Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Burnley (21h00 ngày 11/05): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Bảy 11/05/2024 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Burnley nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Spurs giành 3 điểm qua đó chấm dứt chuỗi trận tệ hại.

Tottenham vs Burnley: Khó có bất ngờ

Tottenham đã khởi đầu như mơ dưới thời Ange Postecoglou, có thời điểm họ còn dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Spurs đã hụt hơi ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Những chấn thương của một vài trụ cột cộng thêm việc chiều sâu đội hình không quá tốt, đội bóng thành London đã bị đẩy khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Nhận định Tottenham vs Burnley (21h00 ngày 1105) Mệnh lệnh phải thắng 1
Tottenham thua 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Ở trận đấu gần nhất, Tottenham để Liverpool dẫn trước 4-0 sau một giờ thi đấu tại Anfield, dù rất nỗ lực nhưng Spurs chỉ ghi được 2 bàn trong 30 phút còn lại. Thất bại 2-4 trước Liverpool, James Maddison và các đồng đội trải qua chuỗi 4 vòng đấu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mà không giành được một điểm nào. Trước đó là các trận thua 0-2 trước Chelsea, 2-3 trước Arsenal và 0-4 trước Newcastle. Kể từ tháng 11 năm 2004 (6 trận thua liên tiếp), đội bóng thành London mới phải chịu đựng một chuỗi trận tồi tệ hơn.

Với việc trắng tay trong 4 trận gần đây, Tottenham đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vào Top 4, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện Gà trống đang xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa 7 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Bây giờ Tottenham phải thắng Burnley, Man Cty và Sheffield trong 3 trận còn lại, đồng thời chờ đợi Aston Villa thất bại trong 2 trận đấu còn lại mới có thể kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Không chỉ gặp khó trong cuộc đua vào Top 4, Tottenham vẫn có thể văng khỏi Top 5 đội dẫn đầu, lý do là bởi khoảng cách giữa họ với Chelsea và MU, những đội xếp thứ 7 và thứ 8 chỉ là 6 điểm. Tottenham cũng chỉ hơn Newcastle, đội xếp thứ 6 khoảng cách 4 điểm. Thầy trò Postecoglou cần nhanh chóng trở lại, nếu không muốn văng khỏi nhóm 5 đội dẫn đầu.

Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Burnley. Nhận định Tottenham vs Burnley nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Spurs giành 3 điểm qua đó chấm dứt chuỗi trận tệ hại. Hàng công của Tottenham chơi rất tốt trên sân nhà, nhưng hàng thủ của họ lại không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Cụ thể, 13 trận gần nhất tại tổ ấm của mình, Tottenham ghi bàn nhưng đều không thể giữ sạch lưới. 

Bên kia chiến tuyến, Burnley đã thực sự nỗ lực trong cuộc chiến trụ hạng. Chuỗi 4 trận bất bại từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4 đã thắp lại cơ hội tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới cho thầy trò Kompany, nhưng hy vọng vừa lóe lên đã sớm bị dập tắt sau chuỗi trận không tốt gần đây. Ở trận đấu gần nhất, tân binh của Premier League mùa này để Newcastle dẫn trước 4-0 trên sân nhà Turf Moor, dù rất nỗ lực sau đó họ cũng chỉ có 1 bàn danh dự.

Tottenham vs Burnley
Tottenham vs Burnley vòng 37 Ngoại hạng Anh 2023/24

Thua 1-4 trước Newcastle, đội bóng của Vincent Kompany tiếp tục xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Khoảng cách với vị trí an toàn của Nottingham Forest đã lên tới 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Thậm chí Burnley có thể xuống hạng ngay ở vòng đấu áp chót nếu họ thất bại trên sân của Tottenham. Trong trường hợp Burnley thắng Spurs còn Nottingham Forest không thể đánh bại Chelsea, họ sẽ chờ đợi đến vòng đấu cuối cùng để biết được số phận của mình, dù cơ hội trụ hạng vẫn là rất mong manh. 

Người hâm mộ Burnley sẽ cầu nguyện một kịch bản như vậy vào cuối tuần. Đội bóng của Kompany đã cầm hòa Chelsea, Manchester United và West Ham United trong 5 trận sân khách gần nhất của họ, nhưng một điểm tại London cũng sẽ khiến họ trở thành cái tên thứ 2 phải xuống hạng, sau Sheffield đã chắc chắn xếp bét bảng.

Hơn nữa, Burnley đã hai lần thua Tottenham mùa này, bị đánh bại 5-2 trong trận đấu lượt đi ở Premier League, sau đó tiếp tục thua 0-1 ở FA Cup vào tháng 1 năm nay. Kể từ trận thắng 4-1 tại cúp Liên đoàn Anh năm 1983, Burnley chưa thể đánh bại Tottenham trên sân nhà của họ. 

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà vẫn vắng Timo Werner (gân khoeo), Ben Davies (bắp chân), Manor Solomon (đầu gối), Ryan Sessegnon (đùi), Fraser Forster (mắt cá chân) và Destiny Udogie (đùi). Emerson Royal chơi tệ trong trận thua 2-4 trước Liverpool, anh có thể ngồi dự bị trước Burnley. Micky van de Ven có thể chuyển sang đá hậu vệ trái, tạo cơ hội cho tân binh Radu Dragusin sát cánh cùng Cristian Romero ở trung tâm hàng thủ. 

Nhận định Tottenham vs Burnley (21h00 ngày 1105) Mệnh lệnh phải thắng 2
 Burnley đứng trước khả năng phải xuống hạng

Bên phía đội khách, Maxime Esteve vắng mặt do án treo giò. Aaron Ramsey (đầu gối), Jordan Beyer (đùi), Nathan Redmond (đùi) và Ameen Al-Dakhil (không xác định) đều vắng mặt. Nếu Esteve không tham gia, Hjalmar Ekdal là ứng cử viên thay thế, trong khi Zeki Amdouni và David Datro Fofana có khả năng thay thế Lyle Foster ở vị trí số 9.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Tottenham vs Burnley sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 11/05.

Nhận định Tottenham vs Burnley

Tottenham thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn: Tottenham đang thực sự cần một chiến thắng, để lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời tiếp tục hy vọng kết thúc mùa giải trong Top 4. Được chơi trên sân nhà cùng 2 chiến thắng liên tiếp trước Burnley mùa này càng tiếp thêm sự tự tin cho Spurs. Sẽ không bất ngờ nếu Son và các đồng đội thắng đậm ở trận đấu tới.

Nhiều hơn 3 bàn: Hàng công Tottenham luôn chơi tốt trên sân nhà, nhưng hàng thủ lại không thể giữ sạch lưới. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn tại London, và số bàn thắng ở trận đấu này vượt qua con số 3 là hoàn toàn có thể.

Ít nhất 10 phạt góc cả trận: Tottenham sẽ chơi tấn công rất dữ dội, nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Ngay cả khi ghi bàn, họ cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm bàn thắng. Còn với Burnley, họ cũng rất cần điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Cả Burnley và Tottenham đều tấn công biên rất nhiều, bởi vậy trận đấu này được kỳ vọng sẽ có ít nhất 10 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 4-1 Burnley

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 16 trên 18 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Tottenham đã thắng 10 trong 11 trận sân nhà gần nhất trước Burnley trên mọi đấu trường.
  • Tottenham đã giữ sạch lưới trong 5 trận sân nhà gần nhất trước Burnley trên mọi đấu trường.
  • Totenham ghi bàn và thủng lưới trong 13 trận đấu gần nhất ở Premier League trên sân nhà.
  • Tottenham thua cả 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Burnley không thắng trên sân của Tottenham ở mọi đấu trường từ năm 1983.

Thống kê Ngoại hạng Anh sau vòng 36

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City25 bàn
Kiến tạoOllie WatkinsAston Villa12 pha
Thời gian thi đấuWilliam SalibaArsenal3240 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham13 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City112 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City57 lần

Phong độ gần đây của Tottenham 

Phong độ gần đây của Burnley

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Burnley (21h00 ngày 1105) Mệnh lệnh phải thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X