Thứ Ba, 29/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Man City (3h15 ngày 31/10): Không dễ cho đội khách

Thứ Ba 29/10/2024 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với quyết tâm giành danh hiệu Spurs sẽ nỗ lực hết sức. 

Nhận định bóng đá Tottenham vs Man City: Làm khó Man xanh

Sau hai chiến thắng liên tiếp tại trên sân nhà trước West Ham United và AZ Alkmaar, sự thiếu ổn định của Tottenham vào đầu mùa giải lại một lần nữa bộc lộ vào cuối tuần trước, khi Spurs trao cho Crystal Palace chiến thắng đầu tiên trong mùa giải. Đội khách đã không thể hiện được nhiều tại Selhurst Park, họ tấn công bế tắc và cũng thiếu tốc độ trong những tình huống lên bóng. Trong khi đó Khoảnh khắc thiếu tập trung nơi hàng thủ khiến Tottenham để Jean-Philippe Mateta chọc thủng lưới, đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Nhận định Tottenham vs Man City (3h15 ngày 3110) Không dễ cho đội khách 1
Tottenham vừa thua 0-1 trên sân của Crystal Palace.

Sau khi về đích ở vị trí thứ 5 và giành quyền tham dự Europa League trong mùa giải đầu tiên của Ange Postecoglou tại câu lạc bộ, một mục tiêu khác của Tottenham là tham dự Champions League vào mùa giải 2024/25, nhưng với sự thiếu ổn định ở thời điểm hiện tại, mục tiêu vào Top 4 không dễ hoàn thành. Hiện Gà trống đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, kém 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Aston Villa. 

Trước khi tiếp Aston Villa trên sân nhà vào cuối tuần này, Tottenham sẽ tiếp Man City tại tổ ấm của mình ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Tottenham vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với quyết tâm giành danh hiệu Spurs sẽ nỗ lực hết sức. 

Phát biểu vào đầu mùa giải này, HLV Ange Postecoglou tuyên bố ngoài mục tiêu Top 4, ông cũng sẽ nỗ lực giúp Tottenham chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần 20 năm. Với việc có quá nhiều những đối thủ lớn ở Europa League, có lẽ cúp Liên đoàn Anh là giải đấu mà đội bóng thành London có cơ hội vô địch cao nhất. Danh hiệu gần nhất mà Spurs có được cũng chính là chức vô địch cúp Liên đoàn Anh vào năm 2008, khi các bàn thắng của Dimitar Berbatov và Jonathan Woodgate ấn định chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận chung kết tai Wembley.

Tottenham vs Man City
Tottenham vs Man City vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2024/25.

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này Tottenham  đã suýt phải chịu trận thua đáng xấu hổ ở vòng 3 trên sân nhà của Coventry City, nhưng những pha lập công vào phút chót của hậu vệ phải Djed Spence và cầu thủ chạy cánh Brennan Johnson đã giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Những lá thăm may rủi đã đưa Gà trống đụng độ Man City ở vòng 4, họ cần phải vượt khó trước Man xanh trước khi muốn nghĩ đến chức vô địch. 

Kể từ trận hòa 1-1 tại St James' Park vào ngày 28 tháng 9, Man City đã có một tháng 10 hoàn hảo, giành chiến thắng trong 5 trận liên tiếp tại Premier League và Champions League, bao gồm cả chiến thắng cách biệt một bàn trước đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng Southampton tại Etihad vào cuối tuần trước. Ghi bàn lần thứ 11 tại Premier League trong lần ra sân thứ 9 ở mùa giải 2024/25, Erling Haaland hẳn nghĩ rằng anh sẽ giúp đội nhà giành chiến thắng đậm khi phá lưới Aaron Ramsdale ở phút thứ 5, nhưng 85 phút còn lại đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng. 

Sau hai chiến thắng liên tiếp và giữ sạch lưới tại Etihad trong tuần qua, đoàn quân của Pep Guardiola hiện phải đối mặt với chuỗi 4 trận sân khách đáng sợ trong vòng 11 ngày trước đợt tập trung của các ĐTQG vào tháng 11. Tại cúp Liên đoàn Anh, 2 trong 3 mùa giải gần nhất Man City bị loại ở vòng tứ kết hoặc sớm hơn. Mùa trước họ bị loại ở vòng 3 bởi Newcastle. Sau khi vô địch vào các mùa giải 2013/14, 2017/18, 2018/19 và 2020/21, Pep dường như không còn mặn mà với giải đấu này, bằng chứng là ông tận dụng cúp Liên đoàn Anh để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị.

Ở vòng 3 mùa giải năm nay, Man City đã vượt qua Watford tại Etihad vào tháng trước, với các bàn thắng trong hiệp một của Jeremy Doku và Matheus Nunes khiến bàn thắng muộn của Tom Ince chỉ mang tính an ủi cho đội bóng của của Tom Cleverley.

Nhận định Tottenham vs Man City (3h15 ngày 3110) Không dễ cho đội khách 2
Man City vừa thắng 1-0 trước Southampton.

Tottenham dự kiến sẽ không có sự phục vụ của Son Heung-min khi cầu thủ người Hàn Quốc này đã bỏ lỡ các trận đấu với AZ Alkmaar và Crystal Palace trong tuần qua do chấn thương đùi. Ở tuổi 17, Mikey Moore đã có trận ra mắt Ngoại hạng Anh đầu tiên tại Selhurst Park, và cầu thủ đầy triển vọng này có thể tiếp tục được ra sân ngay từ đầu trước Man City. Là người hùng ghi bàn trong chiến thắng ở vòng 3 trước Coventry vào tháng trước, Spence sẽ phải ngồi ngoài cho đến cuối tháng 11 do gặp vấn đề ở háng.

Bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola sẽ xoay vòng đội hình rất nhiều, khi chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết ông có thể sử dụng một loạt cầu thủ từ học viện. Kaden Braithwaite và Nico O'Reilly, 16 tuổi, có thể một lần nữa có suất trong đội hình chính. Các ngôi sao đội một như Kevin De Bruyne (chấn thương háng) và Kyle Walker (chấn thương đùi) vẫn phải ngồi ngoài, Man City cũng có hai cầu thủ vắng mặt dài hạn, khi Oscar Bobb phải ngồi ngoài cho đến năm mới, trong khi Rodri sẽ không thi đấu trở lại trong mùa giải này do chấn thương dây chằng chéo.

Nhận định Tottenham vs Man City

Tottenham không thua trong 90 phút: Quyết tâm của hai đội ở giải đấu này là hoàn toàn trái ngược. Spurs thực sự muốn giành danh hiệu, và cúp Liên đoàn Anh là một trong những giải đấu giúp họ thực hiện điều đó, Gà trống sẽ làm mọi cách để giành vé đi tiếp. Trong khi đó Pep coi cúp Liên đoàn là giải đấu để trao  cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Với động lực cao hơn hẳn, đội chủ nhà sẽ không thua trong 90 phút.

Ít nhất 3 bàn: Những trận đấu giữa Tottenham và Man City những mùa giải gần đây thường có nhiều bàn thắng. Cả 2 HLV đều theo đuổi lối chơi tấn công, bởi vậy có thể chờ đợi vào một trận cầu sôi nổi tại London.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-1 Man City

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Tottenham: Forster; Gray, Dragusin, Davies, Udogie; Sarr, Bentancur, Maddison; Werner, Johnson, Richarlison

Man City: Ortega; Lewis, Stones, Braithwaite, Ake; O'Reilly; Savio, McAtee, Gundogan, Nunes; Foden

Có thể bạn quan tâm

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Man United đón nhận một thông tin không thể tích cực hơn trước trận đấu với Leicester là HLV Erik ten Hag đã bị sa thải. Một khởi đầu mới dĩ nhiên là chưa chắc khá khẩm hơn, nhưng ít nhất là Man United khó có thể nào trải qua tình trạng tệ hại so với khởi đầu mùa này.

Xem thêm
top-arrow
X