Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sĩ vs Kosovo 2h45 ngày 19/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 17/11/2023 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thụy Sĩ vs Kosovo lúc 2h45 ngày 19/11 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Thụy Sĩ vs Kosovo (0:1 1/2)

Lẽ ra Thụy Sĩ đã giành được suất tham dự VCK Euro 2024 sớm 2 lượt trận nếu như cách đây vài ngày, họ không bị Israel gỡ hòa 1-1 vào cuối trận (phút 88). Dù sao cờ vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Murat Yakin. Hiện tại Thụy Sĩ tiếp tục dẫn đầu bảng I với 16 điểm sau 8/10 trận, bằng điểm với Romania (thứ 2) và hơn Israel (thứ 3) khoảng cách 4 điểm.

Như vậy nếu đánh bại Kosovo ở lượt áp chót, đội tuyển xứ đồng hồ sẽ nghiễm nhiên vượt qua vòng loại Euro 2024 bất kể kết quả các trận khác ra sao. Trong trường hợp hòa Kosovo, Thụy Sĩ vẫn sẽ chính thức sở hữu tấm giấy thông hành tới nước Đức vào mùa hè năm sau nếu như ở trận cùng giờ, Israel không đánh bại được Romania.

nhan dinh bong da du doan Thuy Si vs Kosovo vong loai euro 2024 hom nay
Thụy Sĩ vs Kosovo

Dĩ nhiên, chẳng mấy ai hứng thú với vinh quang theo kiểu "bất chiến tự nhiên thành". Chưa kể trận tới Thụy Sĩ còn được chơi trên sân nhà và cũng đừng quên rằng trong khoảng gần chục năm trở lại đây, đội bóng này có thành tích cực tốt ở các giải đấu lớn: tối thiểu cũng phải qua được vòng bảng VCK World Cup hoặc Euro (từ World Cup 2014) chứ không chỉ dừng lại ở việc giành quyền tham dự.

Bên kia chiến tuyến, Kosovo về mặt lý thuyết vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh 1/2 vị trí dẫn đầu bảng I (kèm theo tấm vé tham dự VCK Euro 2024). Theo tính toán, Kosovo mà thắng trọn vẹn 2 trận còn lại (trước Thụy Sĩ và Belarus) cộng thêm kết quả thuận lợi từ những trận khác thì đội quân dưới quyền HLV Primoz Gliha sẽ sở hữu được 16 điểm và kiểu gì cũng đứng trên Thụy Sĩ lẫn Israel trong trường hợp 2 đối thủ này cùng sở hữu số điểm tương tự nhờ chỉ số đối đầu trực tiếp tốt nhất.

Thực ra không phủ nhận Kosovo đã thi đấu không tệ từ đầu vòng loại Euro 2024 tới giờ (xét trên tương quang với thực lực và đẳng cấp của nền bóng đá có quy mô nhỏ bé, lại mới chỉ được công nhận tư cách thành viên UEFA lẫn FIFA từ năm 2015). Cho đến giờ Kosovo mới thua 2 trận và 1 trong số đó (0-2 trước Romania) lại ở trận đấu họ phải chơi thiếu người trong cả hiệp 2 (Romania cũng chỉ có thể ghi bàn vào cuối trận).

Tuy nhiên Kosovo cũng mới thắng được có 2 trận. Lượt đi với Thụy Sĩ, Kosovo suýt thua trên sân nhà nếu như không có bàn gỡ hòa 2-2 của ngôi sao hàng đầu Vedat Muriqi vào phút 90+4 (nhưng đợt tập trung này, tiền đạo đang khoác áo Mallorca ở giải VĐQG Tây Ban Nha vắng mặt do chấn thương).

Vì thế đánh giá khách quan, Kosovo có điểm trên sân của Thụy Sĩ đã là nhiệm vụ gần như bất khả thi chứ đừng nói gì đến chiến thắng. Song có lý do để tin với những gì đã thể hiện và tinh thần "không còn gì để mất", Kosovo cùng lắm chỉ thua tối đa 1 bàn mà thôi. Bản thân Thụy Sĩ không thường xuyên thắng lớn trên sân nhà: 6/12 thắng lợi vừa qua tại sào huyệt có cách biệt tối thiểu.

Phân tích tổng số bàn thắng Thụy Sĩ vs Kosovo (2 3/4)

Bảng tỷ số thay đổi trên 2 lần ở 9/10 trận gần nhất của Thụy Sĩ trên mọi giải đấu. Kịch bản tương tự cũng được ghi nhận ở 3/5 lần xuất trận vừa qua của Kosovo. Như đã đề cập, Kosovo khả năng cao sẽ chơi hết mình nên cuộc đấu càng hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Thụy Sĩ vs Kosovo

  • Thụy Sỹ: Sommer; Benito, Schar, Akanji, Rodriguez; Freuler, Xhaka, Zakaria; Shaqiri, Amdouni, Vargas
  • Kosovo: Muric; Hadergjonaj, Aliti, Dellova, Hajrizi, Vojvoda; Muslija, Zyba, Loshaj; Rashica, Muriqi

Dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Kosovo: 2-1

Thống kê Thụy Sĩ vs Kosovo

Thuy Si vs Kosovo
Thành tích gần đây của Thụy Sĩ
Thuy Si vs Kosovo
Thành tích gần đây của Kosovo

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X