Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia (23h00 ngày 18/06): Bắt nạt tân binh

Thứ Ba 18/06/2024 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia nghiêng một chút về phía thầy trò Vincenzo Montella, với đội hình đồng đều hơn họ được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm.

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia: 3 điểm đầu tiên?

Thổ Nhĩ Kỳ được kỳ vọng sẽ là ngựa ô tại VCK Euro 2020, nhưng họ lại thi đấu kém hiệu quả. Đội bóng này xếp cuối bảng A, thua cả 3 trận trước Ý, xứ Wales và Thụy Sĩ. Ngay sau đó Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gây thất vọng khi không thể góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2022. Rất may là sau đó họ đã có một chiến dịch vòng loại Euro 2024 rất tốt, qua đó giảm bớt những áp lực từ NHM.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia (23h00 ngày 1806) Bắt nạt tân binh 1
Thổ Nhĩ Kỳ được kỳ vọng khá nhiều ở Euro 2024

Cụ thể, tại vòng loại Euro 2024, Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở bảng D với Croatia, xứ Wales, Armenia và Latvia. Hakan Calhanoglu và các đồng đội đã xuất sắc kết thúc vòng loại với ngôi đầu với 17 điểm, qua đó giành vé trực tiếp đến Đức. Đây là lần thứ 6 mà Thổ Nhĩ Kỳ giành vé tham dự một VCK Euro, trước đó thành tích tốt nhất của họ là vào đến bán kết tại Euro 2008.

Tại Euro 2024, đội bóng của Vincenzo Montella nằm ở bảng F với Bồ Đào Nha, Cộng hòa Séc và Georgia. Ở bảng đấu này Bồ Đào Nha được đánh giá cao nhất, họ nhiều khả năng sẽ có ngôi đầu. Thổ Nhĩ Kỳ đủ khả năng cạnh tranh vị trí thứ 2 với Cộng hòa Séc và Georgia, qua đó giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt trận đầu tiên, Calhanoglu và các đồng đội sẽ gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Georgia. Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia nghiêng một chút về phía thầy trò Montella, với đội hình đồng đều hơn họ được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm.

Trong quá khứ Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia đã đụng độ tổng cộng 5 lần, trong đó TNK giành 3 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Tuy nhiên lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội đã từ năm 2012. Đội bóng có lần tham dự VCK Euro thứ 6 hiện không có phong độ tốt, họ không thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong 2 trận khởi động trước Euro 2024, TNK hòa Italia với tỷ số 0-0, trước khi thất bại 1-2 trước Ba Lan.

Những kết quả không tốt ngay trước thềm giải đấu lớn không phải tín hiệu tốt, nhưng nó giúp thầy trò Vincenzo Montella nhìn ra những điểm yếu để khắc phục. TNK mang đến Đức với một đội hình gồm khá nhiều những cầu thủ chất lượng, nổi bật nhất là đội trưởng Hakan Calhanoglu, người ghi 13 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 35 trận cho Inter Milan ở Serie A mùa trước. Kerem Akturkoglu cũng được đánh giá cao, anh có 12 bàn và 6 kiến tạo cho Galatasaray mùa giải vừa rồi.

Tho Nhi Ky vs Georgia
Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia lượt 1 bảng F Euro 2024

Tương tự, Irfan Kahveci đã chơi 32 trận cho Fenerbahce Istanbul ở Super Lig mùa giải vừa qua, ghi 12 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Trong màu áo Benfica ở Primeira Liga, Orkun Kokcu đã ghi 7 bàn thắng và 8 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua sau 28 lần ra sân. 4 cái tên kể trên là những người được kỳ vọng nhiều nhất của TNK ở Euro 2024. 

Nếu như TNK có lần thứ 6 tham dự VCK Euro thì đây mới là lần đầu tiên Georgia góp mặt ở giải đấu này, họ giành vé đến Đức sau khi giành chiến thắng ở những trận play-off. Cụ thể, thầy trò HLV Willy Sagnol đánh bại Luxembourg ở bán kết, sau đó hạ Hy Lạp trên chấm luân lưu ở chung kết play-off, qua đó lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển. 

Mặc dù họ gặp khó khăn trong chiến dịch vòng loại, Georgia đã ghi bàn ở 7 trong 8 trận, bao gồm cả sân nhà và sân khách trước Tây Ban Nha. Vì vậy, họ hoàn hoàn có cơ hội phá lưới những đối thủ ở bảng F. Georgia từng sở hữu nhiều tài năng bóng đá, như Giorgi Kinkladze chơi cho Man City giữa những năm 1990 hay Kakha Kaladze khoác áo Milan thập niên 2000. Tuy nhiên hiếm khi nào họ tập hợp được một lứa cầu thủ tốt như hiện tại. Ngoài ngôi sao hàng đầu Khvicha Kvaratskhelia, họ còn có Giorgi Mamardashvili (Valencia), Georges Mikautadze (Metz), Otar Kiteishvili (Sturm Graz) hay Giorgi Gocholeishvili (Shakhtar Donetsk).

Trong 34 trận ở Serie A mùa trước, Khvicha Kvaratskhelia ghi 11 bàn và 6 pha kiến tạo cho Napoli. Georges Mikautadze, đang chơi cho FC Metz ở Ligue 1, đã ghi 14 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 22 trận đấu ở mùa giải vừa qua. Saba Lobzhanidze là một cái tên đáng chú ý khác của Georgia, anh có 4 bàn và 1 kiến tạo sau 16 trận cho Atlanta United FC ở MLS mùa này.

Georgia cũng có những sự chuẩn bị tốt cho Euro 2024, trong năm 2024 họ bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở trận giao hữu duy nhất trước ngày sang Đức, Georgia đánh bại Montenegro với tỷ số 3-1. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng với lối chơi đoàn kết, tinh thần thi đấu máu lửa Kvaratskhelia và các đồng đội hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho TNK.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia (23h00 ngày 1806) Bắt nạt tân binh 2
Georgia lần đầu tham dự VCK Euro

Về mặt lực lượng, Thổ Nhĩ Kỳ vắng mặt một số cầu thủ bị chấn thương, bao gồm Enes Unal của Bournemouth, cũng như cựu hậu vệ Leicester, Caglar Soyuncu và Ozan Kabak. Đối với Georgia, phần lớn sự tập trung sẽ đổ dồn vào ngôi sao Khvicha Kvaratskhelia của Napoli, trong khi Giorgi Mamardashvili của Valencia trong khung thành được cho là đang thu hút rất nhiều sự quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. Khả năng ra sân của hậu vệ giàu kinh nghiệm Solomon Kvirkvelia và tiền vệ Otar Kiteishvili đều đang bỏ ngỏ. 

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia

Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng: Georgia đúng là đang có phong độ tốt, họ cũng sở hữu một vài cá nhân chất lượng. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng này là thiếu kinh nghiệm, lần đầu tham dự giải đấu lớn như Euro, chắc chắn họ sẽ có một chút gì đó bị ngợp. Với TNK, họ sở hữu đội hình với nhiều cá nhân tốt ở cả 3 tuyến, có thể họ sẽ có một trận đấu không dễ dàng, nhưng thầy trò Vincenzo Montella có thể giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công Georgia ghi bàn ở 7 trong 8 trận đấu ở vòng loại, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu một vài ngôi sao tấn công chất lượng, đạt phong độ cao ở mùa giải vừa qua. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, qua đó giúp trận đấu đạt hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 Georgia

Thông tin bên lề

  • Georgia bất bại trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng.
  • Georgia ghi bàn ở 7 trong 8 trận tại vòng loại Euro 2024.
  • Hai đội gặp nhau 5 lần trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ thắng 3, hòa 1 và thua 1.
  • Thổ Nhĩ Kỳ không thắng trong 5 trận gần nhất ở mọi giải đấu.

Phong độ gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ

Phong độ gần đây của Georgia

Đội hình dự kiến

Tho Nhi Ky vs Georgia
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X