Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland (01h45 ngày 10/9): Không dễ cho chủ nhà

Chủ Nhật 08/09/2024 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng Iceland chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland: Đội khách nỗ lực giành điểm

Thổ Nhĩ Kỳ đã có một kỳ Euro 2024 thành công khi lọt vào tứ kết của giải đấu trước khi để thua Hà Lan, và có rất nhiều lý do để lạc quan về tương lai của đội bóng này nhờ vào một số cầu thủ trẻ tài năng. Tuy nhiên, đội bóng của Vincenzo Montella đã bị xứ Wales cầm hòa không bàn thắng trong trận mở màn bảng B4 Nations League 2024/25. Thực ra 1 điểm mà Thổ Nhĩ Kỳ giành được là có thể chấp nhận, bởi họ phải chơi thiếu người trong hiệp 2 khi Baris Alper Yilmaz đã bị đuổi khỏi sân. 

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland (01h45 ngày 109) Không dễ cho chủ nhà 1
Thổ Nhĩ Kỳ vừa hòa xứ Wales 0-0

Mùa giải gần nhất ở Nations League, Thổ Nhĩ Kỳ chơi ở League C, nơi họ đứng đầu bảng C1, trước Luxembourg, Quần đảo Faroe và Lithuania để giành quyền thăng hạng lên League B. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở lại giải Nations League để đấu với Montenegro và Iceland vào tháng 10, và họ tự tin vào cơ hội giành vị trí đầu bảng khi xét đến sự phát triển gần đây của mình.

Trước khi nghĩ đến 2 trận đấu trong tháng 10, Thổ Nhĩ Kỳ cần phải giành một kết quả tốt trước Iceland trên sân nhà ở lượt trận thứ 2. Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng Iceland chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại. Theo thống kê, trong 13 lần đối đầu với Iceland trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ giành có 2 chiến thắng, trong khi Iceland bất bại trong 4 trận đấu gần nhất giữa hai quốc gia.

Hai lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên diễn ra ở vòng loại Euro 2020, khi Iceland giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước khi chia điểm trong trận hòa không bàn thắng ở trận lượt đi. Iceland không tham dự Euro 2024 khi để thua 2-1 trước Ukraine trong trận chung kết play-off, nhưng họ đã có chiến thắng nổi bật 1-0 trước Anh trong trận giao hữu vào đầu tháng 6.

Tho Nhi Ky vs Iceland
Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland lượt 2 bảng B4 Nations League 2024/25

Đội bóng của Age Hareide đã có khởi đầu ấn tượng tại Nations League 2024/25 khi đánh bại Montenegro với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Oskarsson và Thorsteinsson. Kết quả này đưa họ lên vị trí đầu bảng B4 với 3 điểm, và họ cũng là đội bóng đáng chú ý trong những năm tới vì có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Iceland đang hướng đến 2 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 1, và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ có vị thế vững chắc trước các trận đấu vào tháng 10 với xứ Wales và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải đối phó với sự vắng mặt của Yilmaz, khi tiền đạo này bị treo giò vì thẻ đỏ phải nhận trong trận hòa không bàn thắng với xứ Wales. Nói như vậy, đây sẽ là một giải pháp tương đối dễ dàng, vì Arda Guler đã chơi ở vị trí số 9 ảo trong suốt giai đoạn của Euro 2024, và anh ấy có thể chuyển sang vai trò đó. Phần còn lại của đội có thể sẽ không thay đổi, khi huấn luyện viên trưởng Montella quyết định giữ nguyên hàng phòng ngự năm người, và ông sẽ yêu cầu các hậu vệ cánh phải chơi tốt hơn trong trận đấu này.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland (01h45 ngày 109) Không dễ cho chủ nhà 2
 Iceland sẽ gây nhiều khó khăn cho Thổ Nhĩ Kỳ

Đối với Iceland, huấn luyện viên trưởng Hareide khó có thể tìm ra lý do chính đáng để xáo trộn đội hình khi xét đến kết quả và màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu gần nhất. Oskarsson, cầu thủ chơi bóng cho câu lạc bộ Real Sociedad, đã ghi bàn thắng thứ 3 cho ĐTQG trong trận đấu gần nhất, và cầu thủ 20 tuổi này một lần nữa được kỳ vọng sẽ dẫn đầu hàng công. Thorsteinsson là một cầu thủ chắc chắn nữa của Iceland ở vị trí tấn công, trong khi vị trí hậu vệ phải sẽ dành cho Alfons Sampsted của Birmingham City.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland

  • Iceland không thua: Thổ Nhĩ Kỳ có lợi thế sân nhà, họ cũng sở hữu dàn cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Tuy nhiên, Iceland là đối thủ không dễ bị đánh bại nếu nhìn vào lối tập thể mà đội bóng này xây dựng. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng về phía đội khách, họ tự tin có thể giành điểm trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Ít hơn 3 bàn: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chơi với hàng thủ 5 người, trong khi Iceland ưu tiên giữ sạch lưới hơn là ghi bàn. Sẽ là một thế trận chặt chẽ đến từ cả hai bên, và thật khó để chờ đợi một trận cầu có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Iceland

Phong độ gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ

Phong độ gần đây của Iceland

Đội hình dự kiến 

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Celik, Ayhan, Soyuncu, Bardakci, Muldur; Calhanoglu, Kokcu, Yuksek, Yildiz; Guler

Iceland: Valdimarsson; Sampsted, Hermansson, Gretarsson, Tomasson; Anderson, Gudmundsson, Thordason, Thorsteinsson; G Sigurdsson; Oksarsson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X