Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Điển vs Estonia 1h45 ngày 9/9 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Sáu 06/09/2024 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thụy Điển vs Estonia lúc 01h45 ngày 9/9 (Bảng C1 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Thụy Điển vs Estonia

Việc Thụy Điển rớt xuống League C UEFA Nations League 2024/25 hiển nhiên là nỗi thất vọng ghê gớm nhưng nó phản ánh đúng tình trạng suy yếu của bóng đá nước này mấy năm trở lại đây (còn nhớ ở kỳ 2020/21, họ còn hiện diện tận League A). Điều đó càng được khẳng định thông qua vòng loại Euro 2024 "thảm họa": 10 điểm/8 trận, qua đó lần đầu tiên kể từ năm 2000 vắng mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực.

nhan dinh bong da du doan Thuy Dien vs Estonia uefa nations league hom nay
Thụy Điển vs Estonia

Do đó không có gì ngạc nhiên khi tháng 3/2024 vừa rồi, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển đã bổ nhiệm tân thuyền trưởng: Jon Dahl Tomasson - người nước ngoài đầu tiên (Đan Mạch) dẫn dắt Blagult. Tuy nhiên, bộ mặt của Thụy Điển chưa thực sự khởi sắc như kỳ vọng.

Còn nhớ triều đại Tomasson đã mở màn bằng trận thua kinh hoàng 2-5 trên sân của Bồ Đào Nha. Hay tháng 6 vừa rồi, Thụy Điển đã thua trắng 3 bàn không gỡ dù được chơi sân nhà và đón tiếp Serbia vừa sức. Dẫu vậy, Thụy Điển vẫn ra quân suôn sẻ ở bảng C1 UEFA Nations League 2024/25 bằng thắng lợi 3-1 ngay trên sân đối phương nhưng cũng một phần do đối thủ Azerbaijan quá yếu.

Song điều đó chẳng mấy quan trọng bởi đơn giản Estonia sắp tới cũng chẳng hơn gì Azerbaijan. Chưa kể Thụy Điển cũng chẳng còn lạ gì đối thủ này bởi tại chính vòng loại Euro 2024 vừa rồi, họ đã chung bảng đấu với Estonia và thắng dễ cả 2 lượt, thậm chí không thủng lưới lần nào (2-0 và 5-0).

Chưa dừng lại ở đây đến đầu năm 2024, đôi bên lại đụng độ trong một trận giao hữu và kết quả không có gì khác biệt. Điểm đáng nói hơn trong cả 3 trận này, Thụy Điển đều không được đánh giá cao bằng màn tái ngộ sắp tới. Đó hiển nhiên là điều tích cực với đại diện Bắc Âu.

Bản thân Estonia cũng không thể tạo bất ngờ trước Slovakia trong trận mở màn bảng C1 vừa rồi dù thất bại chỉ 0-1 xét cho cùng hoàn toàn chấp nhận được. Nhưng hôm vừa rồi Estonia dù gì được đá sân nhà còn tới đây họ phải làm khách. Ngoài trận thua Thụy Điển 0-2 thì Estonia còn từng bị các đôi chủ nhà mạnh hơn hẳn như Ba Lan, Bỉ hay Thụy Sĩ hủy diệt với cách biệt ít nhất 2 bàn xét từ đầu năm 2023 tới giờ. Tựu trung lại, Thụy Điển chẳng những sẽ lại thắng như 3 cuộc chạm trán trước đó với Estonia mà cách biệt khó dưới 2 bàn.

Nhận định diễn biến Thụy Điển vs Estonia

3 lần chạm trán Estonia vừa qua, Thụy Điển đều ghi ít nhất 2 bàn và 2 trong số đó có trên 2 tình huống lập công. Đặc biệt 4/7 trận sân nhà gần nhất của Thụy Điển đều không dưới 4 lần lưới rung và 3/6 chuyến làm khách mới đây của Estonia cũng chung kết cục.

Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Estonia

  • Thụy Điển (4-4-2): Johansson; Wahlqvist, Douglas, Hien, Augustinsson; Ayari, Svanberg, Kulusevski, Elanga; Gyokeres, Isak
  • Estonia (4-4-1-1): Hein; Lilander, J.Tamm, Mets, Schojonning-Larsen; Miller, Ainsalu, Shein, Sinyavskiy; Sappinen; A.Tamm

Dự đoán kết quả Thụy Điển vs Estonia: 4-0

Thống kê Thụy Điển vs Estonia

Thuy dien vs Estonia
Đối đầu Thụy Điển vs Estonia
Thuy dien vs Estonia
Thành tích gần đây của Thụy Điển
Thuy dien vs Estonia
Thành tích gần đây của Estonia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X