Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Everton (21h00 ngày 24/8): 3 điểm đầu tiên cho Spurs

Thứ Bảy 24/08/2024 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Spurs giành 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2024/25.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Everton: Chủ nhà quyết thắng

Ở tuổi 37, thói quen ghi bàn vào lưới các đội bóng trong nhóm Big Six của Premier League của Jamie Vardy vẫn còn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, ngôi sao của Leicester City - người thậm chí còn không được mong đợi sẽ góp mặt trong đội hình - đã khiến Tottenham phải trả giá cho những cơ hội bị lãng phí và hàng phòng ngự tệ hại của họ tại Sân vận động King Power.

Nhận định Tottenham vs Everton (21h00 ngày 248) 3 điểm đầu tiên cho Spurs 1
Tottenham hòa Leicester 1-1 ở vòng mở màn NHA mùa này

Các học trò của Ange Postecoglou xứng đáng mở tỷ số khi cầu thủ cũ của Leicester, James Maddison, chuyền bóng cho Pedro Porro đánh đầu thành bàn. Nhưng một loạt cơ hội bị bỏ lỡ sau đó khiến Spurs để Vardy cân bằng tỷ số. Không những chỉ có được 1 điểm, đội khách còn nhận tổn thất lớn khi Rodrigo Bentancur dính chấn thương khá nghiêm trọng. Cầu thủ người Uruguay được thở oxy và đưa ra khỏi sân bằng cáng.

Không thể vượt qua nhà vô địch giải Hạng nhất Anh mùa trước có nghĩa là Tottenham hiện chỉ có 2 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất ở Premier League, nhưng kể từ mùa giải 2015/16, Spurs chưa từng thất bại ở 2 vòng đấu đầu tiên tại mùa giải mới. Sau trận hòa trước Leicester, Tottenham sẽ trở về sân nhà tiếp Everton ở vòng 2. Nhận định Tottenham vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Spurs giành 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2024/25. 

Gà trống đã giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới ở 5 trong 6 mùa giải gần nhất, ngoại lệ là trận thua vào tháng 9 năm 2020. Đó lại chính là thất bại 0-1 trước Everton, với Dominic Calvert-Lewin là người ghi bàn duy nhất. 

Dominic Calvert-Lewin là người hùng của Everton trên sân vận động Tottenham Hotspur cách đây 4 năm, nhưng anh và các đồng đội không thể ngăn cản sức mạnh khủng khiếp của Brighton do Fabian Hurzeler dẫn dắt tại Goodison Park vào cuối tuần trước. Kaoru Mitoma, Danny Welbeck và Simon Adingra đều tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Sean Dychz, đội chủ nhà thậm chí phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối trận do Ashley Young phải nhận thẻ đỏ. 

Tottenham vs Everton
Tottenham vs Everton vòng 2 Ngoại hạng Anh 2024/25

Sau khi phải chịu thất bại nặng nề nhất ở vòng đấu mở màn, Everton hiện đang đứng ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng Premier League, HLV Dyche mô tả trận thua trước Brighton là một "trận đấu kinh hoàng". Thất bại 0-3 này đã kéo dài nỗi buồn tháng 8 cho câu lạc bộ vùng Merseyside, đội đã trải qua 3 năm không thắng ở Ngoại hạng Anh trong tháng này, để thua cả 4 trận gần nhất mà không ghi được bàn thắng nào.

Một thống kê khác khiến người ta khó hiểu, Everton vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân khách tại Premier League trong toàn bộ năm 2024 - thua 7 và hòa 4 trong số 11 trận gần nhất trên sân khách. Mặc dù đã cầm hòa Spurs 2-2 vào đầu năm nay, nhưng Everton không thắng trong 7 trận gần nhất đối đầu với đại diện của thành London. 

Trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Tottenham và Leicester vang lên, đã có tin tức đáng mừng về tình trạng của Bentancur khi cầu thủ người Uruguay được xác nhận là đã tỉnh táo, nói chuyện được. Tuy nhiên do bị chấn động não, Bentancur chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu vào thứ 7, nơi Yves Bissouma có thể sẽ được thay thế. Fraser Forster cũng vắng mặt, trong khi Porro cũng gặp vấn đề ở mắt cá trước Leicester, nhưng Postecoglou không cập nhật tình hình của anh sau trận đấu.

Nhận định Tottenham vs Everton (21h00 ngày 248) 3 điểm đầu tiên cho Spurs 2
Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn Everton

Trong khi Porro có thể kịp bình phục vào cuối tuần, Everton chắc chắn sẽ buộc phải thay đổi vị trí hậu vệ phải do thẻ đỏ của Young khiến anh phải chịu án treo giò, và Dyche hiện đang phải chịu áp lực rất lớn ở hàng thủ. Nathan Patterson (chấn thương đùi) chắc chắn sẽ vắng mặt, trong khi James Garner và Seamus Coleman cũng vắng mặt vì chấn thương bắp chân, vì vậy Dyche có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa Mason Holgate vào sân cho chuyến đi đến Bắc London. Jarrad Branthwaite phải phẫu thuật háng, cũng như James Tarkowski lại phải vật lộn với chấn thương mới, trong khi Chermiti phải mất nhiều tuần để hồi phục sau ca phẫu thuật bàn chân.

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Tottenham vs Everton sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/8.

Nhận định Tottenham vs Everton

Tottenham giành chiến thắng: Spurs được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, được chơi trên sân nhà họ sẽ nỗ lực để giành 3 điểm. Everton hiện đang không có phong độ tốt, họ còn mất quá nhiều lựa chọn ở hàng thủ, khả năng có điểm của thầy trò Dyche ở trận đấu này là cực kỳ khó khăn.

Ít nhất 3 bàn: 2 trận đấu gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. Hàng công Tottenham luôn chơi ấn tượng trên sân nhà, trong khi Everton vắng quá nhiều trụ cột ở hàng thủ. Khả năng trận đấu này kết thúc với ít nhất 3 bàn là rất cao

Ít nhất 5 góc trong hiệp 1: Do đã hòa Leicester ở vòng 1, Tottenham đang gặp áp lực phải thắng, do vậy họ sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Sức ép lớn đồng nghĩa với việc khung thành của đội khách sẽ trao đảo liên tục. Trong hiệp 1 trận đấu giữa Leicester và Tottenham đã có tới 7 tình huống phạt góc, và có thể kỳ vọng trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu giữa Tottenham và Everton sẽ có ít nhất 5 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 3-1 Everton

Thông tin bên lề

  • Tottenham bất bại 15/16 trận sân nhà gần nhất trước Everton trên mọi đấu trường.
  • Tottenham không thua trong 7 trận gần nhất gặp Everton trên mọi đấu trường.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất trước Everton trên mọi đấu trường.
  • Everton không thắng trong 11 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League, trong đó có 7 thất bại.

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Everton (21h00 ngày 248) 3 điểm đầu tiên cho Spurs 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X