Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Torino vs Empoli 2h00 ngày 25/9 (Coppa Italia 2024/25)

Thứ Hai 23/09/2024 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu Torino vs Empoli thuộc cúp quốc gia (Coppa) Italia 2024/25 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá Torino vs Empoli

Cặp đấu thuộc vòng 2 Coppa Italia 2024/25 này lẽ ra chẳng có gì "thú vị" bởi đôi bên đều chỉ thuộc diện trung bình tại hạng đấu cao nhất xứ sở mỳ ống tuy nhiên vào lúc này cả hai cùng sở hữu phong độ cực kỳ xuất sắc từ đầu mùa 2024/25: chưa thua một trận nào (chỉ có thêm ông lớn Juventus đạt thành tích tương tự), khiến cho trận tới rất đáng để chờ đợi.

Trong đó, Torino đạt thành tích tốt hơn và đang chiễm trệ trên đỉnh BXH Serie A với con số 11 điểm sau 5 trận. Ngoài trận thắng Verona vào cuối tuần vừa rồi hay hạ gục Venezia, đội bóng thành Turin còn đánh bại Atalanta (thứ 4 mùa trước) và "hòa trên thế thắng" AC Milan (dẫn trước đối thủ 2 bàn và đánh rơi thắng lợi vào 6 phút cuối trận).

nhan dinh bong da du doan Torino vs Empoli cup quoc gia coppa italia hom nay
Torino vs Empoli

Bên kia chiến tuyến, Empoli cũng chẳng kém cạnh. Đội bóng vùng Tuscany đã đánh bại Roma, cầm hòa cả Bologna lẫn Juventus (3 cái tên vừa nêu đều nằm trong "nhóm châu Âu" ở Serie A mùa trước). Ngoài ra, Empoli thắng đến 4-1 tại vòng 1 Coppa Italia, thuyết phục hơn Torino (chỉ 2-0).

Điều đáng nói không như Torino dù sao có nền tảng vững vàng (thứ 9 Serie A 2023/24) thì xuất phát điểm của Empoli chỉ là đội bóng suýt rớt hạng (thứ 17, ngay trên nhóm phải xuống Serie B thi đấu với 1 điểm nhiều hơn). Họ cũng tạo ra sự hoài nghi lớn bằng quyết định bổ nhiệm một HLV Roberto D'Aversa từng bị Lecce đuổi thẳng cổ vào tháng 3 năm nay sau "bê bối" húc đầu vào tiền đạo đối phương trên sân cỏ.

Thế nhưng nào ai ngờ, nhà cầm quân 49 tuổi lại đang bay cao cùng Empoli. Trong bối cảnh này, đương nhiên đội nào cũng muốn nối dài mạch trận hiện tại dù họ quá hiểu chẳng dễ tiến sâu vào giải đấu chứ đừng nói gì đến đoạt chức vô địch.

Đánh giá khách quan thì chưa bàn đến điểm tựa sân nhà và yếu tố phong độ thì đã đề cập phía trên, Torino tỏ ra nhỉnh hơn Empoli. Xét về "số má" tại Coppa Italia thì trong vòng 10 năm trở lại đây, Torino có đúng 2 mùa không lọt được vào vòng 1/8 (tức vòng 3 theo cách hiểu mùa này).

Chiều ngược lại tính cùng giai đoạn, Empoli chỉ 3 mùa ghi được danh vào vòng 16 đội mạnh nhất Coppa Italia. Song nhiều năm qua, kể cả trong thời điểm khủng hoảng nhất, Empoli cũng hiếm khi "sợ" Torino. Thậm chí trong phạm vi 15 màn đụng độ gần nhất từ năm 2012, Empoli là đội được hưởng niềm vui trọn vẹn nhiều hơn (6 so với 3).

Xem ra trừ khi Empoli chủ động buông, bằng không đội khách có quyền nghĩ đến một kết quả tốt tại thành Turin, ít nhất là không thua trong hai hiệp chính.

Nhận định diễn biến Torino vs Empoli

Khi mà cả hai đều đang đạt phong độ cao thì có lý do để chờ đợi một cuộc đấu hấp dẫn. Nhìn lại quá khứ thì 6/8 màn chạm trán vừa qua giữa đôi bên đều không ít hơn 3 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 3/5 lần xuất quân gần đây của Torino trong khi Empoli đã 4 trận sân khách liên tiếp ghi được bàn.

Đội hình dự kiến Torino vs Empoli

 

Dự đoán kết quả Torino vs Empoli: 2-2 (trong 90 phút)

Thống kê Torino vs Empoli

Torino vs Empoli
Đối đầu Torino vs Empoli
Torino vs Empoli
Thành tích gần đây của Torino
Torino vs Empoli
Thành tích gần đây của Empoli

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X