Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar (02h00 ngày 25/10): Thêm 3 điểm cho Spurs

Thứ Tư 23/10/2024 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Spurs có thêm 3 điểm ở vòng bảng Europa League mùa này.

Nhận định bóng đá Tottenham vs AZ Alkmaar: Khó có bất ngờ

Tottenham từng dẫn trước Brighton 2-0 trên sân của đối thủ, nhưng hàng thủ tệ hại khiến họ thua ngược với tỷ số 2-3. Thất bại này khiến thầy trò Ange Postecoglou phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Tuy nhiên, Spurs đã tạm thời lấy lại niềm tin nơi NHM sau chiến thắng thuyết phục trên sân nhà trước West Ham. Bất chấp sự lo sợ ban đầu khi Búa tạ vươn lên dẫn trước, Spurs đã phục hồi để cân bằng tỷ số trước giờ nghỉ giải lao, và một loạt những pha tấn công trong hiệp 2 giúp họ có thêm 3 bàn thắng để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. 

Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar (02h00 ngày 2510) Thêm 3 điểm cho Spurs 1
 Tottenham toàn thắng sau 2 trận ở Europa League mùa này.

Mặc dù đánh bại West Ham nhưng Tottenham hiện chỉ xếp thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. Cuối tuần này, Gà trống sẽ có trận derby London với Crystal Palace, nhưng trước đó họ sẽ tiếp AZ Alkmaar trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League. Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Spurs có thêm 3 điểm ở vòng bảng Europa League mùa này.

Europa League có thể được coi là ưu tiên của huấn luyện viên Postecoglou, khi ông đã hứa với người hâm mộ Tottenham về một danh hiệu trong mùa giải này, và họ đã có khởi đầu tuyệt vời ở 2 lượt trận đầu tiên. Trong 7 trận đấu gần nhất, trận đấu duy nhất mà Spurs không thắng là chuyến làm khách đến sân của Brighton, trong khi đó hai trận mở màn Europa League của họ đều kết thúc bằng chiến thắng trong chuỗi trận đó. 

Mặc dù phải chơi thiếu người từ sớm trước Qarabag ở lượt trận đầu tiên, Spurs vẫn giành chiến thắng 3-0, sau đó họ tiếp tục có màn trình diễn thuyết phục trên sân khách tại Budapest để đánh bại Ferencvaros 2-1 ở lượt trận thứ hai. Điều đó khiến Spurs trở thành 1 trong 5 câu lạc bộ toàn thắng tại cúp C2 mùa này, chỉ có Lazio và Lyon xếp trên họ về hiệu số bàn thắng bại.

Nhan dinh Tottenham vs AZ Alkmaar
 Tottenham vs AZ Alkmaar lượt 3 vòng bảng Eurorpa League 2024/25.

Khả năng kéo dài thành tích này lên 3 trận thắng cũng có vẻ là một khả năng lớn, khi mà Spurs đã thắng cả 6 trận Europa League trên sân vận động mới của họ mà không để thủng lưới bàn nào. Tại cúp châu Âu, Spurs cũng rất mạnh trên sân nhà khi bất bại trong 14 trận gần nhất tại Sân vận động Tottenham Hotspur, trong đó có 12 chiến thắng. 

Đối với AZ, họ đang trải chuỗi trận tệ nhất trong lịch sử CLB. Đội bóng của Maarten Martens đang trải qua chuỗi 4 trận thua - chuỗi trận tệ nhất của họ trong 22 năm. Đại diện của Hà Lan mở màn vòng bảng Europa League 2024/25 bằng chiến thắng 3-2 trước Elfsborg, nhưng ở lượt trận thứ 2 họ để thua 0-2 trên sân của Athletic Bilbao. Với 3 điểm có được AZ đang xếp thứ 18 trên BXH, vị trí sẽ giúp đội khách được tham dự vòng play-off.

Đội khách đang phải đối mặt với một lịch thi đấu cực kỳ khó khăn. Sau chuyến làm khách trên sân của Tottenham họ sẽ trở lại đấu trường quốc nội để gặp PSV Eindhoven hùng mạnh vào cuối tuần. Tuy nhiên, sự thất vọng nằm ở việc thua cả Utrecht trên sân nhà và Fortuna Sittard, và 3 trận thua liên tiếp tại giải VĐQG Hà Lan đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5, đội bóng của Martens hiện gần khu vực xuống hạng hơn là gần ngôi đầu bảng của PSV. AZ đã thua cả 8 trận đấu tại cúp châu Âu trước đó tại Anh, để thủng lưới ít nhất 2 bàn mỗi trận, đồng thời họ cũng để thua 5 trong 6 trận gần nhất trên sân khách tại châu Âu.

Spurs sẽ không có Wilson Odobert và Djed Spence trong trận đấu này, một đòn giáng mạnh vào kế hoạch của Postecoglou, vì cả hai đều muốn ra sân ngay từ đầu để thay thế cho một số trụ cột. Một trong số đó là Pedro Porro, hậu vệ phải của Spurs đã chơi 90 phút trong 6 trận liên tiếp, bao gồm cả trận làm khách trước Hungary, và hai lần cho tuyển Tây Ban Nha ở đợt tập trung trong tháng 10. Sau khi ngồi ngoài trận thắng Ferencvaros do án treo giò, Radu Dragusin sẽ trở lại và có khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu để Postecoglou có thể trao cơ hội nghỉ ngơi cho Cristian Romero và Micky van de Ven.

Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar (02h00 ngày 2510) Thêm 3 điểm cho Spurs 2
AZ Alkmaar thua 4 trận gần nhất ở mọi giải đấu.

Chỉ vài tháng sau khi rời câu lạc bộ theo hợp đồng dài hạn, tiền đạo Troy Parrott của AZ sẽ trở lại câu lạc bộ nơi anh đã gắn bó 7 năm, với mục tiêu ghi thêm một bàn thắng nữa ở đấu trường châu lục sau khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Elfsborg. Khả năng ra sân của Ibrahim Sadiq vẫn còn bỏ ngỏ sau khi anh trở về từ nhiệm vụ ở đội tuyển Ghana do chấn thương, trong khi đó Bruno Martins Indi, Mexx Merdink và Wouter Goes phải ngồi ngoài.

Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar

Tottenham thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: AZ Alkmaar đang trong giai đoạn tệ hại về mặt phong độ khi thua 4 trận gần nhất, trong khi Tottenham vừa lấy lại sự tự tin sau chiến thắng 4-1 trước West Ham. Spurs luôn chơi rất tốt trên sân nhà, họ cũng toàn thắng ở cúp châu Âu mùa này. Đội bóng nước Anh đủ khả năng thắng cách biệt đối thủ.

Ít nhất 3 bàn: Khả năng AZ Alkmaar ghi bàn trước Tottenham là không hề dễ dàng, nhưng với những ngôi sao tấn công hàng đầu trong đội hình, Spurs đủ khả năng ghi ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 3-0 AZ Alkmaar

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của AZ Alkmaar

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs AZ Alkmaar (02h00 ngày 2510) Thêm 3 điểm cho Spurs 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X