Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sĩ vs Belarus 23h00 ngày 15/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Bảy 14/10/2023 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thụy Sĩ vs Belarus lúc 23h00 ngày 15/10 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Thụy Sĩ vs Belarus (0:2 1/2)

Do bùng nổ xung đột vũ trang tại đất nước Israel mà trận đấu Israel vs Thụy Sĩ thuộc lượt thứ 7 bảng I vòng loại Euro 2024 dự kiến diễn ra cách đây vài ngày đã bị hoãn vô thời hạn.  Nếu trận đấu đó được tổ chức đúng lịch trình thì Thụy Sĩ chưa biết chừng đã sớm giành vé tham dự VCK Euro 2024 vì đánh bại Israel và sau đó là Belarus hoàn toàn trong khả năng của thầy trò HLV Murat Yakin mà 6 điểm tuyệt đối từ hai trận này là đủ giúp Thụy Sĩ có mặt trong Top 2 chung cuộc của bảng đấu bất chấp kết quả các trận còn lại.

nhan dinh bong da du doan Thuy Si vs Belarus vong loai Euro 2024 hom nay
Thụy Sĩ vs Belarus

Dẫu sao với thực lực và phong độ hiện tại, việc Thụy Sĩ chính thức sở hữu tấm giấy thông hành tới nước Đức chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Tính đến lúc này của vòng loại Euro 2024, Thụy Sĩ là 1/6 đội chưa thua một trận nào. Thậm chí cả 2 lần Rossocrociati đánh rơi điểm số đều vô cùng đáng tiếc: bị Kosovo và Romania chọc thủng lưới vào những phút bù giờ của hiệp 2.

Vì không được ra sân chơi trận gặp Israel nên các cầu thủ Thụy Sĩ vô tình lại hoàn toàn sung sức bước vào màn đón tiếp Belarus, đối thủ họ từng đè bẹp tới 5-0 ngay trên sân đối phương ở trận mở màn vòng loại Euro 2024. Nhưng chính vì thế mà việc Thụy Sĩ chỉ sở hữu mức -2 1/2 trong trận lượt về trên sân nhà tới đây, không cao hơn bao nhiêu so với lượt đi (-2) lại được đánh giá là thiếu tích cực.

Thực tế sau trận thua nặng nề đó, Belarus ít nhiều thi đấu khá khẩm hơn khi không thua thêm trận nào quá 1 bàn và cho đến nay đã kiếm được 5 điểm tại vòng loại Euro 2024 (dù chừng đó chẳng đủ giúp họ cạnh tranh tấm vé tham dự VCK). Ngoài ra chỉ 2/13 thất bại sân khách vừa qua của Belarus trên mọi giải đấu có cách biệt trên 2 bàn.

Đánh giá khách quan, Thụy Sĩ mà "bung hết sức, chơi hết mình" thì chuyện thắng đậm Belarus không phải quá khó song vấn đề là họ không có nhu cầu phải làm như vậy do hiệu số bàn thắng - thua không mang quá nhiều giá trị so sánh ở vòng loại các giải đấu lớn (vì nếu các đội bằng điểm nhau thì chỉ số đối đầu được xét đến đầu tiên rồi mới tới hiệu số bàn thắng - thua).

Vì thế, trước những đối thủ hoàn toàn dưới cơ giống Belarus, Thụy Sĩ luôn có thói quen cố gắng giải quyết trận đấu càng sớm càng tốt và khi cục diện an bài (dẫn 2-3 bàn), họ sẽ chơi cầm chừng. Hơn nữa nhiều tuyển thủ Thụy Sĩ chưa chắc đã chơi hết mình bởi sau đây họ còn phải trở về phục vụ cho CLB. Tựu trung lại, Thụy Sĩ khó sảy chân nhưng khả năng thắng đậm (trên 2 bàn) không cao.

Phân tích tổng số bàn thắng Thụy Sĩ vs Belarus (3 1/4)

Thụy Sĩ được dự đoán không thắng quá đậm đồng nghĩa việc trận đấu có nhiều bàn (trên 3) đang bị hoài nghi. Thực tế 6/7 chiến thắng sân nhà vừa qua của Thụy Sĩ có tối đa 3 tình huống lưới rung, giống như 7/8 thất bại sân khách mới nhất của Belarus.

Đội hình dự kiến Thụy Sĩ vs Belarus

  • Thụy Sỹ (4-3-3): Sommer; Fernandes, Akanji, Schar, Rodriguez; Freuler, Xhaka, Amdouni; Shaqiri, Okafor, Vargas.
  • Belarus (5-3-1-1): Plotnikov; Karpovich, Politevich, Polyakov, Volkov, Pechenin; Korzun, Kaplenko, Bocherov; Kontsevoy; Morozov.

Dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Belarus: 2-0

Thống kê Thụy Sĩ vs Belarus

Thuy Sy vs Belarus
Thành tích gần đây của Thụy Sĩ
Thuy Sy vs Belarus
Thành tích gần đây của Belarus

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X