bảng của Liverpool. 

Thất bại trước West Ham cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2008, Tottenham thua ba trận sân nhà liên tiếp ở Premier League. Người hâm mộ Spurs phải quay ngược trở lại tháng 11 năm 2004, đó là lần gần nhất họ thua 4 trận liên tiếp tại tổ ấm của mình ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Sau trận thua West Ham, Tottenham tiếp tục được chơi trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp Newcastle. Nhận định Tottenham vs Newcastle nghiêng một chút về phía Spurs, nhưng với phong độ tệ hại gần đây, không dễ để đội chủ nhà có được điều mình cần. 

Tottenham vs Newcastle
Tottenham vs Newcastle vòng 16 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, HLV Eddie Howe cũng đang rất mệt mỏi với chấn thương của các trụ cột. Ở thời điểm mà Chích chòe thi đấu ở nhiều mặt trận, việc hàng loạt trụ cột chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh của họ. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh bất ngờ gây thất vọng khi để thua 0-3 trên sân của Everton. Dwight McNeil, Abdoulaye Doucoure và Beto là những người ghi bàn cho đội chủ nhà, 3 pha lập công được thực hiện trong hơn 10 phút cuối cùng của trận đấu. 

Ngoại trừ chiến thắng hủy diệt 0-8 trước Sheffield United, các chuyến làm khách gần đây của Newcastle đều diễn ra không mấy thuận lợi. Callum Wilson và các đồng đội chỉ giành được 2 điểm trong 12 chuyến hành quân xa nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh, cả 2 lần làm khách gần nhất Chích chòe đều phải nhận thất bại trước Bournemouth và Everton.

Newcastle hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 26 điểm, kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Man City. Với việc MU đã thất bại sốc 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth, một trận hòa là đủ để Chích chòe đòi lại vị trí thứ 6 từ tay Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thầy trò Howe tuyên bố sẽ tìm kiếm một chiến thắng, qua đó khiến Spurs phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân nhà. 

Hàng thủ Newcastle đã chơi tệ hại trên sân khách. 16 lần hành quân xa nhà gần đây họ chỉ duy nhất 1 lần giữ sạch lưới, đó là chiến thắng 8-0 trước Sheffield United. Những chú chim Chích chòe đã đánh bại Tottenham trong cả 2 lần đụng độ ở Ngoại hạng Anh mùa trước, trong đó có trận thắng 6-1 khó quên. St James' Park. Ở trận đấu trên sân của Tottenham, Newcastle cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Tính ra 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội mỗi bên có được 2 chiến thắng. 

Nhận định Tottenham vs Newcastle (23h30 ngày 1012) Khó lường 2
Newcastle cũng đang gặp khó khăn về mặt lực lượng

Về mặt lực lượng, không chỉ thua 1-2 trước West Ham, Tottenham còn nhận tin buồn khi đội trưởng Son Heung-min bị đau và rời sân ở những phút cuối trận, hiện vẫn chưa biết anh có đủ thể lực để đá chính trước Newcastle hay không. Đội chủ nhà sẽ không có Ivan Perisic (đầu gối), Manor Solomon (đầu gối), Ryan Sessegnon (gân khoeo), James Maddison (mắt cá chân), Micky van de Ven (đùi), Rodrigo Bentancur (mắt cá chân), Ashley Phillips (mắt cá chân), Eric Dier (háng) và Alfie Whiteman (mắt cá chân) vì những chấn thương khác nhau, nhưng Postecoglou đón sự trở lại của Pape Sarr và Richarlison. 

Trong khi đó, Nick Pope bên phía Newcastle sẽ nghỉ dài hạn, điều này tạo cơ hội ra sân cho Martin Dubravka. Jamaal Lascelles không thể hoàn thành trọn vẹn 90 trận tại Goodison Park, khả năng ra sân của anh trước Spurs còn bỏ ngỏ. Đội khách không có Sven Botman (đầu gối), Callum Wilson (đùi), Jacob Murphy (vai), Dan Burn (lưng), Elliot Anderson (lưng), Joe Willock (bắp chân), Sean Longstaff (mắt cá chân), Harvey Barnes (ngón chân), Matt Targett (đùi) và Javi Manquillo (háng) vì chấn thương, trong khi Sandro Tonali cũng bị treo giò dài hạn.

Nhận định Tottenham vs Newcastle

Sau 2 tháng đầu mùa thi đấu thăng hoa, Tottenham đã sa sút và không thắng 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh dưới thời Postecoglou. Gà trống vừa thua tới 4 và chỉ có được đúng 1 trận hòa, qua đó tụt xuống vị trí thứ 5. Được chơi trên sân nhà, nhưng với việc thua 3 trận gần nhất tại tổ ấm của mình, không dễ để Spurs giành 3 điểm trước Newcastle. Chích chòe chỉ kém Tottenham đúng 1 điểm trên BXH. Rõ ràng, giữa Tottenham và Newcastle không có quá nhiều sự chênh lệch. Newcastle toàn thắng cả 2 trận đối đầu vừa rồi trước Tottenham, ghi tới 8 bàn và thủng lưới 2 lần. Nhiều khả năng đội khách sẽ ra về với những điểm số.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 5 trận đối đầu vừa qua giữa Tottenham và Newcastle có ít nhất 3 bàn thắng/trận. 6 trận đấu gần nhất của Tottenham cũng có ít nhất 3 bàn/trận. 2/3 trận đấu vừa rồi của Newcastle tại Ngoại hạng Anh có tối thiểu 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-2 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất giữa Tottenham và Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Tottenham đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham thua cả 3 trận gần nhất ở Premier League trên sân nhà.
  • Tottenham không thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 4 trận thua và 1 trận hòa. 
  • 2 đội đều ghi bàn vào lưới của nhau trong 7 lần chạm trán gần đây. 
  • Tottenham thủng lưới 6 trận liên tiếp gần đây. Newcastle phải vào lưới nhặt bóng ở 5/6 trận vừa qua.

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của Newcastle 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Newcastle (23h30 ngày 1012) Khó lường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X