Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Syria 20h00 ngày 14/10 (King's Cup 2024)

Chủ Nhật 13/10/2024 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thái Lan vs Syria lúc 20h00 ngày 14/10 (Giải giao hữu Kings Cup 2024): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Syria

Thái Lan là quốc gia tổ chức ra giải giao hữu thường niên King's Cup (hay Cúp Nhà vua Thái Lan) song sau năm 2017, họ không một lần đăng quang sân chơi này (King's Cup không được tổ chức vào năm 2020 và 2021 do Covid-19). Năm ngoái, đội tuyển xứ Chùa vàng đã có mặt ở chung kết nhưng thua Iraq sau loạt luân lưu 11m.

nhan dinh bong da du doan Thai Lan vs Syria cup nha vua thai lan hom nay
Thái Lan vs Syria

Đối thủ của Thái Lan ở chung kết King's Cup 2024 sắp tới cũng đến từ khu vực Tây Á giống Iraq, đội tuyển Syria. So với Iraq, Syria bị đánh giá thấp hơn nhưng không có nghĩa dễ chơi. Trong đợt tập trung hồi tháng 9/2024 vừa rồi, Syria đã lên ngôi ở giải giao hữu quốc tế do Ấn Độ tổ chức sau khi đánh bại Mauritius (2-0) và đội chủ nhà (3-0).

Cách đây vài ngày, thầy trò ông Jose Lana đã hạ Tajikistan (1-0) ở bán kết King's Cup 2024. Như vậy 3 trận gần nhất, Syria không chỉ toàn thắng mà còn giữ sạch lưới. Cùng với đó kể từ trận thua Việt Nam vào tháng 6/2023, Syria không gục ngã thêm lần nào trước những đại diện của Đông Nam Á. Ngoài ra vào tháng 3/2023, Syria từng đánh bại chính Thái Lan trong một trận giao hữu diễn ra tại đất nước UAE.

Sự khác biệt của Thái Lan giữa hai trận đấu không chỉ ở yếu tố sân bãi mà quan trọng hơn là ở băng ghế huấn luyện khi HLV Ishii thay thế Mano Polking. Không thể phủ nhận, ông thầy người Nhật Bản đã phần nào thổi luồng sinh khí mới vào bầy "voi chiến" dù rằng Thái Lan đã gây thất vọng khi không qua được vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy vậy tính từ giai đoạn cuối của giải đấu đó cho đến nay, Thái Lan đã 4 trận liền không thua (thắng 3), bao gồm chiến thắng 3-1 trước Philippines tại bán kết King's Cup 2024 mới đây. Trên BXH mới nhất của FIFA, Syria đứng thứ 92 còn Thái Lan đứng thứ 100 tức là cách biệt không đáng kể.

Dẫu vậy Thái Lan khó tránh khỏi sự căng thẳng lẫn sức ép vì là chủ nhà của giải đấu, lại lâu rồi không vô địch. Yếu tố này cộng thêm việc Thái Lan cũng chẳng được đánh giá quá cao (-1/4) cho thấy chưa chắc thầy trò HLV Ishii có thể giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút còn kịch bản năm ngoái có tái diễn hay không thì chưa biết.

Nhận định diễn biến Thái Lan vs Syria

Với tính chất của chung kết cùng dự đoán Thái Lan không thắng thì diễn biến 90 phút sắp tới chưa chắc đã hấp dẫn. Syria như đã đề cập đang có chuỗi 3 trận giữ sạch lưới. Trong khi  đó, Thái Lan cũng chỉ nhận tối đa 1 bàn thua ở 5/6 lần ra sân vừa qua.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Syria

  • Thái Lan: Wathiwat, Abhisit, Elias Dolo, Jonathan Khemdee, Weerathep Pomphan, Pramet Ajwilai, Nicholas Mikkelson, Chanathip, Charoensak Wongkorn, Anan Yodsangwan, Kokhana Khamyok.
  • Syria: Ahmed Madaniyeh, Thaer Kroma, Muhammad Othman, Omar Midani,  Ayham Owusu, Ali Al-Rina, Ahmed Faqa, Almar Abraham, Tobias Al-Qadi, Noah Chamoun, Ammar Ramadan.

Dự đoán kết quả Thái Lan vs Syria: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Thái Lan vs Syria

Thai Lan vs Syria
Đối đầu Thái Lan vs Syria
Thai Lan vs Syria
Thành tích gần đây của Thái Lan
Thai Lan vs Syria
Thành tích gần đây của Syria

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X