Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Arsenal (20h00 ngày 15/9): Khó lường

Chủ Nhật 15/09/2024 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Arsenal nghiêng một chút về phía Pháo thủ, nhưng với việc không có được lực lượng tốt nhất không dễ để đội khách giành chiến thắng.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Arsenal: Dễ chia điểm

Lời nguyền St James' Park vẫn tiếp tục ám ảnh Tottenham, theo đó 3 mùa giải gần nhất Spurs đều thua trên sân của Newcastle. Dù rất nỗ lực nhưng đội bóng thành London vẫn phải nhận thất bại 1-2 trên sân của đối thủ ở trận đấu gần nhất, trước đó họ thua 0-4 ở mùa giải trước và 1-6 ở mùa giải trước nữa. Các pha lập công của Harvey Barnes và Alexander Isak cùng pha phản lưới nhà của Dan Burn đã khiến đoàn quân của Postecoglou phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này, một trận đấu mà Tottenham một lần nữa lại bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng. Đội khách đã tung ra 20 cú dứt điểm so với 9 của đội chủ nhà, họ cũng nắm giữ 65,7% quyền kiểm soát bóng.

Nhận định Tottenham vs Arsenal (20h30 ngày 159) Khó lường 1
Tottenham vừa thua 1-2 trên sân của Newcastle

Trước khi để thua trên sân của Newcastle, Tottenham đã đánh bại Everton 4-0 và hòa 1-1 trước Leicester. Với  4 điểm sau 3 trận, Spurs đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tottenham cũng sẽ nỗ lực chấm dứt chuỗi kết quả sân nhà không mấy ấn tượng tại Premier League khi liên tục thắng-thua kể từ đầu tháng 4.

Sau khi đánh bại Everton trong trận đấu trên sân nhà đầu tiên của mùa giải, điềm báo không thực sự khả quan cho đội của Postecoglou nếu chuỗi trận đó tiếp tục vào cuối tuần này, họ sẽ tiếp Arsenal ở vòng 4. Nhận định Tottenham vs Arsenal nghiêng một chút về phía Pháo thủ, nhưng Spurs sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng giành điểm. 

Trận derby Bắc London là bài kiểm tra khắc nghiệt về khả năng phục hồi của Spurs. Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham chứng kiến cả hai đội ghi bàn nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào khác trong lịch sử Premier League (43 lần), đồng thời đây cũng là trận đấu mà đội ghi bàn trước không giành được chiến thắng nhiều hơn bất kỳ đội nào khác (29 lần, 19 trận hòa và 10 trận thua).

Postecoglou hy vọng Micky van de Ven sẽ vượt qua chấn thương đầu gối, trong khi tiền vệ Yves Bissouma và tiền đạo Dominic Solanke cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu Solanke không hồi phục chấn thương mắt cá chân khiến anh phải vắng mặt trong hai trận đấu gần nhất của Spurs, đội trưởng Son Heung-min có thể chơi ở trung tâm trên hàng công. Anh đã ghi 8 bàn vào lưới Arsenal trên mọi đấu trường; trong lịch sử của trận derby bắc London (trên mọi đấu trường), chỉ có Harry Kane (14), Emmanuel Adebayor (10) và Bobby Smith (10) ghi được nhiều bàn thắng hơn so với cầu thủ người Hàn Quốc.

Tottenham vs Arsenal
Tottenham vs Arsenal vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024/25

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đã có khởi đầu tốt trước Brighton ở trận đấu gần nhất, nhưng chiếc thẻ đỏ của Declan Rice đã xoay chuyển cục diện trận đấu. Đây là thẻ đỏ đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1999 tại Premier League – xảy ra sau lần ra sân thứ 245 của anh tại giải đấu này. Chơi thiếu người, Pháo thủ đã không thể bảo vệ thành công lợi thế, họ để đội khách cầm hòa 1-1 tại Emirates. Với việc chỉ có được 1 điểm trước Chim mòng biển, chuỗi chiến thắng của Arsenal đã bị chặn đứng. Họ hiện đang có 7 điểm như Brighton và Newcastle, trong khi kém Man City và Liverpool 2 điểm. 

Trước chuyến làm khách trên sân của Tottenham, Arsenal nhận tin vui khi thuyết phục thành công HLV Mikel Arteta gia hạn hợp đồng đến năm 2027. Niềm an ủi cũng có thể đến từ hai chiến thắng gần nhất của họ tại Premier League trước Spurs vào năm 2023 và 2024, nhưng họ chưa bao giờ giành chiến thắng trước Gà trống trong 3 trận sân khách liên tiếp trong kỷ nguyên Premier League.

Tottenham thua 5 trong 7 lần chạm trán gần nhất với Arsenal tại Premier League (thắng 1, hòa 1). Ngoài ra, Arsenal đã giành chiến thắng trong 2 chuyến làm khách gần nhất tới Tottenham tại Premier League, bằng với 17 lần làm khách trước đó (6 trận hòa, 9 trận thua). Lần gần nhất họ giành chiến thắng trong ba trận derby Bắc London liên tiếp là từ tháng 1 năm 1987 đến tháng 9 năm 1988. Trận hòa rất hiếm khi xảy ra tại Sân vận động Tottenham Hotspur, nơi có tỷ lệ hòa thấp nhất (9%, 9/101) trong lịch sử Giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal làm khách trên sân của Tottenham mà không có được đội hình mạnh nhất. Theo đó, Declan Rice bị treo giò. Anh đã đá chính 37 trong số 38 trận đấu Premier League của Arsenal ở mùa giải trước, vào sân thay người trong trận còn lại. 3.230 phút thi đấu tại Premier League của Rice trong mùa giải 2023/24 xếp thứ 9 trong danh sách sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất mùa giải. Với Rice ở hàng tiền vệ, Arsenal để thủng lưới ít thứ 4 trong số các pha phản công nhanh tại Premier League (23) và nhận ít cú dứt điểm từ các pha phản công nhanh thứ 5 (20). Không có Rice, Arsenal cũng không có tân binh Mikel Merino vì chấn thương vai. Đội trưởng Martin Odegaard còn bị bong gân mắt cá chân khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển Na Uy và phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần.

Nhận định Tottenham vs Arsenal (20h30 ngày 159) Khó lường 2
 Arsenal cũng vừa chia điểm 1-1 trên sân nhà trước Brighton

Sự vắng mặt của Odegaard có thể sẽ buộc Arteta phải kéo Kai Havertz xuống đá tiền vệ, bên cạnh Thomas Partey và Jorginho. Nếu Gabriel Jesus không kịp bình phục chấn thương háng, Leandro Trossard hoặc Raheem Sterling có thể dẫn dắt hàng công. Kieran Tierney (chấn thương gân kheo) và Takehiro Tomiyasu (chấn thương đầu gối) chắc chắn cũng sẽ vắng mặt, trong khi Riccardo Calafiori bị thương bắp chân chơi cho đội tuyển Ý, khả năng ra sân của anh đang bỏ ngỏ. 

Nhận định Tottenham vs Arsenal

  • Tottenham không thua: Arsenal được đánh giá cao hơn, họ thắng 2 trận gần nhất trên sân của Tottenham. Tuy nhiên hiện tại tuyến giữa của Pháo thủ đang bị ảnh hưởng đáng kể, bởi vậy rất có thể họ sẽ tiếp tục đánh rơi những điểm số, như trận đấu với Brighton.
  • Ít nhất 3 bàn: Những trận đấu giữa Tottenham và Arsenal thường có rất nhiều bàn thắng, dù ở sân đấu nào đi nữa. 5 trong 6 trận gần đây giữa hai đội có ít nhất 3 bàn, kịch bản tương tự có thể lặp lại ở trận đấu tới.
  • Ít nhất 4 thẻ phạt: Đây sẽ là một trận đấu kịch tính và thăng thẳng, sẽ có những tình huống tranh chấp nảy lửa giữa hai đội. Có thể những cái đầu nóng của hai đội sẽ không giữ được bình tĩnh, và trận đấu này có thể có nhiều thẻ phạt.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-2 Arsenal

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 27 trên 32 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Arsenal bất bại 9 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận trên sân nhà của Totenham trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Arsenal chưa bao giờ thắng 3 trận liên tiếp trên sân của Tottenham ở Premier League.
  • Tottenham thua 5 trong 7 lần chạm trán gần nhất với Arsenal tại Premier League.

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Tottenham vs Arsenal

Nhận định Tottenham vs Arsenal (20h30 ngày 159) Khó lường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X